Top 10 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề luật sư hay nhất ( Phần 2)

0

SSDH- Điện ảnh Hàn Quốc trong hơn một thập kỉ trở lại đây đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng lớn và lan rộng ra nhiều nước Châu Á. Chủ đề của các bộ phim cũng ngày càng đa dạng, đặc biệt đề tài về luật sư – một đề tài có vẻ khô khan cũng đang được các nhà làm phim Hàn Quốc khai thác rất thành công. Trong phần 2 này, hãy cùng SSDH điểm tên những bộ phim Hàn Quốc hay nhất về đề tài luật sư nhé!

Xem thêm:

TOP 10 phim Mỹ chủ đề thể thao hay nhất (Phần 2)

TOP 10 phim Mỹ chủ đề thể thao hay nhất (Phần 1)

5. Tình yêu luật sư (2016)

Phim Tình yêu luật sư là một bộ phim hấp dẫn, hài hước và ý nghĩa. Phim chỉ xoay quanh một vụ ly hôn của ngôi sao hàng đầu và tài phiệt số 1 Hàn Quốc nhưng mang đến cho khán giả nhiều tình huống “cười ra nước mắt”.

Nam chính của phim Byun Hyuk là 1 luật sư danh tiếng tại Mỹ, đặc biệt trong các vụ kiện ly hôn, trước khi được mời về làm việc cho “Daebo”. Còn nữ chính Lee Kyung chỉ là một thư ký phụ việc trong văn phòng luật. Sau khoảng thời gian sống cùng Lee Kyung, Byun Huk đột ngột bỏ đi không lời từ biệt, chỉ để lại cho cô vài cuốn sách luật. Đau khổ đến tuyệt vọng, Lee Kyung ngày đêm vùi đầu nghiên cứu những cuốn sách và vượt qua kỳ sát hạch quốc gia để trở thành luật sư. Một ngày, cô được mời biện hộ cho Han Min Kook, một doanh nhân đang gặp rắc rối với vụ ly hôn. Min Kook hiện là giám đốc điều hành một tập đoàn tài chính vô cùng kiêu ngạo. Vợ anh là một ngôi sao điện ảnh và đã là một biểu tượng thời trang vào 6 năm trước. Lập gia đình rồi nhưng Min Kook vẫn không bỏ được thói trăng hoa để rồi phải ra tòa ly dị với khoản tiền bồi thường chóng mặt.

Sau khi tiếp nhận vụ kiện, Lee Kyung mới biết vợ Min Kook chính là cô bạn thân từ thời trung học Lee Ae Ri còn luật sư bảo vệ cho cô này không ai khác ngoài Byun Hyuk. Lee Kyung giờ đang đứng trước cuộc chiến chống lại cô bạn thân Ae Ri và mối tình đầu Byun Hyuk…

6. Gái già kéo Vali (2016)

Gái Già Kéo Vali – Woman With A Suitcase là một bộ phim tình cảm dài 16 tập được ra mắt năm 2016 xoay quanh câu chuyện về những trở ngại trong cuộc đời và sự nghiệp của cô nàng luật nữ sư Cha Geum Joo. Nữ chính của bộ phim Gái già kéo vali là Choi Ji Woo – nữ chính của bộ phim Bản tình ca mùa đông nổi tiếng một thời. Trong phim này, nữ diễn viên Choi Ji Woo trong phim vào vai một nữ trợ lý luật sư vô cùng xuất sắc. Mặc dù bản thân rất giỏi nhưng cô không được đứng trước phiên tòa biện bộ vì cô không thể thi qua bằng luật.

Bị người khác khinh thường, chồng bỏ, phải vào tù một năm, cuộc sống của cô dường như rơi xuống. Nhưng cô đã cố gắng để vượt qua tất cả mọi khó khăn. Bộ phim ngoài những kiến thức về ngành luật còn mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp.

7. Mặt nạ công tố (2015)

Mặt nạ công tố (2015) là bộ phim kể về một công tố viên chính nghĩa, vào ban ngày, Ha Dae-Cheol là một công tố viên công minh, nhưng vào ban đêm anh đeo mặt nạ và tìm cách trừng phạt những người mà pháp luật không thể. Nam chính của bộ phim là một công tố viên – Ha Dae Cheol – một người luôn muốn mang đến công bằng, chính nghĩa cho mọi người. Tuy nhiên anh đã nhận ra không phải công tố viên có thể giải quyết được mọi việc, nhất là khi người phạm tội là những người có quyền lực hoặc có quan hệ. Quyền lực có thể mua bằng tiền và địa vị xã hội trở nên bất công bằng hơn.

Chính vì điều đó Ha Dae Cheol đã mang một chiếc mặt nạ trở thành một công tố chính nghĩa theo công lý. Nếu không thể xử lý bằng pháp luật, anh sẽ xử lý bằng nắm đấm và làm cho các phạm nhân ra thú tội. Đây là một bộ phim về đề tài luật sư rất ăn khách vào thời điểm được phát sóng.

8. Cái giá của tội ác- Remember

Bộ phim Remember xoay quanh quá trình trưởng thành của cậu bé Seo Jin Woo. Cậu là một người có trí nhớ siêu phàm. Chính nhờ hội chứng này mà anh ấy có thể ghi nhớ hầu hết mọi chuyện xảy ra trong từng ngày của mình một cách chi tiết đến hoàn hảo. Vì để minh oan cho người bố tội nghiệp của mình cậu đã thi vào trường luật và tốt nghiệp ngành luật sư sớm. Nhưng trớ trêu thay khi vụ án vừa được đưa ra tái xử thì bố anh lại bắt đầu mất trí nhớ do căn bệnh Alzheimer.

Cậu phải trải qua rất nhiều khó khăn và cả nguy hiểm trên con đường minh oan cho người bố của mình. Đây là một bộ phim đậm chất hình sự, mỗi phút giây đều kịch tính. Bộ phim có rating rất cao ở thời điểm được phát sóng. Đây là một bộ phim mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

9. Một sự khởi đầu mới (2014)

Một sự khởi đầu mới – A new leaf là bộ phim Hàn Quốc xoay quanh cuộc sống và khả năng xử lý những vụ án của luật sư nổi tiếng nhất trong giới luật sư – Kim Suk Joo, một luật sư lừng danh có tiếng tăm địa vị trong xã hội. Chưa có vụ kiện nào anh thua cuộc, dù phải làm bằng bất cứ giá nào, dù phải sử dụng những thủ đoạn dơ bẩn và đê hèn của mình để hạ bệ đối thủ.

Tuy nhiên sau một vụ tai nạn anh dường như quên hết tất cả, trừ những kiến thức về ngành luật. Dần dần anh nhận ra những sai lầm trước đây của mình, con đường sự nghiệp của anh từ đây cũng gặp không ít trắc trở. Nhưng anh đã trở thành một luật sư chính nghĩa chân chính hơn.

10. Nữ công tố viên sành điệu (2010)

Phim Nữ công tố viên sành điệu (16 tập) với nữ chính Ma Hye Ri do diễn viên Kim So-yeon thủ vai là một người phụ nữ có trí nhớ tuyệt vời và khả năng tập trung cao, những điều đó đã giúp cô vượt qua các kỳ thi một cách dễ dàng.

Với tài năng như thế nhưng cô lại dành nhiều quan tâm hơn cho thời trang, chán ghét những công việc khô khan và luôn nghi ngờ với việc liệu mình có phù hợp với công việc công tố viên mà mình đang làm hay không.

Thông qua các cuộc xung đột với các đồng nghiệp cấp cao và các cuộc đấu tranh với các trường hợp khó khăn, Hye Ri đã từng bước trưởng thành, trở thành một công tố viên xuất sắc với một ý thức trách nhiệm và sự công bằng.

SSDH ( Nguồn: Toplist)

Share.

Leave A Reply