TOP 10 phim Mỹ chủ đề thể thao hay nhất (Phần 2)

0

SSDH- Một bộ phim thể thao hay có thể mang lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt, dù bộ phim đó nói về bóng bầu dục hay bóng rổ, bóng chày hay bóng đá,… Phần 2 này SSDH sẽ tiếp tục gửi đến cho các bạn một số phim Mỹ đề tài thể thao hay nhất, hứa hẹn sẽ kịch tính, gây cấn trong từng giây phút thi đấu trong phim. Bạn hãy đón xem nhé!

Xem thêm: 

Top 19 Bộ phim lẻ Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua (phần 3)

11 Bộ phim chiếu rạp hay tháng 1/2023 (Phần 2)

11 Bộ phim chiếu rạp hay tháng 1/2023 (Phần 1)

6. One Tree Hill

One Tree Hill là một bộ phim truyền hình chính kịch của Mỹ được công chiếu vào ngày 23 tháng 9 năm 2003, trên The WB. Sau mùa thứ ba của loạt phim, The WB hợp nhất với UPN để thành lập The CW, và từ ngày 27 tháng 9 năm 2006, loạt phim được phát sóng bởi The CW tại Hoa Kỳ cho đến khi kết thúc hoạt động vào năm 2012.

Chương trình truyền hình One Tree Hill là lấy bối cảnh tại thị trấn giả tưởng Tree Hill ở Bắc Carolina và ban đầu theo dõi cuộc sống của hai anh em cùng cha khác mẹ, Lucas Scott (Chad Michael Murray) và Nathan Scott (James Lafferty), người cạnh tranh các vị trí trong đội bóng rổ của trường họ, và bộ phim bắt đầu từ mối tình lãng mạn của hai anh em.

Bộ phim One Tree Hill đã công chiếu với 2,5 triệu người xem và tăng lên 3,3 triệu trong tuần thứ hai, trở thành một trong ba chương trình duy nhất tăng lên trong tập thứ hai của họ trong mùa truyền hình 2003 – 2004. Phần một đạt trung bình 3,5 triệu người xem và phần thứ hai là phần được đánh giá cao nhất trong loạt phim, trung bình 4,3 triệu người xem hàng tuần và 1,9 người lớn 18 – 49. Bộ truyện đã nhận được nhiều đề cử giải thưởng, giành được hai Giải Teen Choice.

7. Undefeated

Undefeated là một bộ phim tài liệu năm 2011 của đạo diễn Daniel Lindsay và TJ Martin. Bộ phim ghi lại những cuộc đấu tranh khốc liệt của một đội bóng trường trung học – Những chú hổ Manassas của Memphis, khi họ cố gắng giành được một mùa giải chiến thắng sau nhiều năm thua lỗ. Đội được điều hành bởi huấn luyện viên Bill Courtney, người đã thành lập một nhóm nam thanh niên trở thành một đội thể thao và học thuật.

Undefeated hiện đang giữ mức phê duyệt 96% trên trang tổng hợp phê bình Rotten Tomatoes, dựa trên 102 bài phê bình. Sự đồng thuận quan trọng của trang web viết: “Nó bao gồm đề tài tài liệu thể thao quen thuộc, nhưng Undefeated chứng minh rằng vẫn còn những câu chuyện mạnh mẽ được kể trên lưới điện trường trung học.” Trên Metacritic, bộ phim có điểm trung bình có trọng số là 71/100, cho thấy các đánh giá nhìn chung là tích cực

8. Murderball

Murderball là một bộ phim tài liệu của Mỹ năm 2005 về các vận động viên bị khuyết tật về thể chất chơi bóng bầu dục trên xe lăn. Nó tập trung vào sự cạnh tranh giữa các đội Canada và Hoa Kỳ tại Thế vận hội Paralympic 2004. Nó được đạo diễn bởi Henry Alex Rubin và Dana Adam Shapiro, và được sản xuất bởi Jeffrey V. Mandel và Shapiro. Nó đã được đề cử cho Phim tài liệu hay nhất cho Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 78. Murderball là bộ phim MTV đầu tiên và duy nhất được phát hành thông qua THINKFilm cũng như Participant Media.

Murderball thu được hầu hết các đánh giá tích cực. Trên Rotten Tomatoes, nó có đánh giá phê duyệt là 98%. Phim này cũng đứng thứ nhất trên Rotten Tomatoes đếm ngược các phim thể thao hàng đầu. Metacritic đưa ra số điểm tổng hợp là 87 trên 100, dựa trên 33 nhà phê bình, cho thấy “sự hoan nghênh toàn cầu”. Murderball cũng nhận được những đánh giá tích cực từ Hollywood.com và Roger Ebert, người nói rằng “Đây là một trong những tài liệu hiếm hoi, giống như Hoop Dreams, nơi cuộc sống mang đến một cái kết tốt đẹp hơn những gì các nhà làm phim có thể hy vọng.”

9. Hoop Dreams

Phim tài liệu Hoop Dreams này theo chân hai thanh niên người Mỹ gốc Phi qua những năm trung học khi họ hoàn thiện kỹ năng chơi bóng rổ với hy vọng giành được học bổng đại học và cuối cùng chơi ở NBA. Arthur Agee và William Gates đều cho thấy tiềm năng to lớn và được tuyển dụng tích cực khi họ chuẩn bị bước vào trường trung học.

Họ bắt đầu ở cùng một trường trung học nhưng không thể trả một khoản học phí đột xuất, Arthur phải rút lui và đến trường trung học công lập địa phương. Bộ phim Hoop Dreams theo chân họ qua bốn năm trung học và những thử thách, gian khổ của họ: chấn thương, sa sút và cuộc chiến không bao giờ kết thúc để duy trì điểm số của họ. Qua tất cả, giấc mơ hoop của họ vẫn sẽ tiếp tục.

Phim Hoop Dreams được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance 1994, nơi đã giành được Giải thưởng Khán giả cho Phim tài liệu hay nhất. Đây chỉ là phim tài liệu thứ hai được đề cử cho Giải Oscar cho Dựng phim hay nhất

10. Rocky

Phim Rocky tìm được chỗ đứng trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ, cuộc sống không còn gì có thể tốt đẹp hơn. Anh ta giành được chiến thắng 10 trận liên tiếp, giành được những hợp đồng béo bở và ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nhưng khi Rocky bi đánh bại, dường như “Con Ngựa Giống Italia” đã mất dần phong độ. Đã xem xét đến chuyện treo găng, Rocky lại nhận được sự cổ vũ động viên của một người không ngờ tới: một đối thủ cũ, Apollo Creed. Với sự giúp đỡ của Apollo, Rocky cố gắng để lấy lại danh hiệu “mắt hổ” trước trận đối đầu với Clubber trong trận đấu khốc liệt tranh chức vô địch.

Phim Rocky đã nhận được mười đề cử giải Oscar, giành ba giải, trong đó có Phim hay nhất. Rocky được coi là một trong những bộ phim thể thao vĩ đại nhất từng được thực hiện và được Viện phim Mỹ năm 2008 xếp hạng là phim hay thứ hai trong thể loại này, sau Raging Bull.

Nguồn: Toplist

Share.

Leave A Reply