Tình yêu không phải là điều duy nhất phụ nữ tìm kiếm

0

Sẵn sàng du học – Phụ nữ có trí tuệ, tâm hồn cũng như trái tim. Phụ nữ có tài tăng, tham vọng và sắc đẹp. Tại sao phụ nữ phải bó buộc mình chỉ trong việc tìm kiếm tình yêu?

Ngày nay, vẫn còn rất nhiều phụ nữ không xem phim tình cảm, không mơ mộng về những điều lãng mạn. Nhưng điều đó đâu có nghĩa là họ không xứng đáng để yêu hay được yêu thương.

Cô gái không tin vào tình yêu

Natasha trong cuốn sách Mặt trời cũng là một vì sao là cô gái tin vào khoa học và những dữ kiện thực tế. Không phải vận mệnh. Không phải định mệnh. Càng không phải những giấc mơ chẳng bao giờ thành sự thật. Natasha yêu thích môn Vật lý, điều mà cha cô không thể nào hiểu được tại sao cô con gái nhỏ của mình lại quan tâm đến những thứ khô khan như vậy.

 

ssdh-mat-troi-cung-la-mot-vi-sao

Nếu tình cờ có gặp một chàng trai dễ thương nào đó trên đường phố New York thì Natasha sẽ chẳng phải kiểu con gái sẽ đổ anh ta ngay lập tức. Cô cũng không quan tâm đến mấy trò trắc nghiệm tình yêu trên các tờ báo và tạp chí, thậm chí sẽ cười khẩy vào mặt ai đó nếu họ bảo rằng con người có thể yêu nhau theo kiểu khoa học. Với cô, tình yêu chỉ là một chuỗi phản ứng hóa học và những sự ngẫu nhiên, nó không dành cho cô.

Nhưng có một sự thật còn quan trọng hơn thế, Natasha là một người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ và phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Jamaica, nơi cô đã lãng quên đi tất cả bạn bè, phong tục tập quán của quê hương mình. Cô cố gắng níu kéo bằng cách đến gặp luật sư chuyên về nhập cảnh trong ngày cuối cùng trên đất Mỹ. Vậy nên trong bộ óc đang rối bời như vậy không còn chỗ trống nào để Natasha nghĩ đến việc yêu đương.

Cô gái chạy trốn tình yêu

Jubilee của Mạnh hơn cái chết thì mắc một căn bệnh vô cùng quái đản và hi hữu: Cô bị dị ứng khi chạm vào người khác. Chỉ cần tiếp xúc da với da người khác thôi là Jubilee sẽ nổi dị ứng khắp người, thậm chí có thể bị sốc phản vệ và nguy hiểm tới mất mạng. Vậy nên trong suốt gần 20 năm trời, Jubilee không có sự tiếp xúc trực tiếp với mọi người, cô thậm chí còn không được mẹ ôm ấp vỗ về, và đương nhiên cũng không có yêu đương gì hết.

 

ssdh-manh-hon-cai-chet

Nhưng thực tế rằng trong quá khứ, Jubilee đã từng thử yêu, chính xác là gần gũi và hôn một người con trai. Cô đã cố tự thuyết phục bản thân mình sẽ ổn sau nụ hôn này, rằng đánh đổi một chút đau đớn để được hôn cũng xứng đáng. Nhưng mọi thứ rốt cuộc không như tưởng tượng, bởi đó chỉ là một vụ cá cược của đám bạn học, và Jubilee thì suýt chết.

Vậy nên trong suốt 9 năm tiếp theo, Jubilee đã không bước chân ra khỏi nhà, sống một cuộc đời ẩn dật bằng số tiền trợ cấp từ mẹ cô, từ bỏ hoàn toàn ý định làm quen và yêu ai đó bởi tình yêu trở nên quá xa xỉ và cô thì không muốn chết nên đã chạy trốn hoàn toàn khỏi nó.

Phụ nữ không theo đuổi mỗi tình yêu, nhưng họ vẫn cần được yêu thương

Trong Little Women, nhân vật Jo March có nói một câu khiến khán giả xem phải nhớ mãi: “Phụ nữ có đầu óc và tâm hồn, và cũng có trái tim. Họ có tham vọng và tài năng, cũng có cả sắc đẹp. Và tôi chán việc mọi người nói rằng phụ nữ chỉ phù hợp với tình yêu. Tôi chán điều đó lắm rồi!”

 

ssdh-little-women2

Trong hai trường hợp trên, cả hai cô gái đều không theo đuổi tình yêu bởi những lý do riêng của họ. Natasha muốn đi theo ước mơ là một nhà khoa học dữ liệu và trở thành một phụ nữ vĩ đại, còn Jubilee thì để bảo vệ chính bản thân mình khỏi cái chết. Nhưng phụ nữ cũng có tâm hồn và trái tim như bao người khác, họ cũng có những giây phút yếu đuối và vẫn có thể mở lòng khi gặp được đúng người yêu thương họ.

Cậu bạn người Mỹ gốc Hàn Daniel đã trúng tiếng sét ái tình với Natasha ngay khi chạm mặt cô ở nhà ga tàu điện ngầm, và đã chứng minh bằng cả trái tim của mình để cho cô thấy rằng hai người có thể yêu nhau theo cách khoa học, yêu bằng lý trí và sự sẻ chia.

Còn anh chàng Eric, kể cả biết tình trạng bệnh lý của Jubilee, nhưng anh không hề thấy thương hại cô mà vẫn luôn tìm cách để cô hòa nhập với cộng đồng và cảm nhận được sự yêu thương của anh và mọi người xung quanh. Hai người đàn ông ấy đã vượt qua định kiến của chính bản thân, gia đình và cả xã hội về một chàng trai gốc Á yêu một cô gái gốc Phi, về một người bình thường yêu một người khác thường để tiến tới bảo vệ người mình yêu thương.

Yêu phụ nữ chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Nếu như không chấp nhận được đam mê và khát vọng, cũng như tình cảnh của họ thì sẽ chẳng thể nào khiến cô ấy mở lòng và yêu thương ngược lại được. Nếu quyết tâm và chân thành, cả vũ trụ sẽ giúp đỡ bạn, giống như cách vũ trụ đưa Natasha và Daniel, Jubilee và Eric đến gần với nhau. Luôn nhớ rằng, khi yêu phụ nữ cần nhiều dũng cảm hơn ta nghĩ.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply