Top 5 đại học tốt nhất Nhật Bản du học sinh cần take note

0

Sẵn sàng du học – Nhật Bản là một quốc gia thành công trong việc gìn giữ truyền thống giáo dục từ lâu đời, đồng thời cũng là một cường quốc về cải tiến công nghệ. Sự trái ngược này được thể hiện qua nhưng cơ sở giáo dục đại học nơi đây, khi họ không chỉ phát triển nghiên cứu khoa học và quốc tế hóa mà còn gìn giữ nhiều văn hóa và giá trị.

Dưới đây là top 5 trường đại học tại Nhật Bản tốt nhất theo dữ liệu từ BXH của Times Higher Education.

=1. Kyoto University

ssdh-kyoto-university1

Đại học Kyoto có ba cơ sở nằm tại 3 tỉnh Yoshida, Uji and Katsura. Là một trong những ngoi trường lâu đời và thường xuyên được xếp hạng cao tại Nhật Bản, Kyoto có khoảng 22,000 sinh viên, 10 khoa, 19 trường sau đại học, 13 viên nghiên cứu và 21 trung tâm nghiên cứu và giáo dục.

Ban đầu, trường gồm 5 trường đại học nhỏ chuyên về các ngành y khoa, luật, văn chương, khoa học và kĩ sư. Sau đó, trường thành lập các khoa về kinh tế, nông nghiệp và nhân văn, đến giữa thế kỉ 20, trường cao học đầu tiên đã được thành lập.

Trường đã đào tạo nhiều nhà nghiên cứu thành công bao gồm 10 người giành giải Nobel, 2 giải Field và 1 giải Gauss.

=1. The University of Tokyo

ssdh-the-university-of-tokyo1

Được thành lập vào năm 1877, đại học Tokyo trở thành trường đại học đầu tiên tại Nhật Bản. Hiện tại, trường đang có 10 khoa, 15 trường cao học, 11 viện nghiên cứu, 13 trung tâm đại học, 3 thư viện và 2 học viện nghiên cứu tiên tiến.

Sinh viên được giảng dạy chủ yếu tại 3 cơ sở ở Hongo, Komaba và Kashiwa, bên cạnh đó còn rất nhiều cơ sở liên kết với trường trải khắp Nhật Bản. Tại đây, sinh viên được giáo dục theo hướng nghệ thuật khai phóng tại 1 cơ sở trong 2 năm đầu trước khi chuyển tiếp sang một cơ sở khác để học chuyên ngành mình lựa chọn.

Đại học Tokyo có vị trí gần gũi với nhiều địa điểm văn hóa du lịch như thị trấn Yanesen và công viên Ueno với bảo tàng và hoa anh đào. Các cơ sở của họ đều có kết nối giao thông thuận tiện đến trung tâm thủ đô.

3. Tohoku University

ssdh-tohoku-university1

Năm 1913, đại học Tohoku trở thành trường đại học đầu tiên của Nhật Bản nhận sinh viên nữ sau khi phó bộ trưởng bộ giáo dục Masataro Sawayanagi được bổ nhiệm trở thành hiệu trưởng đầu tiên của trường. Tohuko cũng là trường đầu tiên tại nước này đón nhận sinh viên quốc tế.

Trong năm 2009, Đại học Tohoku là một trong 13 trường đại học được chính phủ Nhật Bản lựa chọn để đóng góp vào việc cung cấp giáo dục đại học quốc tế, và từ đây trường đại học đã giới thiệu một loạt các chương trình đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh.

4. Tokyo Institute of Technology

ssdh-tokyo-institute-of-technology2

 

Với lịch sử kéo dài hơn 130 năm, Viện Công nghệ Tokyo là một trong những tổ chức khoa học và công nghệ hàng đầu của đất nước. Đây là trường đại học duy nhất nằm ngoài nhóm Bảy trường Đại học Quốc gia có mặt trong top 5 hàng đầu.

Được thành lập vào năm 1882, thư viện chính của trường đại học, được đặt trong khuôn viên Ookayama, là thư viện khoa học và công nghệ lớn nhất tại Nhật Bản.

Quy trình tuyển sinh vào trường được xem là gắt gao và là một trong những quá trình tuyển sinh đại học khó nhất tại Nhật Bản. Do đó, trường có cộng đồng sinh viên tương đối nhỏ với dưới 10.000 người.

5. Kyushu University

ssdh-kyushu-university1

Đại học Kyushu là một cái tên mới trong top 5 năm nay, khi họ đã di chuyển lên hai vị trí từ vị trí thứ bảy của năm ngoái.

Trường có sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Đại Dương, Bắc Mỹ và Châu Á. Số lượng sinh viên quốc tế tiếp tục tăng hàng năm.

Bảo tàng Đại học Kyushu có 7,5 triệu tư liệu trưng bày bao gồm tài liệu, động vật, cổ vật và bộ sưu tập côn trùng hơn 4 triệu mẫu vật.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply