Top 10 trường đại học đào tạo thạc sĩ tài chính hàng đầu

0

SSDH- Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên phương pháp xem xét năm số liệu: giá trị đồng tiền, tư duy lãnh đạo, khả năng tuyển sinh, sự đa dạng và kết quả của cựu sinh viên.

  1. Bocconi University

Bocconi Universityđược xếp hạng thứ 10 trong năm nay và là trường duy nhất của Ý lọt vào top 10. Trường nhận được số điểm gần như hoàn hảo về chỉ số giá trị đồng tiền, đứng thứ 16 trên thế giới về chỉ số này, nhưng cũng đạt thành tích rất tốt về khả năng lãnh đạo về tư duy khi được xếp hạng thứ tám.

Được thành lập vào năm 1902, là một trường đại học nghiên cứu quốc tế chuyên về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế và luật. Trường duy trì mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với nhiều tập đoàn lớn cũng như các tổ chức khác để đảm bảo rằng sinh viên của trường có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất sau khi tốt nghiệp.

  1. UCLA (Anderson)

Xếp thứ 9 năm nay là UCLA (Anderson) với số điểm cao nhất về kết quả của cựu sinh viên. Nó cũng đạt điểm cao về giá trị đồng tiền, tư duy lãnh đạo và khả năng tuyển dụng.

Trường được thành lập vào năm 1935 và được tài trợ bởi doanh nhân địa phương John Anderson, người từng nhận được học bổng để chơi khúc côn cầu tại trường đại học. Những đóng góp mà ông và gia đình đã thực hiện cho trường Anderson trong nhiều năm là rất nhiều và rất hào phóng. Trường có ba giá trị cốt lõi: chia sẻ thành công, suy nghĩ dũng cảm và thúc đẩy sự thay đổi.

  1. London School of Economics and Political Science

Trường nhận được điểm cao nhất trong chỉ số lãnh đạo tư tưởng, cho thấy vị thế của trường ở vị trí tiên phong trong đổi mới. Được thành lập vào năm 1895 và là một trong những trường duy nhất mở cửa cho phụ nữ, nam giới và người nước ngoài. Ban đầu nó chuyên về các môn như kinh tế, thống kê, thương mại, địa lý thương mại, lịch sử thương mại, luật thương mại và công nghiệp, tiền tệ và ngân hàng, thuế, tài chính và khoa học chính trị. Mặc dù trường đại học đã thay đổi rất nhiều theo thời gian nhưng mục tiêu tìm hiểu và thúc đẩy nền kinh tế Vương quốc Anh vẫn không thay đổi.

  1. ESSEC Business School

ESSEC Business School  được xếp hạng thứ bảy. Nó đã đạt được điểm tuyệt đối về chỉ số giá trị đồng tiền, điểm gần như hoàn hảo cho kết quả của cựu sinh viên và cũng được xếp hạng cao trong lãnh đạo tư tưởng.

ESSEC đặt mục tiêu trở thành người tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tiếp cận các vấn đề kinh doanh hiện đại bằng phương pháp sư phạm độc đáo nhằm tạo ra các giải pháp sáng tạo. Nó tạo ra một cuộc đối thoại đa văn hóa trong thế giới tài chính thông qua kết nối với các công ty và doanh nghiệp quốc tế.

  1. The University of Cambridge (Judge)

Trường đã nhận được điểm tuyệt đối trong chỉ số việc làm và cũng đạt kết quả rất tốt về kết quả của cựu sinh viên và khả năng lãnh đạo về tư tưởng.

Cambridge Judge nhằm mục đích tạo ra các nhà lãnh đạo thế giới thông qua nghiên cứu tiên tiến của họ. Việc giảng dạy liên ngành của họ tạo ra những sinh viên có kiến thức sâu rộng về thế giới kinh doanh và tài chính, đồng thời có kinh nghiệm áp dụng kiến thức của mình để giải quyết vấn đề.

  1. UC Berkeley (Haas)

Tăng hai bậc trong bảng xếp hạng năm nay là UC Berkeley (Haas) đứng thứ năm. Trường được xếp hạng rất cao về cả giá trị đồng tiền và kết quả của cựu sinh viên. UC Berkeley (Haas) là trường lâu đời thứ hai ở Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1898. Trường khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi về thế giới xung quanh và tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề. Cộng đồng cựu sinh viên và giảng viên của trường, bao gồm cả những người đoạt giải Nobel, cam kết tạo ra tương lai của kinh doanh và kinh tế.

  1. MIT (Sloan)

Trường đã nhận được điểm tuyệt đối về kết quả của cựu sinh viên cũng như xếp hạng rất cao về khả năng có việc làm: thứ sáu trên thế giới về chỉ số này. MIT (Sloan) tập trung vào việc tạo ra các giải pháp kinh doanh để giải quyết vấn đề đó, góp phần giải quyết các nền kinh tế đang gặp khó khăn và tạo điều kiện cho cộng đồng cải thiện những nguyên nhân quan trọng. Học sinh được cung cấp các cơ hội thực hành, thực tế để tích lũy kiến thức và bắt đầu tạo ra sự khác biệt.

  1. London Business School

Trường đầu tiên lọt vào top ba năm nay London Business School. Trường nhận được điểm tuyệt đối cho kết quả của cựu sinh viên và đạt điểm rất cao về khả năng tuyển dụng

Những bài giảng của London Business School được thành lập nhằm thách thức những ý tưởng kinh doanh truyền thống và tạo ra sự thay đổi. Trường có hai cơ sở, một ở London và một ở Dubai, cho phép sinh viên trở thành một phần của cộng đồng quốc tế, mang đến cho họ cái nhìn toàn diện về các nền kinh tế khác nhau và cách họ tương tác.

=1. The University of Oxford (Saïd)

Trường đã nhận được điểm hoàn hảo cho khả năng tuyển dụng, điểm gần như hoàn hảo cho cả giá trị đồng tiền và kết quả của cựu sinh viên.

Chính thức thành lập vào năm 1994, Trường bắt đầu cung cấp các khóa học MBA về nhiều chủ đề liên quan đến kinh doanh và kinh tế. Hiện nay, trường cung cấp 15 chương trình cấp bằng và đang nỗ lực mở Trung tâm Lãnh đạo Toàn cầu mới, nơi sinh viên có thể học hỏi từ các chuyên gia kinh doanh quốc tế và thu thập kiến thức cũng như kinh nghiệm đẳng cấp thế giới.

=1. HEC Paris

Đồng hạng nhất trong năm nay và giữ vững vị trí đầu tiên trong năm thứ hai liên tiếp là HEC Paris. Trường đã nhận được điểm tuyệt đối về cả giá trị đồng tiền và chỉ số kết quả của cựu sinh viên.

Những bài giảng của HEC Paris dựa trên nghiên cứu hàng đầu thế giới nhằm tạo ra một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới. Công việc của họ với các doanh nghiệp quốc tế và các trường đại học khác cho phép sinh viên tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp đa dạng và có được những góc nhìn mới về nhiều chủ đề khác nhau trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.

Các câu hỏi thường gặp

  1. Thạc sĩ tài chính là gì?

Bằng thạc sĩ tài chính là bằng cấp sau đại học cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức hơn về tài chính, kinh tế và kinh doanh, đồng thời cho phép họ thực hiện dự án nghiên cứu của riêng mình về thế giới tài chính, mở rộng hơn công việc mà họ được giao. cơ hội để làm ở cấp đại học.

  1. Bạn có thể làm gì với tấm bằng thạc sĩ tài chính?

Có rất nhiều nghề nghiệp mà một người đã học về tài chính có thể theo đuổi. Bao gồm: Chuyên gia phân tích tài chính, Quản lý tài chính, Kế toán viên điều lệ, Cố vấn tài chính, chuyên gia tính toán, Nhà kinh doanh tài chính, Môi giới chứng khoán, nhân viên ngân hàng thương mại….

  1. Học thạc sĩ ngành tài chính nào tốt nhất?

Các trường đại học xếp hạng đầu tiên về bằng thạc sĩ tài chính là HEC Paris và Oxford (Said). Tuy nhiên, nội dung cụ thể của bằng thạc sĩ tài chính sẽ thay đổi đôi chút tùy theo cơ sở giáo dục. Điều quan trọng là phải nghiên cứu càng nhiều càng tốt về khóa học của bạn trước khi nộp đơn vào bất kỳ trường đại học nào.

  1. Làm cách nào tôi có thể tìm hiểu về bằng thạc sĩ tài chính cụ thể?

Thông thường, thông tin có thể được tìm thấy trên trang web của trường đại học vì họ sẽ có trang web mô tả mọi khóa học được cung cấp. Nếu thông tin này không đầy đủ, sẽ có chi tiết liên hệ của trường đại học để bạn có thể yêu cầu thêm thông tin.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply