Top 15 website săn học bổng siêu xịn dành cho sinh viên

0

SSDH – Đóng học phí là một trong những gánh nặng lớn nhất của sinh viên, nhưng các suất học bổng hoàn toàn có thể giúp giảm bớt gánh nặng này. Tổ chức Debt.org cho biết hàng năm có tới gần $50 tỷ được đầu tư vào các suất học bổng và tài trợ.

Trong quá trình tìm kiếm học bổng phù hợp, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trang web khác nhau. Một số website có thể cung cấp thông tin chung về các loại học bổng và trợ cấp tài chính, một số khác lại giới hạn phạm vi tìm kiếm của bạn. Vì vậy, để có thể săn được học bổng phù hợp nhất, hãy tham khảo danh sách 15 website tra cứu học bổng tốt nhất (các trang web được liệt kê theo trình tự ngẫu nhiên).

1. Collegenet.com
Có trụ sở tại thành phố Portland, Oregon, CollegeNET là công ty công nghệ đầu tiên tự động hóa việc sắp xếp lịch trình giảng dạy dành cho bậc đại học. Công ty đã phát triển thêm nhiều phần mềm tuyển sinh trực tuyến, các dịch vụ cung cấp nghề nghiệp, các công cụ tuyển dụng và quản lý. CollegeNET có hẳn một danh sách dài bao gồm những khách hàng danh giá như Đại học Standford và Princeton.
Bên cạnh việc cung cấp các nền tảng công nghệ quan trọng đối với sự phát triển của nền giáo dục trực tuyến, website của công ty còn là một nguồn cung cấp vô số học bổng đại học. CollegeNET vận hành công cụ tìm kiếm học bổng Mach 25 – cho phép bạn tìm kiếm theo keyword và nhiều tính năng khác. Bản thân công ty cũng đóng góp rất nhiều vào quỹ học bổng với hơn $2m.
[Tham khảo: Học bổng du học Mỹ ĐH công lập bang Oregon]

2. Scholarships.com
Scholarships.com có một sứ mệnh đơn giản: “You Find Money. Colleges Find You.”. Mục tiêu số 1 của họ chính là kết nối sinh viên với quỹ học bổng trị giá $19 tỷ. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo tài khoản, điền thông tin và bắt đầu tìm kiếm! Bạn thậm chí còn có thể để trang web làm việc này, bởi nó có chức năng gợi ý học bổng dựa trên những thông tin bạn đã cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm. Bạn cũng có thể dựa vào tính năng này để tự tìm ra học bổng phù hợp.
Bạn có thể phân loại học bổng dựa theo chuyên ngành học, thể thao, nghệ thuật, dân tộc, GPA, âm nhạc, bang, tên học bổng,… Trang web này còn cung cấp nhiều tài nguyên cho sinh viên, từ cách viết luận văn hay đến các mốc thời gian đăng ký học bổng quan trọng. Trong khi tìm kiếm học bổng, bạn cũng có thể quan tâm đến công cụ tìm kiếm trường đại học của trang web với thông tin về học phí, chương trình giảng dạy và cả tiêu chí tuyển sinh.

3. Niche.com
Niche.com chỉ khác một chút so với Scholarships.com, bởi trang web này còn cung cấp thông tin về nơi ở, bảng xếp hạng các trường đại học và cả các trường K-12 (từ mẫu giáo đến lớp 12). Niche.com kết hợp các đánh giá cá nhân với dữ liệu khoa học, các nghiên cứu và phân tích để tạo ra hồ sơ và bảng xếp hạng chuyên sâu giúp bạn tìm kiếm việc làm, trường học và cả nơi ở.
Có 2 cách sử dụng website để tìm học bổng: (1) tìm kiếm thông qua các danh mục hoặc (2) tạo hồ sơ và tìm gợi ý về các cơ hội học bổng dựa trên những thông tin bạn đã cung cấp.

4. Fastweb.com
Fastweb.com tự hào là “website trực tuyến hàng đầu trong việc tìm kiếm học bổng giúp bạn trả học phí”. Trang web này hoạt động rất đơn giản chỉ với vài bước: đầu tiên, bạn điền thông tin chi tiết vào hồ sơ, sau đó bạn sẽ ngay lập tức được gợi ý rất nhiều học bổng liên quan. Website này cung cấp thông tin về hơn 1.5 triệu học bổng, tương ứng với hơn $3.4 tỷ trợ cấp tài chính.
Một điều đặc biệt của Fastweb.com chính là cách tổ chức danh sách. Bạn có thể dễ dàng theo dõi những học bổng bạn muốn/không muốn đăng ký và cả những học bổng đã đăng ký. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thông tin về các khoản vay sinh viên, công việc part-time và thực tập. Một thông tin độc đáo khác chính là các ưu đãi dành cho sinh viên, điển hình như voucher giảm giá cho các sản phẩm như laptop hoặc vé máy bay.

5. SallieMae.com
SallieMae là một ngân hàng có mục tiêu giúp các gia đình lên kế hoạch tiết kiệm và trả tiền học phí. Họ không chỉ cung cấp các khoản vay sinh viên tư nhân mà còn đóng góp lại cho cộng đồng qua việc cung cấp các công cụ tìm kiếm học bổng. SallieMae cũng cấp một số học bổng của chính họ cho sinh viên. Trong năm 2018, tổ chức đã trao tặng rất nhiều học bổng, giải thưởng trong các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng với tổng số tiền lên tới $500,000.

6. Finaid.org
Tại Finaid.org, bạn có thể tìm thấy hơn 1.5 triệu học bổng khác nhau với trị giá $3.4 tỷ. Website này liên kết với công cụ tìm kiếm của Fastweb. Một đặc điểm nổi bật của trang web chính là nếu bạn cung cấp địa chỉ email, bạn có thể nhận được thông báo mỗi khi những học bổng mới liên quan đến nội dung tìm kiếm của bạn xuất hiện. Cũng như nhiều website học bổng khác, Finaid cung cấp danh sách các học bổng dựa trên đặc điểm, thành tích và sở thích của sinh viên. Trang web này còn cung cấp danh sách những học bổng đặc biệt dành cho người cao, người ăn chay và cả người chơi bowling.

7. The College Board
The College Board đã luôn đồng hành cùng nền giáo dục đại học trong suốt thế kỷ qua. Kể từ khi được thành lập vào đầu thế kỷ 20, đã có hơn 6,000 trường học đăng ký làm thành viên của công ty. Bạn có thể nhìn thấy cái tên này khi tham gia các kỳ thi đầu vào tiêu chuẩn như SAT. Họ không chỉ sở hữu SAT mà còn nhiều khóa học Advanced Placement (AP) cho phép cả học sinh cấp 3 tham gia.
Bạn có thể tìm kiếm học bổng trên website của họ với tổng giá trị lên tới $6 tỷ. Ngoài ra, đây cũng là nơi bạn có thể đăng ký thi SAT, làm bài kiểm tra thực hành và tìm kiếm nhiều loại học bổng khác nhau.
[Tham khảo: Đối tượng nào phù hợp với Học bổng toàn phần Giao lưu văn hóa THPT Mỹ 2023?]

8. Cappex.com
Có tới hơn 12 triệu sinh viên tìm kiếm thông tin về các trường đại học thông qua website Cappex.com. Tại đây, bạn có thể tiếp cận với quỹ học bổng lên tới $11 tỷ. Công cụ tìm kiếm của họ cho phép bạn lọc học bổng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Ngoài ra còn có một số cung cụ nâng cao như:
• Fit Score: công cụ giúp bạn tìm kiếm trường đại học phù hợp
• Calculating tool: công cụ trực tuyến giúp bạn tính toán cơ hội được nhận vào bất kỳ trường đại học nào
• Major or career finder: công cụ giúp bạn tìm kiếm chuyên ngành hoặc nghề nghiệp phù hợp
Với hồ sơ đầy đủ và luôn cập nhật của các trường đại học, Cappex sử dụng thuật toán hiện đại để kết nối bạn với những cơ hội tốt nhất. Trang web này cũng có thể giúp bạn liên hệ trực tiếp với các trường đại học.

9. moolahSPOT.com
Tại moolahSPOT.com, bạn có thể tìm kiếm hơn 3.2 triệu học bổng và tài trợ khác nhau. Công cụ tìm kiếm học bổng của họ sẽ giúp ích cho rất nhiều học sinh, sinh viên và cả người lớn trên con đường theo đuổi việc học muộn của mình. Sinh viên với đủ mức thu nhập cũng có thể thấy website này siêu hữu ích. Cơ sở dữ liệu của họ hiển thị các tùy chọn dựa theo cả nhu cầu và thành tích – hầu hết các tùy chọn này thậm chí sẽ không đề cập đến thu nhập của gia đình bạn. Trang web này cũng cung cấp tài nguyên cho sinh viên tìm kiếm học bổng phù hợp với họ.

10. Scholarshipmonkey.com
Scholarshipmonkey.com giúp cho quá trình tìm kiếm học bổng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách sau:
• Tạo hồ sơ: bạn sẽ chỉ mất vài phút để hoàn thành quá trình này và ngay lập tức có thể tìm kiếm những học bổng liên quan nhất.
• Tìm kiếm học bổng theo keyword
• Tìm kiếm học bổng theo danh mục: phụ nữ, dân tộc thiểu số, y tá tương lai, tôn giáo,…

11. Chegg.com
Vào năm 2006, một dự án nghiên cứu của Princeton ra đời và cuối cùng trở thành website tìm kiếm học bổng với cái tên Zinch. Nhưng đến năm 2011, khi Chegg tiếp tục mở rộng và phát triển, họ đã mua lại Zinch. Đây là một trang web vô cùng quen thuộc với sinh viên, một chức năng nổi bật của nó chính là bộ lọc học bổng. Bạn có thể lọc theo nhiều đặc điểm khác nhau để tìm ra học bổng phù hợp. Tại Chegg cũng có nhiều gia sư trực tuyến sẵn sàng giúp đỡ bạn 24/7 với bài luận văn xin học bổng của mình hoặc các bài tập khó nhằn trên lớp. Trang web này còn cung cấp cả dịch vụ kiểm tra lỗi chính tả và lên ý tưởng phát triển dự án.

12. Careeronestop.org
Careeronestop là nơi giúp tìm kiếm việc làm phù hợp cho dù bạn đang là nhân viên bị sa thải, quân nhân và cựu chiến binh, người khuyết tật, hay nhân viên mới đi làm,… Đây còn là một nguồn tìm kiếm học bổng vô cùng hữu ích. Được tài trợ bởi Bộ Lao động Hoa Kỳ, công cụ tìm kiếm học bổng FREE của họ giúp bạn tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu với hơn 8,000 học bổng, được sắp xếp theo trình tự deadline gần nhất. Bộ lọc dễ sử dụng của trang web giúp bạn tìm kiếm học bổng dựa trên keyword, địa điểm, trình độ học vấn, loại học bổng,… Bạn cũng có thể tìm trợ cấp tài chính cho bất kỳ trình độ học vấn nào, bao gồm đào tạo nghề, đào tạo nghiệp vụ, bằng cao đẳng liên kết và bằng Cử nhân,…
[Tham khảo: Danh sách học bổng du học Mỹ ở bang California]

13. Unigo.com
Điều thú vị nhất ở Unigo.com chính là trang web này cung cấp học bổng dựa trên tính cách của bạn như: sự hài hước, điều bạn thích ở bản thân, hoặc đơn giản chỉ là những điều mà bạn yêu thích. Chủ đề của các bài luận xin học bổng ở Unigo.com rất đa dạng, ví dụ như điều bạn sẽ làm nếu có cơ hội thay đổi một lỗi lầm trong quá khứ, cách bạn sẽ sống sót nếu thế giới bị tấn công bởi zombie,… Hãy nhìn sâu vào những điều tốt đẹp nhất ở bạn, những mục tiêu, mơ ước, tính cách và sử dụng chúng như một lợi thế để xin học bổng.
Mặc dù một số học bổng yêu cầu bạn phải trên 18 tuổi, vẫn có những học bổng cho phép người trên 13 tuổi đăng ký. Trang web này còn cung cấp các học bổng theo tháng – những học bổng không yêu cầu luận văn hay điều gì cầu kỳ, và quá trình đăng ký thì cực ngắn.

14. Petersons.com
Petersons.com luôn hướng tới mục tiêu giúp bạn tìm kiếm, chuẩn bị và xin học bổng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về bất cứ trường đại học nào ở bất cứ đâu. Công cụ tìm kiếm học bổng miễn phí của họ không chỉ giúp bạn tìm được học bổng phù hợp mà còn cả thông tin về các loại trợ cấp, giải thưởng và khoản vay sinh viên với tổng giá trị tài trợ lên tới $10 tỷ. Bạn có thể tiếp cận với gần 2 triệu học bổng và hơn 4,000 tổ chức cung cấp khác nhau. Trang web còn cung cấp thông tin về những điều cần chuẩn bị trước các kỳ thi và hướng dẫn sinh viên quốc tế tìm kiếm trường đại học tại US.

15. Một số nguồn khác
Bên cạnh những website liệt kê ở trên, bạn cũng có thể tham khảo nhiều nguồn khác như: trang web của trường đại học, trường cấp 3, địa phương và cả chính phủ.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply