Các chương trình Kinh doanh và Luật tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn dự định theo đuổi các chương trình cao học liên quan đến các ngành Kinh doanh và Luật tại Úc, thì đây là bài viết dành cho bạn!

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep

 

Ở Úc có rất nhiều chương trình cao học liên quan đến kinh doanh và luật. Những chương trình này giúp sinh viên, sau khi hoàn thành hệ cử nhân, có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề của mình, hoặc trong một vài trường hợp, giúp những sinh viên chưa hề học về ngành nghề này hay chưa có đủ kinh nghiệm làm việc có thể tiếp cận lĩnh vực này dễ hơn.

Các chương trình cao học liên quan đến kinh doanh thường theo hướng tiếp cận đa phương. Sinh viên vừa phải học nhiều lớp về rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau – để xây dựng một nền tảng về kinh doanh vững chắc – vừa phải học chuyên sâu ở một lĩnh vực nào đó. Cho nên, học Thạc sĩ Kinh doanh đôi khi không yêu cầu bằng Cử nhân Kinh doanh, và đây cũng là một lựa chọn tốt cho những cử nhân của các ngành nghề khác muốn học thêm những kỹ năng mới và kiến thức mới. Còn nếu bạn muốn có tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), thường bạn cần phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp chỉ để đăng ký học chương trình này. Tuy nhiên, một vài bằng MBA cũng cho phép cử nhân đăng ký học. Các Đại học ở Úc thường thiết kế chương trình MBA để phù hợp cho sinh viên quốc tế, vừa bao gồm các lớp học chuyên sâu để thỏa mãn yêu cầu của visa sinh viên (học full-time), vừa giúp sinh viên hoàn thành bằng nhanh nhất có thể. Hoàn thành bằng MBA quốc tế sẽ giúp bạn cải thiện nghề nghiệp rất nhiều và tạo cho bạn cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ quốc tế.

Các chương trình Luật thường bao gồm các lớp không chuyên (những lớp không giúp bạn đủ điều kiện để thực hành luật ở Úc hay New Zealand). Những chương trình này không yêu cầu bằng cử nhân ở ngành Luật để đăng ký; các chương trình Thạc sĩ Luật chuyên sâu một ngành nghề thì phù hợp với những người hiện đang làm việc trong ngành nghề đó hơn. Ví dụ, Thạc sĩ Luật Môi trường sẽ rất hữu ích cho một nhà khoa học môi trường, còn bác sĩ hay các nhân viên quản trị bệnh viên thì có thể học chương trình Thạc sĩ Luật Sức khỏe. Còn những người đã hoàn thành chương trình Cử nhân Luật và mong muốn mở rộng kiến thức ở một lĩnh vực nhất định thường sẽ đăng ký Thạc sĩ Luật. Đây là một chương trình linh hoạt 12 tháng, cho phép sinh viên lựa chọn các lớp học để tạo một tấm bằng dựa trên sở thích và hứng thú nghề nghiệp của họ.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply