Top 10 đại học ở London năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên đang tìm kiếm những đại học hàng đầu ở Anh sẽ có một loạt những lựa chọn vô cùng đa dạng. Bất kể sự lựa chọn của bạn là về học liên kết, kết nối việc học và làm, cơ hội tìm được một nơi phù hợp ở London là rất cao, bởi đây thành phố đứng đầu về du học theo bảng xếp hạng QS.

10. Brunel University

ssdh-brunel-university

Được đặt theo tên kĩ sư hoàng gia Isambard Kingdom Brunel, đại học này xếp hạng thứ 368 toàn thế giới và nổi tiếng về lĩnh vực kĩ sư và thiết kế, bên cạnh đó cũng có một loạt các ngành liên quan đến nghệ thuật, kinh doanh, luật, sức khỏe và khoa học xã hội, hệ thống thông tin và thể thao. Nơi này là nơi theo học của một cộng đồng đa dạng học sinh quốc tế, với 13,890 học viên và 19% trong số đó là đến từ ngoài châu Âu.

Tất cả các khóa học được giảng dạy ở trụ sở đặt tại Uxbridge, phía tây London, chỉ cách một tiếng di chuyển bằng tàu điện ngầm. Tại đây, có một cộng đồng học sinh lớn, với chỗ ở, thư viện, bar, nhà hàng, trung tâm thể thao và công viên trong bán kính đi bộ.

9. City, University of London

 

ssdh-city-university-of-london

Xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng này đồng thời xếp hạng thứ 350 trong bảng xếp hạng QS, đại học này có mối quan hệ lâu đời với the City – một quận tài chính lịch sử ở London, còn được biết đến quảng trường Mile. Nơi này tự hào có mối quan hệ bền vững với các công ty dẫn đầu trong thành phố, từ những gã khổng lồ trong dịch vụ tài chính đến truyền thông và trung tâm y tế.

Ngôi trường này cung cấp một loạt các ngành đào tạo, trong đó nổi tiếng nhất là trường kinh tế, trường luật và y tế. Nơi này cũng có rất đông học sinh quốc tế theo học – 20,210 sinh viên trong đó 9.7% đến từ châu Âu và 25,9% đến từ ngoài châu Âu.

8. School of Oriental and African Studies (SOAS)

ssdh-school-of-oriental-and-african-studies1

Ngôi trường này xếp thứ 346 toàn thế giới, chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ, văn hóa, xã hội ở châu Á, Phi và phương Tây – ngành duy nhất chuyên nghiên cứu châu Âu. Hơn một nửa học sinh của trường đến từ ngoài châu Âu, với hơn 133 quốc gia.

Ngôi trường này được biết đến bởi khuôn viên xanh mát, nghệ thuật cổ điển và tập trung cao vào các nghiên cứu học thuật – bao gồm thư viện Senate và thư viện Anh quốc.

7. Birkbeck College, University of London

ssdh-birkbeck-college-university-of-london

Nơi này xếp thứ 344 thế giới và là đại học duy nhất cho phép học sinh được cấp bằng và học chuyên ngành trong các khóa học buổi tối, với visa và quyền lợi như một khóa học bình thường.

Ngôi trường này nằm ở vùng Bloomsbury, và từ đây có thể đi đến rất nhiều địa điểm hấp dẫn ở London. Lịch học của trường cũng cho phép học sinh hoàn thành công việc ban ngày trước khi tham gia lớp học.

Rất nhiều học sinh vừa làm việc vừa theo học tại đây nhờ vào thời gian học linh hoạt của trường với các chứng chỉ đại học và cao học.

6. Royal Holloway, University of London

ssdh-royal-holloway-university

Trong khi các đại học hàng đầu ở London thường tập trung ở trung tâm, đại học này lại cách trung tâm gần một giờ đi tàu điện.

Xếp hạng thứ 308 toàn thế giới, đại học này là nơi theo học của 10,500 sinh viên trong đó có 20% đến từ bên ngoài châu Âu.

Nơi đây cung cấp một loạt các ngành đào tạo đa dạng, chủ yếu ở nghệ thuật và con người (xếp hạng thứ 14 theo QS trên lĩnh vực nghệ thuật).

