Top các trường đại học Tây Ban Nha 2024

0

SSDH- Cùng tìm hiểu các trường đại học hàng đầu Tây Ban Nha năm 2024 theo bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education.

Dưới đây là top 9 trường đại học Tây Ban Nha năm 2024 theo THE:

Xếphạng tại TBN 2024 Xếp hạng WUR 2024 Xếp hạng WUR 2023 Trường đại học Thànhphố
1 =152 182 University of Barcelona Barcelona
=2 201–250 =183 Autonomous University of Barcelona Barcelona
=2 201–250 186 Pompeu Fabra University Barcelona
4 301–350 251–300 University of Navarra Pamplona
5 351–400 301–350 Autonomous University of Madrid Madrid
=6 501–600 401–500 Complutense University of Madrid Madrid
=6 501–600 601–800 University of Granada Granada
=6 501–600 601–800 Rovira i Virgili University Tarragona
=6 501–600 501–600 University of Valencia Valencia

Tây Ban Nha nổi tiếng thu hút sinh viên quốc tế nhờ những bãi biển xinh đẹp, những thành phố và lễ hội sống động, cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Tây Ban Nha có chung bán đảo Iberia với Bồ Đào Nha ở cuối phía tây Địa Trung Hải. Điều thú vị là quốc gia này có số lượng Di sản Thế giới được UNESCO công nhận lớn thứ ba – chỉ sau Ý và Trung Quốc. Có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm khi đến đây, chẳng hạn như ăn uống tại những nhà hàng độc đáo, tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng cũng như dành thời gian trên bãi biển và ở vùng nông thôn yên bình.

[Tham khảo: Top 10 địa điểm du học sinh Tây Ban Nha đừng bỏ qua]

Tây Ban Nha có 55 trường đại học trong Bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education 2024, trong đó một số trường được xếp hạng cao và nổi tiếng nhất nằm ở Madrid, Barcelona và 2 thành phố nhỏ hơn là Seville và Granada. Mỗi vùng của Tây Ban Nha đều có những đặc điểm khác nhau, vì vậy sinh viên nên chọn nơi mình muốn học không chỉ dựa trên trường đại học mà còn dựa trên lối sống gắn liền với khu vực đó.

Một trong những lý do khiến Tây Ban Nha được sinh viên quốc tế ưa chuộng là vì chi phí sinh hoạt nhìn chung tương đối rẻ. Chi phí hàng hóa và dịch vụ ở Tây Ban Nha thấp hơn mức trung bình so với các nước châu Âu khác.

Một trong những lý do chính khiến sinh viên chọn đi du học là cơ hội học một ngôn ngữ khác, và vì phương ngữ quốc gia của Tây Ban Nha là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai trên thế giới nên nó đã trở thành điểm đến phổ biến của sinh viên quốc tế.

Mặc dù phần lớn các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng cũng có một số khóa học ở cả bậc đại học và sau đại học bằng tiếng Anh để phục vụ sinh viên nước ngoài.

  1. Autonomous University of Madrid

Cơ sở chính của Autonomous University of Madrid nằm ở Cantoblanco, khu vực ngoại ô Madrid và được kết nối với trung tâm thành phố bằng tàu hỏa.

Các cựu sinh viên nổi tiếng của trường gồm có một số cựu bộ trưởng chính phủ; Gaspar Llamazares, cựu lãnh đạo Đảng Cánh Tả Thống Nhất; và HM King Felipe VI của Tây Ban Nha, người đã tốt nghiệp ngành Luật.

Trường có rất nhiều quán cà phê và căng tin, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, trung tâm y tế, sân thể thao và sân bóng chuyền bãi biển, cũng như ga xe lửa và cả dịch vụ xe buýt trong khuôn viên trường.

[Tham khảo: Góc nhìn du học: Sinh viên Mỹ ở Tây Ban Nha]

  1. University of Navarra

University of Navarra là trường đại học tư thục phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1952.

Ban đầu Navarra chỉ là một trường Luật, nhưng hiện nay, trường đã có 14 khoa, hai trường đại học thành viên, 17 học viện, một trường kinh doanh và nhiều trung tâm và tổ chức khác. Trường đại học cung cấp hơn 120 chương trình khác nhau, nhưng tất cả các khóa học đều bao gồm các nội fung của thần học.

Trường cộng tác với rất nhiều tổ chức khác, bao gồm các trường đại học ở Washington, Hồng Kông và Edinburgh, để khuyến khích hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế.

Trường tọa lạc tại Pamplona, ​​nơi nổi tiếng với hoạt động đua bò trong lễ hội San Fermín.

=2. Pompeu Fabra University

Pompeu Fabra University là một trường đại học khá trẻ, được thành lập vào năm 1990 tại Barcelona.

Điểm mạnh của trường nằm ở các ngành khoa học xã hội, nhân văn, y tế, khoa học đời sống, truyền thông và CNTT.

Trường được đặt tên theo nhà ngôn ngữ học Pompeu Fabra, một chuyên gia về ngôn ngữ Catalan, người đã mang lại cho ngôn ngữ này vị thế như hiện nay. Tiếng Catalan là ngôn ngữ chính của Pompeu Fabra University. Những sinh viên muốn học tiếng Catalan sẽ có rất nhiều cơ hội ở Barcelona và xung quanh Pompeu Fabra.

Trường có ba cơ sở nằm trên khắp Barcelona. Trong đó, Khoa học xã hội và nhân văn được nghiên cứu tại Ciutadella, khoa học sức khỏe và đời sống tại Mar và truyền thông và CNTT tại Poblenou.

  1. Autonomous University of Barcelona

Cơ sở chính của Autonomous University of Barcelona nằm ở Bellaterra, một trong những khu công nghiệp và công nghệ chính của Châu Âu Địa Trung Hải và chỉ cách trung tâm Barcelona 25 phút đi đường.

Trường có 13 khoa viện, bao gồm khoa sinh học, truyền thông, nghệ thuật và nhân văn, y học, và biên – phiên dịch.

Trường đại học cung cấp 87 chương trình cử nhân, 315 chương trình thạc sĩ và 68 chương trình tiến sĩ. Các chương trình về quản trị và điều hành kinh doanh, kinh tế, giáo dục tiểu học và du lịch được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và nhiều chương trình khác cung cấp các môn học bằng tiếng Anh. Đây chính là điều thu hút nhiều sinh viên quốc tế tới theo học tại trường.

  1. University of Barcelona

University of Barcelona là một trong những trường đại học lớn nhất ở Tây Ban Nha. Ngôi trường này chào đón một lượng lớn sinh viên từ cả Tây Ban Nha và nước ngoài mỗi năm.

Trường hiện đang cung cấp 73 chương trình cử nhân, hơn 140 chương trình thạc sĩ tiêu chuẩn, 400 chương trình thạc sĩ và sau đại học dành riêng cho UB, và 48 chương trình tiến sĩ.

Hai khóa học cấp bằng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh (kinh doanh quốc tế và nghiên cứu ngôn ngữ Anh) và 5 khóa học khác được dạy một phần bằng tiếng Anh.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply