Top các trường đại học Anh trong mắt nhà tuyển dụng năm 2023-24

0

SSDH- Anh là quốc gia nổi tiếng với việc đào tạo ra nhiều sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất đã được các công ty trên khắp thế giới xếp hạng trong Global University Employability Ranking  2023-24.

Tổng cộng có 13 trường đại học Anh xuất hiện trong Bảng xếp hạng Global University Employability Ranking năm 2023-24, do công ty tư vấn nhân sự Emerging thực hiện và được Times Higher Education độc quyền xuất bản. Bảng xếp hạng công bố 250 trường đại học được nhà tuyển dụng tại các công ty hàng đầu thế giới đánh giá cao trong việc giúp sinh viên tăng khả năng có việc làm sau tốt nghiệp.

Năm trong số này là các trường có cơ sở chính tại London; các trường đại học còn lại trải rộng khắp Vương quốc Anh. University of Cambridge và University of Oxford chiếm hai vị trí đầu tiên và là hai trường duy nhất của Anh nằm trong top 10 của Bảng xếp hạng. Hai trường của Scotland lọt vào bảng xếp hạng, với University of St Andrews ở vị trí 139 và University of Edinburgh xếp thứ 147. Một trường đại học của xứ Wales, Cardiff University, xếp ở vị trí 187.

Dưới đây là top 3 trường đại học Anh trong bảng xếp hạng Global University Employability Ranking 2023-24:

  1. University of Cambridge

Ngoài danh tiếng quốc tế của Cambridge, sinh viên tốt nghiệp còn được hưởng lợi từ mạng lưới cựu sinh viên hiện đang làm việc ở các vị trí có ảnh hưởng trên khắp thế giới.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp Cambridge tiếp tục lãnh đạo các công ty hoặc trở thành nhân vật chính trị và văn hóa nổi tiếng. Có tới hơn 400 nhóm cựu sinh viên Cambridge tồn tại trên khắp thế giới, từ Úc đến Brazil.

Trường đại học này nổi tiếng với hệ thống giảng dạy theo phương pháp truyền thống, trong đó sinh viên tương tác với giảng viên theo nhóm nhỏ. Bên cạnh đó, các phương pháp giảng dạy sáng tạo cũng đang được áp dụng. Các học giả có thể nhận được tài trợ cho các dự án sáng tạo khám phá những cách giảng dạy mới cho sinh viên.

[Tham khảo: Cuộc sống tại ngôi trường nổi danh thế giới – Đại học Cambridge]

  1. University of Oxford

Có ít nhất 30 nhà lãnh đạo quốc tế, 27 thủ tướng Anh, 50 người đoạt giải Nobel và 120 vận động viên đoạt huy chương Olympic đã theo học tại Oxford, góp phần tạo nên danh tiếng của trường trong mắt các nhà tuyển dụng và công chúng nói chung.

Quy trình tuyển sinh tại Oxford cực kỳ cạnh tranh và các nhà tuyển dụng thường tin tưởng rằng tuyển dụng một sinh viên tốt nghiệp Oxford là một lựa chọn an toàn.

Trường tập trung phát triển công nghệ kỹ thuật số và truyền thông, vì vậy sinh viên tốt nghiệp thường được tiếp xúc với những nghiên cứu và đổi mới quan trọng có thể áp dụng tại nơi làm việc.

[Tham khảo: Học bổng thạc sĩ toàn phần tại đại học Oxford 2023-2024]

  1. Imperial College London

London là một trong những điểm đến phổ biến nhất dành cho sinh viên khởi nghiệp hoặc bất kỳ ai mong muốn tạo dựng mối quan hệ với các công ty quốc tế.

Imperial College London tổ chức nhiều sự kiện hướng nghiệp trong suốt cả năm, bao gồm các buổi trò chuyện vào giờ ăn trưa, hội thảo kỹ năng do nhà tuyển dụng tổ chức và các buổi phỏng vấn thử với nhà tuyển dụng.

Trường đại học cũng cho phép sinh viên tốt nghiệp quay trở lại để được hỗ trợ nghề nghiệp tối đa ba năm sau khi tốt nghiệp.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply