Thông tin về bậc giáo dục trung học tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Du học New Zealand bậc trung học luôn được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và lựa chọn cho con em theo học. Tuy nhiên, có thể phụ huynh và các học sinh chưa biết tại New Zealand chia làm ba nhóm trường ở cấp bậc trung học cũng như đặc điểm của từng nhóm. Hãy cùng SSDH tìm hiểu kĩ hơn về bậc học này tại New Zealand qua bài viết dưới đây.

study_in_australia_fce_cae

Trường công: đây là nơi có hơn 85% trẻ em New Zealand theo học.

Trường công tích hợp: là những trường áp dụng các phương pháp giảng dạy chuyên biệt, hoặc có sự hỗ trợ của các tổ chức công giáo.

Trường tư: là những trường cung cấp các dịch vụ giáo dục khép kín bao gồm cả dịch vụ chăm sóc đời sống cá nhân của học sinh. Nhóm trường này đa số là con của những gia đình có thu nhập từ mức trung bình trở lên.

Học sinh tại các trường trung học phổ thông (tên trường có chữ high school hoặc college) theo học để nhận Chứng nhận Quốc gia về Thành tích Giáo dục (NCEA).

Các trường trung học phổ thông cũng cung cấp các môn học mang tính chất giáo dục chuyên nghiệp như du lịch, kỹ thuật, máy tính va rất nhiều các môn học tự chọn nhằm giúp sinh viên phát huy tối đa tiềm năng cá nhân.

Một số trường cũng cung cấp chương trình Cambridge và chương trình IB – tú tài quốc tế.

Tất cả các trường đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn đã được Chính phủ New Zealand thiết lập và giám sát chặt chẽ.

Chứng nhận Quốc gia về Thành tích Giáo dục (NCEA) là gì?

Đây là bằng cấp chính tại New Zealand cho học sinh bậc phổ thông trung học trong các năm học từ lớp 11-13, được quốc tế công nhận rộng rãi.

NCEA đánh gía cá khía cạnh năng lực học tập, thể hiện ơ số tín chỉ va điểm cho từng kĩ năng riêng biệt. NCEA cho phép học sinh lấy tín chỉ từ các môn học truyền thống cũng như các chương trình thay thế.

NCEA được sử dụng làm căn cứ cho việc tuyển sinh vào các trường Đại học và Học viện kỹ thuật tại New Zealand.

Hệ thống các trường tại New Zealand cho phép học sinh thiết kế hoạt động học tập đáp ứng tốt nhu cầu va tính cách của mình.

Học sinh được thụ hưởng sự quan tâm sâu sắc cho từng cá nhân từ những giáo viên tận tâm va nhiệt huyết với nghề.

Việc học tập có sự cân đối giữa các nội dung lý thuyết và thực hành.

Học sinh được khuyến khích tư duy sáng tạo, độc lập và phân tích.

Các kì nhập học trong năm:

Một năm học ở cấp bậc trung học phổ thông bao gồm 4 kì khai giảng. Lớp học thường bắt đầu từ 8:30 sáng đến 3h chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu.

  • Học kì 1: Khai giảng vào tháng 1
  • Học kì 2: Khai giảng vào tháng 4
  • Học kì 3: Khai giảng vào tháng 7
  • Học kì 4: Khai giảng vào tháng 10

Như vậy học sinh có thể dễ dàng lựa chọn khóa học cho phù hợp với khả năng và kế hoặc của bản thân. Hồ sơ thủ tục đăng kí tại các nhóm trường cũng không quá cầu kì phức tạp.

SSDH team

Share.

Leave A Reply