Nơi này hoàn hảo cho học sinh muốn trải nghiệm cảm giác ngoại thành và đến với trung tâm thành phố vào ban đêm cho những ngày nghỉ học.

5. Queen Mary, University of London

 

ssdh-queen-mary-university-of-london

Xếp hạng thứ 114 toàn thế giới, đại học này đào tạo đa dạng các ngành y tế đến nha sĩ với hơn 27,000 học sinh và khoảng 4000 đang hoàn thành khóa liên kết ở Trung Quốc, Hy Lạp và Pháp.

Trụ sở chính nằm ở Mile End và rất gần với nhiều phần phát triển nhộn nhịp của East End ở London – bao gồm nhà triển lãm mĩ thuật ở Hoxton và Whitechapel, quầy bar và nhạc sống ở Shoreditch.

Vào tháng 8 năm 2015, QMUL đã công bố kế hoạch khởi tạo một chương trình tư vấn miễn phí cho các công ty khởi nghiệp ở Anh trong ngành công nghiệp nghiên cứu tài chính và công nghệ, cụ thể là chương trình qLegal.

4. London School of Economics and Political Science (LSE)

 

ssdh-london-school-of-economics-and-political-science-sinh-vien

Trường đại học này xếp thứ 49 toàn thế giới vào năm 2020. Nơi này còn được đánh giá cao hơn nữa chứng tỏ một vị thế dẫn đầu trong các ngành nhân chủng học, chính trị, xã hội học, luật và kế toán.

LSE tự hào có hơn 100 ngôn ngữ được sự dụng trong trường. Nơi đây cũng có vị trí gần trung tâm thành phố trong khu vực Chancery Lane, có lịch sử gắn liền với các ngành nghề hợp pháp. Ngay phía bắc của dòng sông, ngôi trường nằm trong khoảng đi bộ đến thư viện Anh và các tổ chức văn hóa ở quảng trường Trafalgar cũng như cuộc sống về đêm ở nhà hát của West End.

3. King's College London

ssdh-king's-college-london

Là một trong những đại học lớn lớn và lâu đời nhất nước Anh, đại học này xếp thứ 31 toàn thế giới. Đại học này là một sự lựa chọn phổ biến của học sinh quốc tế, 40% sinh viên đến từ ngoài châu Âu, trong khi ở cao học là 40% trong 31,000 đơn đăng kí.

Nơi này nổi tiếng với các chuyên ngành về con người, luật và khoa học như khoa học sức khỏe. Đại học này có 5 khuôn viên trong lòng London, trong đó có 4 nơi là gần sông Thames, gần với cầu tháp Tower bridge, vòng xoay London Eye và tháp Big Ben.

1. University College London (UCL)

 

ssdh-ucl-university-college-london

Xếp thứ 10 trên toàn thế giới, nơi đây vô cùng nổi tiếng với học sinh quốc tế với hơn 48% học viên là sinh viên đến từ ngoài nước. Một học viện liên ngành với đa dạng các ngành học và có chỉ số học sinh cao học rất cao – khoảng 46%.

Cơ sở vật chất của trường nằm ở trung tâm London, gần với thư viện Anh và một loạt các đại học nổi tiếng khác. Khuôn viên chính của trường cũng rất gần với Soho và trung tâm mua sắm Oxford Circus.

1. Imperial College London (ICL)

 

ssdh-imperial-college-london1

Đại học này xếp thứ 8 toàn thế giới và cao nhất ở London. Học viện khoa học và công nghệ này luôn dẫn đầu trong lĩnh vực kĩ sư và khoa học tự nhiên, cũng như là trường kinh tế nổi tiếng và là trung tâm y tế lớn của Anh quốc.

Ngôi trường này cũng có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, với 60% sinh viên là học sinh quốc tế. Trụ sở chính của trường nằm ở nam Kensington, không xa trung tâm thành phố. Học sinh sẽ có thể đến thăm công viên Hyde, nhà hát hoàng gia Albert, và những viện bảo tàng lớn nhất thành phố.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply