Top 21 trường đại học về kinh tế tốt nhất thế giới

0

SSDH – Kinh tế là một trong những chủ đề được xếp hạng theo các trường Đại học trên toàn thế giới. Ngành nghề này đã có một sự thay đổi không mấy khả quan tại Vương quốc Anh gần đây do sự thiếu chính xác của các dự báo về Brexit, mặc dù sự quan tâm về kinh tế ngày càng tăng lên.

Các xếp hạng về trường đại học của QS dựa trên uy tín của tổ chức với các nhà nghiên cứu và nhà tuyển dụng, và số lượng trích dẫn nghiên cứu của mỗi trường đối với mỗi bài báo xuất bản trong một ngành cụ thể – trong trường hợp này là kinh tế học và kinh tế lượng.

Dưới đây là danh sách những trường đại học được xếp hạng cao nhất trong công tác đào tạo để đạt đượcnhững bằng cấp chất lượng về kinh tế và kinh tế lượng.

21. Đại học Toronto– Với 80,2 điểm tổng thể, UoT ghi được điểm đặc biệt tốt trong từng hạng mục trích dẫn với 87,1 điểm. Cựu thống đốc ngân hàng của Canada Louis Rasminsky là một trong số những người theo học về kinh tế tại UoT.

university_of_toronto-e1422582419138

22. Đại học Quốc gia Singapore –Tọa lạc tại một trong những thành phố nhộn nhịp bậc nhất, NUS đã đạt được tổng số 80,3, trong đó là 86,3 điểmtừ uy tín tuyển dụng. Những cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm cựu Chủ tịch hãng hàng không Singapore Chew Choon Seng, cũng như nhiều thủ tướng và chủ tịch của quốc gia này.

nus-singapore23. Đại học California, San Diego – Một phần của Đại học California, điểm số của San Diego được tăng lên nhờ điểm trích dẫn là 96,4, một trong những điểm tổng thể cao nhất trong hạng mục đó.

image00224. Đại học Michigan – Với tổng điểm 80.8, trường đại học này là nơi tạo ra nhà kinh tế học Robert Shiller, người đã đạt được bằng Cử nhân năm 1967 trước khi được cùng trao giải Nobel năm 2013 cho công trình nghiên cứu về “phân tích thực nghiệm Giá tài sản”.

bizmac_full_15542015_06543025. Đại học cao đẳng London– bộ phận kinh tế của UCL đạt được điểm số cao nhất trong số các trích dẫn cho mỗi loại -88,8 điểm. Nhà kinh tế học chính trị và triết gia John Stuart Mill là một trong những cựu sinh viên nổi bật nhất của trường.

University-College-London26. Đại học Bocconi – Bocconi là trường đại học kinh tế hàng đầu của châu Âu nằm ngoài Vương quốc Anh. Nhà kinh tế học Mario Monti, người đã được dự thảo làm thủ tướng của Ý trong cuộc khủng hoảng euro, đã theo học tại đây.

bocconi27. Đại học Northwestern – tổng số điểm là 85,1. Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm George Stigler, người đã từng là động lực của trường kinh tế tân cổ điển ở Chicago. Ông đã đoạt giải Nobel Memorial năm 1982.

zing_truong928. Đại học New York – NYU có thể không nổi tiếng như đối thủ tại cùng Manhattan là Columbia, nhưng nó đã tạo ra sự chia sẻ công bằng về tài năng kinh tế. Nhà kinh tế học vĩ mô Thomas Sargent là nhà khoa học đoạt giải Nobel gần đây nhất của trường, vào năm 2011.

m5-229. Trường Đại học Pennsylvania–có số điểm về hạng mục cá nhân cao nhất trong các trường thuộc nhóm Ivy League với 91,7 điểm.

10-truong-dai-hoc-tot-nhat-nuoc-my-dai-hoc-Pennsylvania-giaoduc.net_.vn_30. Đại học California, Los Angeles – Một phần khác của Đại học California được đưa vào danh sách, UCLA có tổng điểm là 85,7, đánh bại Pennsylvania chỉ với 0,1 điểm.

130813ki131. Đại học Cambridge – Cambridge đứng thứ 3 trong danh sách những trường đại học tốt nhất châu Âu về kinh tế và kinh tế lượng, phần lớn nhờ điểm số về thị trường lao động đáng kinh ngạc là 98,8. Các nhà kinh tế nổi tiếng của Cambridge bao gồm Joseph Stiglitz, Milton Friedman và John Maynard Keynes.

cambride-uni32. Đại học Columbia–Tổ chức hàng đầu tại New York có liên kết với bảy nhà khoa học đoạt giải Nobel về kinh tế, trong đó có Milton Friedman, có có nhiều ý tưởng về kinh tế cuối thế kỷ 20.

10-truong-dai-hoc-tot-nhat-nuoc-my-dai-hoc-columbia-giaoduc.net_.vn_copy

33. Đại học Yale – Với tổng điểm là 88,1, danh tiếng của Yale với nhà tuyển dụng rất cao khi nói đến ngành kinh tế. Điểm số của trường đại học trong hạng mục đó là 99 trên 100.

truong dai hoc Yale34. Đại học Oxford – Oxford nổi trội trong mọi môn học mà trường giảng dạy, và kinh tế cũng không ngoại lệ. Nó giữ nguyên vị trí từ bẳng xếp hạng QS năm 2015 là trường đại học tốt thứ hai của châu Âu về kinh tế. Bốn sinh viên tốt nghiệp Oxford và năm nhân viên khoa học đã nhận được giải thưởng Nobel về kinh tế.

tham-quan-dai-hoc-oxford-235. Trường Đại học Chicago – khoa kinh tế Chicago nổi tiếng với vai trò là trung tâm ươm tạo cho trường phái tư duy Chicago, bắt đầu được công nhận vào những năm 1950. Danh tiếng học thuật của nó là rất xuất sắc, với số điểm trích dẫn là 97,7.

6565beecf21f96.img36. Đại học Princeton – Trường đại học có trình độ dù thấp nhất đều trên 90 điểm, bậc cao của Princeton được hỗ trợ bởi điểm số danh tiếng về học thuật là 91,1 và điểm trích dẫn là 95,2.

truong dai hoc Princeton37. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London–Như tên gọi, không có gì đáng ngạc nhiên khi LSE nổi trội hơn khi giảng dạy kinh tế, đạt 90,3 điểm. Các cựu sinh viên LSE nổi tiếng bao gồm 12 người đoạt giải Nobel về khoa học kinh tế. Đây vẫn là nơi tốt nhất để nghiên cứu kinh tế ở Châu Âu.

mirror_lse38. Đại học California, Berkeley–Phân hiệu thứ 3 của Đại học California đứng trên 95 trong cả hai loại trích dẫn.

califonia_berkeley139. Đại học Stanford – Tổ chức xếp hạng tốt nhất bên ngoài bang Massachusetts, Stanford đạt trên 90 điểm trong ba loại, với tổng điểm là 91,8. Những cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke, người đã giúp đỡ nền kinh tế trải qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

63492622826292000040. Đại học Harvard – Harvard xếp hạng là trường đại học tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng tổng thể QS, nhưng về kinh tế lại thấp hơn 1 chút so với trường được xếp hạng nhất. Các nhân viên đáng chú ý giảng dạy kinh tế tại trường học bao gồm Ken Rogoff, Amartya Sen, và cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers.

Harvardgiaoducnetvn41. Viện Công nghệ Massachusetts – Với điểm số 100 trong hai loại trích dẫn, và tổng số điểm là 98,2, MIT là trường đại học tốt nhất theo QS về nghiên cứu kinh tế. Một số nhà kinh tế nổi tiếng thế giới, bao gồm Joseph Stiglitz, Paul Krugman, và người đoạt giải Nobel 2016, Bengt Holmstrom, cũng có mối quan hệ với trường.

634906270049980000

Cá Domino (SSDH) – Theo Weforum

Share.

Leave A Reply