Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh hàng đầu tại Úc năm 2023

0

SSDH- Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các trường đại học hàng đầu tại Úc đào tạo chuyên ngành Kinh doanh theo Bảng xếp hạng Các trường đại học trên Thế giới của Times Higher Education năm 2023.

Dưới đây là top 10 trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh hàng đầu tại Úc năm 2023:

Xếp hạng ngành Kinh doanh tại Úc 2023 Xếp hạng ngành Kinh doanh WUR 2023 Trường đại học Thành phố
1 35 University of Melbourne Melbourne
2 39 Monash University Melbourne
3 51 The University of Queensland Brisbane
4 55 Australian National University Canberra
5 72 UNSW Sydney Kensington
6 88 University of Sydney Sydney
=7 101–125 Griffith University Brisbane, Gold Coast, Logan
=7 101–125 The University of Western Australia Perth
=9 126–150 Queensland University of Technology Brisbane
=9 126–150 University of Technology Sydney Sydney

Úc là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế bởi đây là nơi có nền kinh tế phát triển và nhiều trường đại học danh tiếng thế giới. Các trường đại học tại Úc cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, giúp cho họ có thể sẵn sàng làm việc sau khi ra trường.

Sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành Kinh doanh khác nhau tại nhiều trường đại học khác nhau. Cho dù bạn đang bước những bước đầu tiên đến cánh cổng đại học hay là một chuyên gia đang muốn lĩnh hội thêm kiến thức, Úc đều có trường đại học phù hợp dành cho bạn. Tất cả các khóa học kinh doanh tại Úc đều được công nhận trên toàn cầu và các chương trình kinh doanh đều tập trung vào tư duy quốc tế.

5. UNSW Sydney

UNSW Sydney là một trường đại học nghiên cứu công lập của Úc tọa lạc trên một khu đất rộng 38 hecta ở Kensington, cách trung tâm Sydney 5 km.

UNSW Business School đào tạo cả chương trình đại học và sau đại học về Kinh doanh. Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia như Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam có thể tham gia lớp Dự bị đại học – đây chính là con đường chuyển tiếp lên chương trình cử nhân của trường.

[Tham khảo: Lộ trình thông minh nhất khi học dự bị đại học tại Úc]

Đội ngũ giảng viên của UNSW Business School bao gồm Harald van Heerde – học giả chuyên ngành Marketing nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những đóng góp của ông trong lĩnh vực marketing. UNSW là nơi đào tạo nên nhiều triệu phú hơn bất kỳ trường đại học nào khác ở Úc, và UNSW Business School là nơi 2 cựu sinh viên Scott Farquhar và Mike Cannon-Brookes đã tốt nghiệp và trở thành nhà đồng sáng lập của công ty Atlassian.

UNSW Business School điều hành chương trình Career Accelerator, tích hợp các nghiên cứu kinh doanh với kinh nghiệm làm việc thực tế và phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp các dự án thực tập và tư vấn ở cả trong và ngoài nước Úc.

4. Australian National University

Australian National University (ANU) là trường đại học nghiên cứu quốc gia tọa lạc tại thủ đô Canberra của Úc. Trong đó, ANU College of Business and Economics cung cấp chương trình nghiên cứu và giáo dục tại 4 khối trường nghiên cứu bao gồm: kế toán, kinh tế, tài chính, nghiên cứu và quản lý thống kê. Trường đại học cho phép sinh viên quốc tế từ một số quốc gia chuyển tín chỉ từ các khóa học trước sang chương trình họ lựa chọn tại đại học ANU.

Sinh viên cũng có thể tham gia các câu lạc bộ và chương trình ngoại khóa để kết nối với các sinh viên khác và nhận lời khuyên về lĩnh vực khởi nghiệp. Một trong những chương trình như vậy là khóa học Global Business Immersion, giúp cho sinh viên hiểu được các hoạt động văn hóa trên toàn cầu trong các doanh nghiệp, bao gồm cả chuyến tham quan đến một hoặc nhiều quốc gia trong vòng tối đa 11 ngày.

Chương trình thực tập và thống kê công việc quốc tế giúp cho sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trên toàn thế giới.

[Tham khảo: Thông tin về visa làm việc sau tốt nghiệp tại UK, Mỹ, Canada, Úc, Đức và New Zealand]

3. The University of Queensland

The University of Queensland là trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Brisbane, thủ phủ bang Queensland. UQ Business School cung cấp chương trình MBA thuộc các lĩnh vực bao gồm kế toán, hệ thống thông tin kinh doanh, tài chính, quản lý, tiếp thị, chiến lược và du lịch.

Trường gồm có 2 học viện là viện Khởi nghiệp và viện Khởi nghiệp Xã hội. Trong đó, viện KHởi nghiệp Xã hội tổ chức cho sinh viên nhiều buổi hội thảo và tư vấn nhằm giúp họ đưa ra ý tưởng kinh doanh và phục vụ xã hội.

Chương trình cử nhân Kinh doanh dành cho sinh viên đại học, mang đến cơ hội tìm hiểu về 7 chuyên ngành khác nhau. Sinh viên được nghe chia sẻ từ các khách mời trong ngành, cũng như có cơ hội thực tập và làm việc từ sớm.

2. Monash University

Monash University được thành lập vào năm 1958 và là trường đại học lớn nhất nước Úc về mặt số lượng sinh viên. Trường là thành viên của Group of Eight – tổ chức các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Australia.

Monash Business School bao gồm 7 khoa viện và 4 trung tâm nghiên cứu liên ngành. Có nhiều chương trình chính quy và sau đại học cũng như các chương trình ngắn hạn và hội thảo dành cho sinh viên.

Các câu lạc bộ sinh viên liên kết với trường bao gồm Hội Sinh viên Kinh doanh và Thương mại, Hiệp hội Máy tính và Thương mại, v.v. Ngoài ra, trường còn liên kết với các trường kinh doanh khác trên thế giới để tạo điều kiện trao đổi sinh viên và hợp tác nghiên cứu.

[Tham khảo: Giáo dục quốc tế quan trọng với bạn như thế nào?]

1. University of Melbourne

University of Melbourne là trường nghiên cứu công lập tại Melbourne, Úc. Melbourne Business School là một nhánh của trường đào tạo về hai lĩnh vực kinh doanh và kinh tế. Có nhiều chương trình ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ thuộc các lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, tài chính, nhân lực và khoa học thống kê.

Đối với sinh viên, bằng cử nhân Thương mại là một bước đệm tốt cho sự nghiệp hoặc học lên cao hơn. Trong chương trình cử nhân, sinh viên có thể chọn giữa sáu chuyên ngành tùy theo sở thích của mình, bao gồm: kế toán, nghiên cứu chuyên gia tính toán, kinh tế, tài chính, quản trị và marketing. Sinh viên cũng có thể chọn học chuyên ngành kép và kết hợp bất kỳ chuyên ngành nào trong hai chuyên ngành này.

Các cựu sinh viên đáng nổi tiếng tốt nghiệp University of Melbourne phải kể đến cựu thủ tướng Úc Julia Gillard, tác giả và học giả Germaine Greer, diễn viên hài Ronny Chieng và đầu bếp, chủ nhà hàng và nhà văn ẩm thực Stephanie Alexander. Ngoài ra, có tới tám người đoạt giải Nobel đã tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Link: https://www.timeshighereducation.com/student/best-universities/best-universities-business-degrees-australia

Share.

Leave A Reply