Các trường đại học tốt nhất ở Nhật Bản 2023

0

SSDH- Bảng xếp hạng các trường đại học Nhật Bản được tính toán dựa trên bốn “tiêu chí” là nguồn lực, sự tham gia, kết quả và môi trường bao gồm 16 chỉ số hiệu suất. Chúng khác với THE World University Rankings khi tập trung vào những gì các trường cung cấp cho sinh viên hơn là vào dữ liệu nghiên cứu.

Nhật Bản là một quốc gia duy trì thành công các truyền thống cổ xưa bên cạnh bản sắc là một quốc gia đổi mới công nghệ. Sự tương phản này cũng có thể được nhìn thấy trong các tổ chức giáo dục đại học của đất nước khi họ phát triển kết quả nghiên cứu và tiếp cận quốc tế trong khi vẫn bảo tồn văn hóa và giá trị của Nhật Bản. Dưới đây là 10 trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản được xét theo BXH của đất nước này.

Xếp hạng Tên trường Tỉnh
1 Đại học Tohoku Miyagi
2 Đại học Tokyo Tokyo
3 Đại học Osaka Osaka
4 Viện Công nghệ Tokyo Tokyo
5 Đại học Kyoto Kyoto
6 Đại học Kyushu Fukuoka
7 Đại học Hokkaido Hokkaido
8 Đại học Nagoya Aichi
9 Đại học Tsukuba Ibaraki
10 Đại học Quốc tế Christian Tokyo

#5. Đại học Kyoto

Đại học Kyoto trải rộng trên ba cơ sở ở Yoshida, Uji và Katsura. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Nhật Bản và luôn được xếp hạng cao ở châu Á. Đại học Kyoto có khoảng 22.000 sinh viên, 10 khoa, 18 trường sau đại học, 13 viện nghiên cứu và 21 trung tâm nghiên cứu và giáo dục.

Trường đại học ban đầu bao gồm các trường cao đẳng về luật, y học, văn học, khoa học và kỹ thuật. Trong vòng hai năm, trường đại học đã mở một thư viện và một bệnh viện. Sau đó thành lập thêm các khoa kinh tế, nông nghiệp và nhân văn, và trường sau đại học đầu tiên được thành lập vào giữa thế kỷ 20.

Tổ chức này đã sản sinh ra một số nhà nghiên cứu thành công, trong đó có 11 người đoạt giải Nobel, hai người đoạt huy chương Fields và một người đoạt giải Gauss.

#4. Viện Công nghệ Tokyo

Viện Công nghệ Tokyo là một trường đại học nghiên cứu quốc gia nằm ở khu vực Greater Tokyo. Đây là tổ chức giáo dục đại học lớn nhất của đất nước dành riêng cho khoa học và công nghệ, được tổ chức thành sáu trường, trong đó có hơn 40 phòng ban và trung tâm nghiên cứu.

Người đoạt giải Nobel Hideki Shirakawa, người đồng nhận giải Nobel Hóa học năm 2000, đã theo học tại trường đại học này.

#3. Đại học Osaka

Đại học Osaka duy trì vị trí thứ ba từ năm ngoái. Được thành lập vào năm 1931, trường đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, bao gồm 11 khoa cho các chương trình đại học và 16 trường sau đại học. Trường cũng có sáu viện nghiên cứu, bốn thư viện và hai bệnh viện đại học.

Đại học Osaka được coi là một trong những trường đại học chọn lọc nhất ở Nhật Bản, với một trong những kỳ thi đầu vào khó khăn nhất.

#2. Đại học Tokyo

Đại học Tokyo là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản được thành lập vào năm 1877. Trường cung cấp các khóa học trên phạm vi học thuật và có 10 khoa, 15 trường sau đại học, 11 viện nghiên cứu trực thuộc (bao gồm Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Tiên tiến), 13 trung tâm toàn trường đại học, ba thư viện chính và ba viện nghiên cứu nâng cao.

Sinh viên được giảng dạy tại ba cơ sở chính ở Hongo, Komaba và Kashiwa, nhưng có những cơ sở liên kết với trường đại học trên khắp Nhật Bản. Trường đại học có cấu trúc khóa học hơi khác thường, trong đó sinh viên theo học chương trình nghệ thuật tự do tại một cơ sở trong hai năm đầu tiên trước khi chuyển sang cơ sở khác để học chuyên ngành đã chọn.

Các khu học xá nằm gần nhiều điểm tham quan văn hóa của Tokyo bao gồm Yanesen, một quận của những ngôi đền và Công viên Ueno, với các bảo tàng và hoa anh đào. Các cơ sở cũng có kết nối giao thông thuận tiện đến trung tâm thủ đô.

#1. Đại học Tohoku

Nhiều cơ sở của Đại học Tohoku được xây dựng xung quanh và trong khu vực chiến tranh cổ xưa của thành phố Sendai.

Năm 1913, Tohoku trở thành trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản nhận sinh viên nữ sau cuộc hẹn vào năm 1911 của chủ tịch đầu tiên, Masataro Sawayanagi. Đại học Tohoku cũng là trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản tiếp nhận sinh viên quốc tế.

Năm 2009, Tohoku là một trong 13 trường đại học được chính phủ Nhật Bản lựa chọn để góp phần cung cấp giáo dục đại học ở cấp độ quốc tế và trường đại học đã giới thiệu một loạt chương trình cấp bằng chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Người dịch: Linh Trang

Share.

Leave A Reply