Top 19 Bộ phim lẻ Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua (phần 1)

0

SSDH- Hàn Quốc được biết đến là nơi sáng tạo ra những bộ phim tình cảm lãng mạn với nội dung mới lạ, tình tiết gay cấn, hấp dẫn và cũng đồng thời lấy đi nước mắt của khán giả. SSDH sẽ giới thiệu với bạn một số bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất, đáng xem nhất.

1. Parasite – Ký sinh trùng (2019)

“Ký sinh trùng” là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019, đạt 4 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar 2020, đạt nhiều kỉ lục phòng vé. Chính vì vậy, sẽ thật sự đáng tiếc nếu bạn không xem bộ phim này.

Bộ phim xoay quanh một gia đình nghèo, sống trong một căn hộ tồi tàn ở dưới tầng hầm một khu nhà cho thuê, điện thì bị cắt, chật vật chạy ăn từng bữa. Cho tới một ngày, người con trai lớn được giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước cơ ngơi của gia chủ, cậu bèn lên kế hoạch đưa cả gia đình mình thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nhưng dễ tin người này, bắt đầu cuộc sống “ký sinh”.

Cái hay của phim đến từ sự chân thực, cho thấy sự trần trụi của hiện thực và cực kì logic, bộ phim đã hành công khi làm người xem ám ảnh vì sự bất ngờ và sự đi xa của vấn đề phim đặt ra. Mọi tình tiết của bộ phim đều được sử dụng để phát triển và giải quyết tình huống không thừa, không thiếu, chỉnh chu, hợp lí và lôi cuốn người xem.

2. Nghề siêu khó

“Extreme Job” là bộ phim ra mắt đầu xuân năm 2019, sau khi ra mắt phim đã làm nên lịch sử khi chính thức trở thành bộ phim thứ 18 đạt 10 triệu vé và cũng trở thành bộ phim hài thứ hai sau “Miracle in Cell No.7” đạt được cột mốc này. Bộ phim ghi điểm tuyệt đối với khán giả bởi kịch bản siêu hài, siêu độc.

Extreme Job” là bộ phim xoay quanh câu chuyện 5 thanh tra cảnh sát chuyên điều tra về các vụ án ma túy. Nhóm có nhiệm vụ bí mật điều tra một băng nhóm tội phạm. Bởi vì đây là nhiệm vụ “ngầm” cho nên nhóm đã bắt đầu cải trang thành nhân viên làm việc tại nhà hàng gà để tránh bị phát hiện.Tuy nhiên, những rắc rối lại ập tới với họ khi nhà hàng gà bỗng dưng nổi tiếng lên bởi công thức gà thơm ngon đặc biệt, khiến cho căn cứ mật của nhóm bất ngờ hỗn loạn và gặp vô vàn tình huống trớ trêu không thể lường trước. Cách xây dựng hình tượng nhân vật lẫn nội dung phim không đặt nặng cao trào, gây cười cho khán giả một cách duyên dáng, giúp giải tỏa căng thẳng.

3. Trùm, cớm và ác quỷ (2019)

Bộ phim lấy bối cảnh ở Cheonan, xoay quanh một vụ án giết người hàng loạt, cảnh sát ngày càng rơi vào bế tắc khi không điều tra ra được hung thủ. Tae Suk – một cảnh sát tài năng đã nhận thấy được tất cả các vụ án mạng trên đều do cùng một hung thủ và bắt đầu điều tra, gắn kết từng từng manh mối với nhau.

Một ngày nọ, Jang Dong Soo – một đại ca khét tiếng bị tấn công bởi một kẻ đáng ngờ và anh nhận ra đây chính là kẻ giết người hàng loạt, K. Và từ đây, Dong Soo trở thành nhân chứng duy nhất cho những tội ác của K và cũng là nạn nhân sống sót hiếm hoi của hắn. Vì thế chàng “cớm” Jung Tae Suk đã bắt tay cùng ông trùm xã hội đen Jang Dong Soo để truy tìm tên ác quỷ giết người hàng loạt bí ẩn.

4. Điều ba mẹ không kể (2019)

“Điều ba mẹ không kể” là bộ phim khai thác câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng già. Bộ phim chủ yếu xoay quanh đôi vợ chồng già nhưng không kém phần lãng mạn, cảm động, đã lấy nước mắt của khán giả bởi những câu thoại triết lý cả về tình yêu, tình cảm gia đình.

Nam Bong là một người chồng có tính gia trưởng, nóng nảy và thường xuyên than phiền, la mắng vợ. Trái lại, bà Mae Ja lại là người vợ nhẫn nại chịu đựng chồng, là điển hình cho mẫu phụ nữ hết mực vì gia đình, chăm lo cho chồng con. Tính khí của ông chồng Nam Bong chỉ thay đổi khi gia đình gặp phải biến cố lớn: con trai thất nghiệp và vợ mất trí nhớ, cuộc sống chỉ phụ thuộc vào cô con dâu đang dần hết sức chịu đựng. Diễn biến trở nên tồi tệ hơn khi ông Nam Bong cũng bắt đầu có dấu hiệu đãng trí của tuổi già. Khi gia đình người con trai dọn về nhà ngoại, chỉ còn đôi vợ chồng già tự chăm lo cho nhau, lúc này ông Nam Bong mới thực sự thấu hiểu và bắt đầu đối xử với người vợ của mình đầy yêu thương. Đây cũng chính là lần đầu tiên ông nhận ra mình đã thực sự vô tâm với vợ. Vì vậy, ông cố gắng từng chút một để bù đắp cho bà.

5. Exit – Lối thoát trên không (2019)

Thời đại học, anh chàng Yong Nam khá nổi tiếng trong CLB leo núi. Sau khi ra trường, dù muốn trở thành nhà leo núi nổi tiếngg nhưng số phận trớ trêu lại khiến anh chàng vẫn thất nghiệp sau nhiều năm, còn phải nhờ ba mẹ kiếm một công việc tạm bợ để sống qua ngày. Trong một buổi tiệc họp mặt với bạn bè, anh vô tình gặp lại Eui Ji – cô gái anh từng theo đuổi một thời. Kết thúc bữa tiệc, bất ngờ một loại khí độc có thể gây chết người bị rò rỉ ra khắp Seoul. Từ đây, với kinh nghiệm leo núi, Yong Nam đã cố gắng giải cứu mọi người bằng cách leo qua các tòa nhà. Tuy nhiên, khí độc ngày càng lên cao trong khi đội cứu hộ vẫn chưa tới kịp.

“Lối thoát trên không” là bộ phim đem lại cho người xem cảm giác vừa vui nhộn vừa hồi hộp, gay cấn. Là bộ phim minh chứng cho thể loại phim thảm họa vẫn có thể được xây dựng dưới góc nhìn hài hước.

6. Và em sẽ đến (2018)

“Và Em Sẽ Đến” là câu chuyện kể về một người phụ nữ (Son Ye Jin); trước khi qua đời, cô đã có một lời hứa khó tin với chồng mình (So Ji Sub) rằng một năm sau, cô sẽ trở lại vào một ngày mưa. Một năm sau đó, người phụ nữ ấy thật sự đã xuất hiện trước mặt chồng và con trai mình, nhưng mọi kí ức trong cô về họ đều đã biến mất. Woo Jin đã từng bước để giúp Soo A khơi dậy từng ký ức mà cô đã lãng quên.

Bằng những mảnh ghép từ tình yêu đơn phương anh dành cho cô, ngày hẹn hò đầu tiên từ thời phổ thông, và nụ hôn đầu tiên… Một lần nữa, Woo Jin và Soo A lại yêu nhau. Câu chuyện được remake từ bản gốc Nhật nên nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng ngay từ khi khởi chiếu.

Nguồn: Toplist

Share.

Leave A Reply