Giáo dục quốc tế quan trọng với bạn như thế nào?

0

SSDH- Nếu bạn có dự định trở thành giáo viên hoặc quan tâm đến việc theo đuổi bằng cấp về nghiên cứu giáo dục, điều quan trọng cần biết là bối cảnh giáo dục đang phát triển với tốc độ nhanh chóng nhờ toàn cầu hóa. Số lượng trường học quốc tế ngày càng tăng và sự di chuyển ngày càng tăng của học sinh và giáo viên trên toàn cầu.

Với nhu cầu về giáo viên quốc tế ngày càng tăng, điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Và các trường đại học đang chuẩn bị thế hệ giáo viên tiếp theo như thế nào? Hãy cùng SSDH tìm hiểu them nhé!

1. Giáo dục quốc tế là gì?

Cuộc tranh luận xung quanh ý nghĩa thực sự của ‘giáo dục quốc tế’ vẫn đang tiếp diễn, nhiều người tin rằng nó biểu thị một hướng chiến lược mới trong giáo dục toàn diện, nơi nó mở rộng quan điểm, xây dựng các kết nối đa dạng và khuyến khích đổi mới và ý tưởng xuyên biên giới.

Các trường quốc tế theo truyền thống phục vụ cho các gia đình người nước ngoài lưu động quốc tế làm việc trong các doanh nghiệp quốc tế, đại sứ quán nước ngoài, v.v. Tuy nhiên, học sinh địa phương cũng có thể theo học tại các trường, đặc biệt là để học ngôn ngữ được sử dụng làm phương tiện giảng dạy tại trường (thường là tiếng Anh).

Đối với những người hiện đang học hoặc hy vọng học một văn bằng giáo dục, việc hiểu khái niệm giáo dục quốc tế có hai mặt. Trong quá trình học, bạn sẽ tự động trở thành một phần của cộng đồng quốc tế chân chính và năng động, nơi bạn sẽ có cơ hội tiếp cận vô giá với nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, ngôn ngữ và quan điểm khác nhau. Ngoài việc học và trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ muốn xem xét môi trường học thuật mà bạn đang giảng dạy – khuyến khích sự đa dạng và hòa nhập giữa các sinh viên nơi văn hóa và ngôn ngữ có thể từng là trở ngại.

2. Giáo dục quốc tế là chất xúc tác cho sự thay đổi hàng đầu trên toàn thế giới

Thế giới giáo dục quốc tế là nơi hội tụ của các cá nhân và việc học tập với quan điểm toàn cầu đảm bảo học sinh được tiếp xúc với các nền văn hóa, dân tộc, tôn giáo và ngôn ngữ khác nhau, làm phong phú thêm xã hội trong quá trình này và mở rộng trải nghiệm học tập cho mọi người. Tất nhiên, nó cũng thiết lập một môi trường học tập đa văn hóa, khiến nó trở thành môi trường lý tưởng để nâng cao nhận thức về văn hóa của sinh viên, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết và đánh giá cao của họ đối với những người đến từ nền tảng khác với họ.

3. Một xu hướng toàn cầu đang phát triển

Giáo dục luôn đi đầu trong sự phát triển toàn cầu và việc toàn cầu hóa giúp các gia đình chuyển ra nước ngoài để tìm cơ hội làm việc và học tập dễ dàng hơn bao giờ hết, thật dễ dàng nhận thấy sự hấp dẫn của việc theo đuổi một nền giáo dục quốc tế. Vào tháng 1 năm 2019, báo cáo của ISCResearch cho thấy có 10.282 trường quốc tế, 5,36 triệu học sinh và 503.000 nhân viên trên khắp thế giới, những con số này sẽ còn tăng lên khi nhu cầu tiếp cận giáo dục quốc tế tăng cao.

Châu Á là một ngôi sao đang lên trong giáo dục quốc tế, nhờ sự phát triển nhanh chóng của các trường quốc tế sử dụng tiếng Anh trong khu vực, đặc biệt là Hồng Kông, từ lâu đã được coi là một thành phố quốc tế thịnh vượng, nằm ở vị trí lý tưởng tại giao lộ giữa đông và tây, bắc và nam. miền Nam. Nhu cầu về một nền giáo dục ‘kiểu phương Tây’ và sự nổi bật ngày càng tăng của hệ thống Đánh giá Cambridge và Tú tài Quốc tế, đồng nghĩa với việc bối cảnh giáo dục ở châu Á và các nơi khác đang trải qua một sự chuyển đổi tiến bộ.

4. Điều này có ý nghĩa gì đối với những giáo viên cầu tiến

Cùng với nhu cầu đối với các trường quốc tế, nhu cầu đối với các giáo viên có mong muốn được đào tạo về kỹ năng đa văn hóa và triển vọng toàn cầu để làm việc trong môi trường quốc tế cũng tăng cao. Việc đào tạo như vậy là rất quan trọng và các trường đại học đang tạo ra các chương trình cấp bằng mới để đáp ứng điều này. Ví dụ, Đại học Giáo dục Hồng Kông, đứng thứ ba ở châu Á trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo môm học năm 2019 về Giáo dục, đã có chủ đích phát triển chương trình Cử nhân Giáo dục Tiểu học về Dạy và Học tại các Trường Quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của một bối cảnh giảng dạy đang phát triển. Do đó, sinh viên có cơ hội tận dụng vị trí quốc tế độc đáo của Hồng Kông để chuẩn bị cho sự nghiệp giáo viên tại các trường quốc tế ở bất cứ đâu.

Sinh viên được giảng dạy bởi các giáo sư và giảng viên từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Úc, Anh, Trung Quốc đại lục, Nga, Nam Phi và Hồng Kông, đảm bảo trải nghiệm quốc tế thực sự. Họ mang theo sự giàu có về kiến ​​thức, kỹ năng, chuyên môn theo chủ đề cụ thể và sự hiểu biết về các hệ thống giáo dục khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, các chuyến tham quan học tập được cung cấp thông qua Quỹ Tăng cường Học tập Toàn cầu của Khoa Giáo dục Quốc tế tại Đại học Giáo dục Hồng Kông cho phép sinh viên phát triển quan điểm so sánh quốc tế và thấy được sự phù hợp với việc học của họ khi họ đi du lịch đến các quốc gia như Nam Phi, Nga, Nepal, Campuchia, Đức và Đài Loan.

Các cơ hội học tập quốc tế như thế này luôn là một phương pháp phổ biến để nâng cao nhận thức và đánh giá xuyên văn hóa và xuyên biên giới.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply