Tìm hiểu 4 loại học bổng MBA tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Cựu sinh viên trường Kinh doanh – những người đã được tài trợ bởi các học bổng MBA khuyên những ứng viên tương lai hiện đang gặp rào cản bởi vấn đề tài chính nên nộp đơn xin học bổng càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, ứng viên học bổng nên làm nổi bật mọi giải thưởng mà họ đã nhận được để tăng cơ hội giành lấy những suất tài trợ giá trị này.

money

Dưới đây là 4 loại học bổng mà các chuyên gia khuyên bạn nên cân nhắc:

Học bổng quốc gia và fellowship

Một số chương trình học bổng không bắt buộc người nhận phải theo học một trường cụ thể. Ví dụ, học bổng Paul & Daisy Soros Fellowships for New Americans cung cấp tới 90.000 đô la trợ cấp cho 2 năm học cao học tại bất kỳ trường cao đẳng hoặc đại học nào dành cho sinh viên là người nhập cư hoặc con của người nhập cư.

Một số chương trình học bổng quốc gia liên quan đến sự hợp tác giữa các tổ chức phi lợi nhuận và nhiều trường Kinh doanh, vì vậy những ứng viên quan tâm đến những học bổng đó sẽ cần phải nộp đơn cho một trong các trường Kinh doanh tham gia vào các chương trình học bổng này.

Ví dụ, Quỹ Forté – một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia khuyến khích phụ nữ nộp đơn vào các chương trình MBA và nổi trội trong kinh doanh – cung cấp một chương trình học bổng kết hợp với nhiều trường kinh doanh. Để được xem xét lựa chọn là thành viên của Forté Fellow, ứng viên MBA trước tiên phải nộp đơn xin học tại trường tài trợ Forté; sau đó, trường đó quyết định có nên cung cấp cho người nộp đơn một học bổng của Forté hay không. Những người hưởng lợi từ Chương trình Nghiên cứu sinh của Forté đã nhận được tổng cộng hơn 142 triệu đô la kể từ khi thành lập chương trình.

Ngoài ra còn có một số học bổng quốc gia mà bất cứ ai có thể hội đủ điều kiện. Mạng lưới giáo dục và nghề nghiệp quốc tế QS, cung cấp nhiều cơ hội học bổng cho các ứng viên tốt nghiệp tham dự một trong các sự kiện liên quan đến tuyển sinh của họ, như QS World MBA Tour, và hoàn thành khảo sát ứng viên của mình. QS cung cấp một suất học bổng lãnh đạo trị giá $ 10,000, được trao cho một cá nhân viết một bài luận hấp dẫn về lãnh đạo.

Học bổng từ các trường đại học dành cho sinh viên tốt nghiệp

Các ứng viên MBA thường không nhận ra rằng họ đủ điều kiện nhận học bổng sau khi tốt nghiệp tại trường đại học, theo lời Ari Chasnoff, người phát ngôn cho chương trình Học giả Knight-Hennessy tại Đại học Stanford ở California.

Chương trình học bổng Knight-Hennessy tài trợ toàn bộ chi phí cho tới ba năm học cao học tại Stanford. Để đủ điều kiện, một ứng viên MBA sẽ không chỉ cần hoàn thành hồ sơ MBA cho Trường Kinh doanh của Stanford, mà còn cần phải nộp đơn xin học bổng Knight-Hennessy riêng biệt.

Học bổng toàn phần MBA được cung cấp bởi các trường Kinh doanh

Các chuyên gia cho biết có rất nhiều trường cung cấp học bổng MBA toàn phần để thu hút sinh viên tiềm năng tài năng.

Monica Moody Moore, hiệu trưởng trường đại học Babson ở Massachusetts, cho biết năm 2019, trường của cô dự định sẽ nhận thêm 20 suất học bổng MBA toàn phần so với trước đây để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của trường.

Moore, người có bằng tiến sĩ, nói rằng một trong những cách ứng viên MBA có thể thúc đẩy cơ hội đảm bảo học bổng MBA của trường là bằng cách thể hiện sự phù hợp mạnh mẽ với trường cung cấp giải thưởng. Ví dụ, vì Trường Kinh doanh Olin của trường Cao đẳng Babson có một nền văn hóa nhấn mạnh tinh thần doanh nhân, nó có xu hướng trao học bổng cho những sinh viên đã chứng tỏ tài năng cho sự đổi mới, cô nói.

Nhiều học bổng nhỏ giúp tạo thành một khoản trợ cấp lớn

Callery nói rằng có giá trị to lớn trong việc tích lũy các học bổng MBA nhỏ, chuyên gia nói về một sinh viên MBA quốc tế mà ông biết tại Đại học Bắc Carolina, người được trao đủ học bổng nhỏ dành cho cả du lịch giải trí. Ông nhấn mạnh rằng việc kết hợp nhiều học bổng đôi khi có thể mang lại nhiều tiền như một học bổng toàn phần.

Tốt nhất các ứng viên MBA nên apply cho cả học bổng lớn và nhỏ, bởi vì học bổng lớn có xu hướng cạnh tranh đặc biệt, trong khi học bổng nhỏ dễ dàng hơn để có được.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply