Top 5 bộ phim khiến bạn tràn đầy cảm hứng và động lực học tập

0

SSDH-Học tập là việc cả đời, tuy nhiên không phải ai hay bất kỳ lúc nào người học cũng có niềm hăng say bất diệt trong việc học. Đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên việc học tập của các bạn đôi khi sẽ trở thành áp lực, là căng thẳng, là sự chán nản và muốn bỏ cuộc. Nếu lúc nào đó bạn cảm thấy chán nản, mất dần niềm hăng say trong việc học thì bạn nên xem những bộ phim truyền cảm hứng học tập hay nhất sau đây.

Đọc thêm:

Mưu cầu hạnh phúc (The Pursuit of Happyness)

Dựa trên câu chuyện có thật về Chris Gardner, một người đàn ông với công việc chào hàng nhưng lại có ước mơ trở thành một chuyên gia chứng khoán. Cuộc sống bấp bênh, vô gia cư, người vợ cũng rời bỏ anh chàng, để lại đứa con trai cho anh chàng chăm sóc. Không khuất phục trước số phận, anh chàng quyết tâm theo học chương trình đào tạo của chứng khoán của một công ty lớn dù không có tiền cũng không có chỗ ở. Với nghị lực phi thường cùng tình thương dành cho con trai, Gardner đã hoàn thành việc học và xin được việc làm ở một công ty lớn.

Đối mặt với những gã khổng lồ (Facing The Giants)

Facing The Giants (Đối mặt với những gã khổng lồ) một bộ phim tình cảm nói về một huấn luyện viên tên là Christian dạy môn bóng bầu dục trong một trường trung học (Eagles Shiloh) của Mỹ. Ông đã sử dụng đức tin bất tử của mình để chiến đấu với gã khổng lồ của sự sợ hãi và thất bại. Trong sáu năm huấn luyện, Grant Taylor chưa bao giờ dẫn Eagles Shiloh của mình tới chiến thắng.

Sau khi biết rằng ông và phải đối mặt với người vợ vô sinh Brooke của mình, ngoài ra Grant phát hiện ra rằng một nhóm các ông bố được bí mật tổ chức để đề nghị sa thải ông. Bị tàn phá bởi hoàn cảnh của mình, ông đã khóc với Chúa trong sự tuyệt vọng. Khi Grant bất ngờ nhận được lời khuyên của một người bạn về đưc tin, ông tìm kiếm cho một mục đích mạnh mẽ hơn cho đội bóng của mình. Ông đã đưa cho đội bóng của mình thấy rằng “Không có gì là không thể. Chỉ cần bạn cố gắng. Hãy cố gắng hết sức mình”. Khi phải đối mặt với đội bóng mạnh, đội bóng đã 3 lần liên tiếp vô địch, Eagles phải đối mặt với lòng can đảm của chính mình.

Cậu bé đặc biệt (Taare Zameen Par)

Taare Zameen Par là một bộ phim Ấn Độ, do Aamir Khan làm đạo diễn. Bộ phim kể về một cậu bé 8 tuổi tên là Ishaan. Mặc dù cậu rất giỏi vẽ, nhưng thành tích học tập thấp kém của cậu khiến ba mẹ cậu phải gửi cậu vào trường nội trú. Nikumbh – giáo viên dạy vẽ mới của trường của Ishaan – phát hiện cậu bị chứng khó đọc, và anh đã giúp Ishaan vượt qua khỏi tật này.

Tiếng Anh là chuyện nhỏ (I Can Speak)

Ai cũng biết Tiếng Anh là ngoại ngữ phổ biến và quan trọng đặc biệt là đối với các học sinh, sinh viên nhưng liệu một bà lão học Tiếng Anh sẽ ra sao? Tiếng Anh là chuyện nhỏ là bộ phim khai thác đề tài độc đáo này. Ok-boon là bà lão khiến văn phòng địa phương nhớ mặt khi liên tục tố cáo tất cả vấn đề sai trái đang xảy ra nơi bà sinh sống, trong một lần tình cờ nghe một chàng sĩ quan trẻ đang công tác tại đó nói tiếng Anh, bà đã nhờ anh chàng dạy mình tiếng Anh. Dù có ấn tượng không tốt với bà nhưng sự tha thiết học tiếng Anh của bà đã làm anh chàng cảm động. Vượt qua mọi khó khăn của một người lớn tuổi học ngoại ngữ, cuối cùng anh chàng cũng nhận ra mục đích học tiếng Anh vô cùng cảm động của bà.

Ba chàng ngốc (3 Idiots)

Bộ phim xoay quanh ba chàng sinh viên là Farhan, Raju và Rancho cùng theo học tại Học viện Cơ khí Hoàng gia (ICE). Được học ngôi trường trọng điểm, đáng mơ ước của các học sinh và phụ huynh ở Ấn Độ nhưng ba anh chàng lại có mục tiêu và nỗi niềm riêng. Rancho thông minh, liều lĩnh luôn muốn sự sáng tạo trong học tập và giáo dục, làm chủ kiến thực. Farhan lại có đam mê nhiếp ảnh nhưng vẫn phải theo học cơ khí vì cha mẹ cho rằng đây mới là cái nghề, tương lai ổn định. Còn Raju đi học với mong muốn duy nhất là thoát nghèo. Ba anh chàng với 3 tính cách khác nhau nhưng lại chơi chung và cùng nhau vượt qua những khó khăn thời đại học và định hướng cho tương lai của mình. Với thông điệp “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn tạo nên sức ảnh hưởng không nhỏ đối với giới trẻ và cái nhìn về giáo dục Ấn Độ.

SSDH (Nguồn: Topshare.com)

Share.

Leave A Reply