TOP 10 ngành học hot nhất UK: sự xuất hiện của những cái tên mới

0

Sẵn sàng du học – Dựa trên dữ liệu thống của công cụ Course Chosen và tờ The complete university guide, một bảng thống kê top 10 ngành học nổi tiếng nhất của UK đã được đưa ra.

ssdhduhocanh

Course Chooser là thanh công cụ của The complete university guide giúp cho học sinh và các quý phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn hơn 100.000 ngành học tại hơn 700 trường đại học và cao đẳng trên toàn lãnh thổ UK. Các bạn hãy cùng Sẵn sàng du học “nghía qua” danh sách ấn tượng này nhé! Và chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về một số cái tên đấy.

1. Vật lý trị liệu (Physiotherapy)

Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đều có mục tiêu chung là sự ứng dụng kỹ thuật bằng các tác nhân vật lý, sinh lý, tâm lý… để tác dụng trực tiếp hoặc gián tiếp lên cơ thể bệnh nhân bằng kích thích điều chỉnh, rèn luyện, tái rèn luyện, tái thích nghi… nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần hỗ trợ điều trị toàn diện, phục hồi về y học, dự phòng di chứng và hạn chế tàn tật. Các phương pháp này được sử dụng song song hoặc thậm chí thay thế cho thuốc.

Với tỉ lệ 82% sinh viên sau 6 tháng làm việc đều cảm thấy hạnh phúc với sự nghiệp của mình, Vật lý trị liệu hoàn toàn xứng đáng đứng đầu tiên trong danh sách này. Bên cạnh đó, việc tốt nghiệp chuyên ngành này cho phép sinh viên lựa chọn nhiều vị trí làm việc khác nhau bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân và các đội thi đấu thể thao chuyên nghiệp

Một số tường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này:

– University of Birmingham (#18 UK)

– University of Bradford (#58 UK)

– University of East Anglia (UEA) (#12 UK)

– University of Liverpool (#41 UK)

2. Luật

Luật học được đánh giá là một trong những chuyên ngành mang tính chuyên môn sâu sắc nhất. Bên cạnh kiến thức về các ngành luật, tấm bằng cử nhân luật học cung cấp cho sinh viên những kĩ năng thực tiễn để thực hành pháp luật, bao gồm nghiên cứu, giải thích và giải quyết vấn đề, tư duy phân tích, giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm và soạn thảo văn bản.

Một số tường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này:

– Cambridge University

– Oxford University

– University College London

– London School of Economics

3. Chuyên viên trang điểm

Sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp trong những năm gần đây đã đem lại cơ hội việc làm cho không ít những người trẻ tuổi với các đầu việc mang tính sáng tạo cao. Tuy nhiên đây vẫn là một kết quả đáng ngạc nhiên với rất nhiều người khi công việc không quá mới song không quá nổi tiếng này lại đứng thứ 3 trong danh sách. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiềungười trẻ nhờ vào kĩ năng và niềm đam mê của bản thân đối với make – up đã phát triển các trang youtube chuyên hướng dẫn trang điểm và có được thu nhập ổn định nhờ vào công việc này.

Một số tường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này:

– University of South Wales

– Bournemouth university

4. Tâm lý học

Hiểu một cách đơn giản, tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về tâm trí và hành vi, về mọi mặt của ý thức, vô thức và tư duy. Đây là một bộ môn học thuật thuộc khoa học xã hội, tìm hiểu về các cá nhân và nhóm bằng cách thiết lập những nguyên tắc chung và nghiên cứu những trường hợp cụ thể. Mặc dù, có nhiều người e ngại rằng ngành học này sẽ không thể đem lại cho bản thân một công việc ổn định. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những chuyên ngành được lựa chọn phổ biến nhất.

Những trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– Cambridge University

– University of Bath

– Oxford University

ssdhduhocanh2

5. Định phí bảo hiểm – thẩm định rủi ro

Đây là công việc áp dụng các lý thuyết toán học và thống kê để đánh giá rủi ro trong các tình huống tài chính cụ thể.

Mặc dù chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, song đây được xem làm một trong những lĩnh vực sở hữu mức lương trung bình ấn tượng nhất ở các nước phát triển (Mỹ – 115.000/năm). Các chuyên gia định phí bảo hiểm – thẩm định rủi ro sẽ thực hiện một loạt các công việc cụ thể bao gồm: lập kế hoạch và định phí bảo hiểm, theo dõi khả năng sinh lời, tính toán đảm bảo nguồn dự phòng an toàn cho công ty bảo hiểm, tham mưu chiến lược, tư vấn đầu tư tài chính… Việc sở hữu tấm bằng chuyên ngành thẩm định rủi ro của một trường đại học có thể sẽ là một bước đi thông minh và mang tính “đón đầu” của bạn trong bối cảnh nhu cầu về ngành này ở nước ta ngày càng tăng cao.

Một số trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– University of Kent

– London School of Economics and Political Science, University of London

– University of Manchester

– Queen’s University

6. Trợ y (Paramedic)

Về cơ bản, paramedic là chương trình đào tạo chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện. Đây là hệ thống chăm sóc sức khoẻ người dân tồn tại song hành với hệ thống cơ sở khám chữa bệnh, hệ thống này đảm trách hoạt động cấp cứu người dân ở môi trường bên ngoài bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh khác. Mức lương trung bình của các sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này là £21,909 to £28,462.

Một số trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– St George’s, University of LondonKeele University

– Pondicherry University

– Lake Superior State University

7. Khoa học máy tính (Computer science)

Khoa học máy tính là ngành nghiên cứu các cơ sở lý thuyết về thông tin và tính toán cũng như các ứng dụng của chúng trong các hệ thống máy tính. Do tính chất chuyên môn của nó mà nhiều người không cho rằng khoa học máy tính là một lĩnh vực mang tính sáng tạo. Song trên thực tế, lối tư duy sáng tạo một cách có hệ thống được đòi hỏi để giúp sinh viên giải quyết các vấn đề khi học cũng như trong công việc sau này.

Một số trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– Imperial College Lodon

– Cambridge University

– Oxford University

8. Tâm lý thể thao (Sport Psychology)

Đây là môn khoa học liên ngành, tập trung vào các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hiệu suất thể thao cũng như thể thao ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển tâm lý.

Sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng này có thể trở thành huấn luyện viên, tư vấn viên. Đặc biệt là trong thể thao đỉnh cao, nhiều vận động viên cho rằng những bác sĩ tâm lý hay chuyên viên tâm lý của họ có tầm ảnh hưởng tương đương với huấn luyện viên thể lực.

Một số trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– Đại học Loughborough (#10 UK và #11 Tâm lí học)

– Đại học Portsmouth (#56 UK và #16 Khoa học thể thao)

9. Y học và phẫu thuật (Medicine & Surgery)

Y học là một ngành khoa học có trọng tâm là các hoạt động chuẩn đoán, điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng bệnh. Phẫu thuật là hoạt động y tế được thực hiện trực tiếp trên cơ thể bệnh nhân, với mục đích cải thiện tình trạng bệnh hoặc thay thế một bộ phận không còn hoạt động tốt.

Một tấm bằng y khoa từ trước đến nay luôn là mơ ước của nhiều sinh viên và được xem là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội cho những bạn trẻ với đam mê được chữa trị cho mọi người xung quanh. Các khóa học trong lĩnh vực này thường kéo dài nhiều năm hơn so với các chuyên ngành khác và rõ ràng để trở thành một bác sĩ thường thì bạn sẽ không thể chỉ dừng lại ở tấm bằng cử nhân. Song, đổi lại bạn sẽ nhận được một mức thù lao xứng đáng, thậm chí là “khủng” sau nhiều năm miệt mài trên ghế nhà trường.

Một số trường đại học Anh nổi tiếng về ngành học này là:

– Đại học Oxford (#2 UK và #1 y học)

– Đại học Cambridge (#1 UK và #2 y học)

– Đại học Swansea (#44 UK và #3 y học)

– Đại học Queen Mary (#34 UK và #4 y học)

10. Sinh học biển (Marine Biology)

Sinh học biển là ngành khoa học nghiên cứu các sinh vật dưới biển. Vì trong sinh học nhiều ngành, họ và chi có một số loài sống dưới biển và một số khác sống trên đất liền nên sinh học biển chia loài dựa trên môi trường sống thay vì phân loại. Các nghiên cứu Các nhà sinh học biển thực hiện rất cần thiết cho việc bảo vệ môi trường của trái đất, và hầu hết sinh viên tốt nghiệp đều tìm được cơ hội làm việc tốt trong lĩnh vực này.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply