Top 10 trường Trung học công lập tốt nhất nước Mỹ năm 2017

0

Sẵn sàng du học – U.S News & World Report vừa công bố danh sách 10 trường Trung học công lập tốt nhất Hoa Kỳ năm 2017. Bảng xếp hạng này là kết quả đánh giá 2.500 trường công lập toàn nước Mỹ,.

Năm nay, các trường trung học ở tiểu bang Arizona đã “bứt phá” mạnh mẽ trong bảng xếp hạng quốc gia, với sự góp mặt của 4 trường có điểm cao hàng đầu trong danh sách top 10.

BASIS Scottsdale – quán quân bảng xếp hạng 10 trường trung học tốt nhất Mỹ.

BASIS Scottsdale – quán quân bảng xếp hạng 10 trường trung học tốt nhất Mỹ.

Đây là năm đầu tiên, trường trung học BASIS Scottsdale (tiểu bang Arizona) vươn lên giành ngôi “quán quân” trong bảng xếp hạng với tỷ lệ tốt nghiệp lên đến 100% và tất cả học sinh lớp 12 vượt qua ít nhất một bài thi AP (kỳ thi xếp lớp nâng cao). Trường có 754 học sinh từ lớp 5 đến lớp 12.

Đứng thứ 2 là trường BASIS Tucson North ở Arizona với 948 học sinh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 98%.

“Về nhì”là trường BASIS Tucson North ở Arizona.

“Về nhì” là trường BASIS Tucson North ở Arizona.

Giành vị trí thứ 3 là trường BASIS Oro Valley với 549 học sinh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường đạt 97%.

Trường BASIS Oro Valley xếp thứ 3 trong danh sách.

Trường BASIS Oro Valley xếp thứ 3 trong danh sách.

Trường Trung học Năng khiếu ở Dallas, Texas xếp thứ tư là nơi học tập của 252 học sinh từ lớp 9 đến lớp 12.

Với tỷ lệ tốt nghiệp 97%, trường BASIS Peoria ở Arizona có tổng 746 học sinh được US News & World Report đánh giá là trung học công lập tốt thứ 5 Hoa Kỳ.

Trường Trung học Khoa học và Công nghệ Thomas Jefferson giữ vị trí thứ 6 với quy mô khá lớn 1.820 học sinh, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99%.

Trường BASIS Chandler đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với tỷ lệ tốt nghiệp 98%. Trường có 727 học sinh từ lớp 5 đến lớp 12.

Xếp thứ 8 trong danh sách là Trường Carnegie Vanguard với tổng số 613 người theo học, tỷ lệ tốt nghiệp 100%.

Giữ vị trí thứ 9, trường Khoa học và Kỹ thuật ở Dallas, Texas có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99%, quy mô 395 học sinh từ lớp 9-12.

Đứng cuối cùng trong top 10 trường là trường Pacific Collegiate ở Santa Cruz, California với 508 học sinh từ lớp 7-12 đang học tập, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 87%.ssdhduhoctrunghocmy

Bảng xếp hạng của U.S News & World Report gọi tên các trường công lập phục vụ tốt nhất cho học sinh, kể cả đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn chung, bảng xếp hạng tập trung đánh giá kết quả của sinh viên, đặc biệt là tỷ lệ tốt nghiệp và bài kiểm tra trình độ của tiểu bang.

Anita Narayan, Trưởng Biên tập mảng Giáo dục tại U.S News cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất của một trường trung học tốt là có thể tạo bước đệm cho học sinh đến giảng đường hoặc lựa chọn nghề nghiệp. Đại diện này khuyến khích phụ huynh sử dụng dữ liệu từ Bảng xếp hạng các trường Trung học tốt nhất nước Mỹ năm 2017 để đưa ra quyết định sáng suốt về điểm đến giáo dục cho con em mình.

Với mục tiêu đó, năm nay bảng xếp hạng các trường trung học công lập của U.S News & World Report chú trọng đến bài kiểm tra Advanced Placement – AP (bài kiểm tra dành cho những học sinh học các khóa học nâng cao lấy điểm tích lũy cho khóa học đại học ngay khi còn học ở phổ thông) như một phương pháp phản ánh tốt hơn sự chuẩn bị cho học.

Thu Phương (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply