11 Bộ phim chiếu rạp hay tháng 1/2023 (Phần 1)

0

SSDH- Tết ngày một đến gần, vì vậy các bộ phim Tết cũng đang rục rịch lên sóng để phục vụ khán giả? Hãy cùng SSDH điểm danh loạt phim chiếu rạp hot nhất vào tháng 1 cũng như phim Tết hay, được mong chờ nhất nhé.

Xem thêm : 

23 bộ phim xem đi xem lại không chán

Top 13 bộ phim học đường Âu Mỹ hay nhất

Top các bộ phim teen không nên bỏ qua

1. Take Care Of My Mom – Hãy chăm sóc mẹ

Hãy chăm sóc mẹ là bộ phim đánh dấu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp 65 năm diễn diễn xuất của “người bà quốc dân” Kim Young-ok. Trong phim, nữ diễn viên gạo gội Kim Young-ok vào vai người mẹ già Jeong Mal-im. Với tính tình bướng bỉnh, cáu gắt nên dù đã 85 tuổi bà vẫn có thể sống độc lập mà không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ nào của con cái, kể cả chi phí sinh hoạt. Nhưng vì lo lắng cho mẹ, con trai bà là Park Jong-wook (Kim Young-min thủ vai) đã đặt một camera quan sát trong nhà, đồng thời anh cũng thuê một người chăm sóc đến để hỗ trợ cuộc sống cho mẹ của mình.

Lấy chủ đề “Người nhà như người lạ, người lạ như người nhà”, bộ phim khắc họa vô cùng chân thực một thực trạng ở Hàn Quốc, là về gánh nặng chu cấp trong thời đại già hóa dân số. Dù cho người con trai rất muốn báo hiếu nhưng lại không chịu được những khó khăn trong thực tế khắc nghiệt. Cuối cùng anh đã vô tình trở nên vô tâm và giao trách nhiệm chăm sóc mẹ cho một người xa lạ. Đặc biệt, hình ảnh một người mẹ luôn bao dung con cái bằng câu nói “mẹ không sao đâu” hứa hẹn sẽ là điều lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Ra mắt khán giả Việt Nam dịp cận Tết Nguyên đán, Hãy chăm sóc mẹ có lẽ sẽ tạo nên những động lực mạnh mẽ để những người con đang ở nơi phương xa mong muốn được về nhà, đón năm mới và quây quần cùng ba mẹ.

  • Khởi chiếu: 06/01/2023
  • Diễn viên: Kim Young-ok, Kim Young-min, Park Sung-yeon, Lee Jung-eun, Kim Hye-na
  • Đạo diễn: Park Kyung-mok

2. The Lockdown Hauntings – Tử tù hồi sinh

The Lockdown Hauntings – Tử tù hồi sinh xoay quanh một thành phố đang trong thời kì phong tỏa, mọi người sẽ phải ở trong nhà, lúc này không ai biết rằng họ sẽ phải đối mặt với một hiểm họa chết người từ trong chính căn nhà của mình. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi kẻ giết người hàng loạt là “The Locksmith” nay đã sống lại và hắn ta chuẩn bị cho một kế hoạch giết người vô cùng hoàn hảo.

Ngày càng có nhiều cô gái trẻ chết dưới tay kẻ sát nhân tàn bạo The Locksmith. Liệu lúc này cảnh sát George Parker (Angela Dixon) và chuyên gia về những hiện tượng siêu linh là Jordan Myers (Tony Todd) sẽ phải làm gì để ngăn chặn cuộc thảm sát ấy?

Được biết, điểm nhấn của bộ phim chính là nam diễn viên Tony Todd, người luôn được xem là một “tượng đài của phim kinh dị” sau khi anh tham gia vào bộ phim Candyman ra mắt vào năm 1992. Ngoài ra, Tử tù hồi sinh còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Angela Dixon, Heather Peace,….

  • Khởi chiếu: 06/01/2023
  • Thời lượng: 101 phút
  • Giới hạn tuổi: NC18
  • Diễn viên: Tony Todd, Angela Dixon, Heather Peace, Felix Ford, Jon Campling
  • Đạo diễn: Howard J. Ford

3. Shin cậu bé bút chì: Truyền thuyết nhẫn thuật Ninja

Vào tháng 1 này cậu bé bút chì Shin-chan sẽ có màn tái ngộ các bạn nhỏ tại Việt Nam trong bộ phim điện ảnh thứ 30 của series Shin cậu bé bút chì với tên gọi Shin cậu bé bút chì: Truyền thuyết nhẫn thuật Ninja (Crayon Shinchan the Movie: The Tornado Legend of Ninja Mononoke).

Ở phần phim này, khán giả sẽ được quay trở về những ký ức khi nhóc Shin-chan vừa chào đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình. Bỗng dưng một ngày có một người phụ nữ thuộc gia tộc Ninja Hesogakure đến tìm gia đình Shin-chan và nói rằng cậu nhóc thật đã bị tráo đổi từ khi mới chào đời, và cô mới chính là mẹ ruột của cậu. Lúc này Shin-chan đi theo Chiyome Hesogakure đến ngôi làng Ninja, bắt đầu hành trình tập luyện để trở thành một Ninja thực thụ.

Tại đây, Shin-chan được biết về bí mật của “Rốn Trái Đất”, thứ mà các Ninja hết lòng bảo vệ, nếu như nút chặn ấy bị tuột ra, toàn nhân loại sẽ rơi vào thảm kịch. Vậy Shin và gia đình sẽ phải làm gì để bảo vệ tương lai của thế giới và của chính bản thân mình? Bí mật đằng sau thân thế thực sự của Shin-chan là gì?

Vẫn giữ nguyên phong cách hài hước đúng chất Shin cậu bé bút chì, phần phim điện ảnh mới sẽ đưa các bạn nhỏ và cả gia đình vào cuộc phiêu lưu ở làng Ninja cực mới lạ, thú vị. Ngoài ra trong phim còn cài cắm thêm những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, những khoảnh khắc xúc động của Shin-chan bên bố mẹ và em gái. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút ấm áp tình thân trong ngày đầu năm mới

  • Khởi chiếu: 06/01/2023
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên: Yumiko Kobayashi, Miki Narahashi, Toshiyuki Morikawa, Satomi Kourogi
  • Đạo diễn: Masakazu Hashimoto

4. Nhà bà nữ

Nhà bà Nữ là bộ phim điện ảnh được khán giả Việt vô cùng mong chờ trong dịp Tết năm nay. Bộ phim được đặt trong bối cảnh đậm chất Sài Gòn xoay quanh những con người sinh sống tại một chung cư rộn rã thanh âm, nếp sinh hoạt năng động, bận rộn của những người lao động bình dân. Trong phim khán giả sẽ gặp gỡ những gương mặt quen thuộc với khán giả Việt như NSUT Ngọc Giàu, Lê Giang, Khả Như, Uyển Ân… tất cả đều là thành viên của một gia đình lớn. Cũng bởi vì có nhiều thế hệ ở chung trong một gia đình nên đã sinh ra nhiều mâu thuẫn, như mẹ (Lê Giang) tính tình hay cằn nhằn với cô con gái Ngọc Nhi (Uyển Ân) – là người trẻ chịu áp lực khi sống cùng gia đình. Phú Nhuận (Trấn Thành) – chồng của Ngọc Như – chịu cảnh lép vế khi phải ở rể…

Ngoài đặc trưng trong phong cách làm phim là lấy chất liệu giản dị trong cuộc sống của dàn diễn viên “bạn thân” của Trấn Thành thì cái lạ đầu tiên không thể không nhắc tới là bộ phim rất thiếu vắng bóng dáng đàn ông. Nếu như phim Bố Già lấy hai nhân vật trung tâm là người bố và đứa con trai thì lần này, ngay từ cái tên Nhà Bà Nữ cũng thấy các chị em sẽ đóng vai trò chính trong bộ phim. Cả nhà bà Nữ chỉ có duy nhất chàng rể Phú Nhuận (Trấn Thành), liệu trong một nhà chỉ toàn là đàn bà con gái với nhau thì có những sự kiện gì để khai thác? Cùng ra rạp Tết này để tìm hiểu câu trả lời nhé.

  • Khởi chiếu: 22/01/2023
  • Diễn viên: Huỳnh Uyển Ân, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Song Luân
  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Nhà sản xuất: Trấn Thành

5. Chị chị em em

Khác với phần 1 lấy bối cảnh hiện đại, lần quay trở lại này của chị chị em em 2 lại quay về Sài Gòn những năm tháng xưa. Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện của hai mỹ nhân nổi tiếng nhất Sài Thành thế kỷ trước là Ba Trà và Tư Nhị. Nếu như Chi Pu và Thanh Hằng trong phần 1 mang đến một màu sắc nữ quyền hiện đại, sự táo bạo và nóng bỏng trong từng thước phim thì đến với Chị chị em em 2, màn hóa thân của Ngọc Trinh và Minh Hằng sẽ mang tới những màu sắc hoàn toàn khác.

Trong Chị chị em em 2, cặp đôi Minh Hằng và Ngọc Trinh sẽ hóa thân thành hai nhân vật có thật nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn lúc bấy giờ là Ba Trà và Tư Nhị. Từ những first look đầu tiên cho thấy tạo hình của hai người đẹp vô cùng sang trọng và đậm màu cổ điển. Có thể nói đây là tạo hình rất tương đồng với những người đàn bà đẹp thời xưa. Liệu câu chuyện đời thật của Ba Trà và Tư Nhị sẽ diễn ra thế nào? Minh Hằng và Ngọc Trinh cần nỗ lực ra sao để có thể hóa thân thành công hai tuyệt sắc giai nhân thời đó? Nhớ ra rạp để tìm hiểu về giai thoại của hai “chị đẹp” này nha.

  • Khởi chiếu: 22/01/2023
  • Diễn viên: Ngọc Trinh, Minh Hằng
  • Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

SSDH ( Toplist)

Share.

Leave A Reply