Thí sinh có thể thi IELTS tại nhà từ 2022

0

SSDH – Mới đây, đơn vị tổ chức IELTS vừa công bố sẽ cho phép người thi chọn hình thức thi tại nhà vào đầu năm 2022 trên website chính thức của mình (ielts.org).

IELTS Online sẽ cho phép người thi có thể làm bài test tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào phù hợp. Điều này giúp thủ tục làm bài thi IELTS nhanh gọn và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bài thi Online vẫn sẽ có nội dung và hình thức tương tự như bài thi IELTS trên giấy và máy tính hiện đang sử dụng. Đối với bài thi Speaking, người thi sẽ kết nối trực tuyến trực tiếp với giám khảo với nội dung vẫn như hình thức thi thông thường.

Christine Nuttall – Giám đốc điều hành IELTS tại Cambridge Assessment English – cho biết “IELTS Online là bước tiếp theo trong việc nâng cao trải nghiệm của thí sinh trên khắp thế giới. Nó sẽ giúp người dự thi linh hoạt hơn so với hình thức thông thường. Điều đó cũng có nghĩa rằng người dự thi sẽ có kết quả nhanh hơn. Kết quả thường sẽ được trả sau khi hoàn thành bài test 03 ngày. Bằng cách tạo ra môi trường trực tuyến cho bài kiểm tra ngôn ngữ hàng đầu thế giới này, chúng tôi mong muốn tiếp sức cho nhiều người hơn nữa có thể thi IELTS và theo đuổi tham vọng của họ.”

IELTS Online sẽ bao gồm cả 4 kỹ năng của IELTS Academic – Nghe, Đọc, Viết và Nói. Nó cũng sẽ có cùng một cách chấm điểm bởi các giám khảo được đào tạo chuyên sâu. Bài kiểm tra nói được thực hiện bởi giám khảo là con người giúp đánh giá chuẩn về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của người thi.

“Bằng cách đưa bài thi IELTS Online, chúng tôi đang đưa tất cả các quyền lợi đang có của bài thi cho tất cả người dự thi” – Nuttall nói. “IELTS Online sẽ cung cấp sự linh hoạt và tự tin, áp dụng công nghệ AI tiên tiến và các tính năng bảo mật hiện đại để để hỗ trợ giám khảo bài thi.”

IELTS đã có mục đích xây dựng một nền tảng kiểm tra trình độ từ xa an toàn với phần mềm nói cuộc gọi video tích hợp để cung cấp các bài kiểm tra tiếng Anh an toàn nhằm đơn giản hóa trải nghiệm cho người dự thi, giám khảo và người chấm. Nền tảng trực tuyến mới, kết hợp với các giám khảo của chính IELTS, những người được tuyển dụng, đào tạo và quản lý trực tiếp, sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn cao về tính toàn vẹn của bài thi theo định dạng mới.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply