Top các trường Luật hàng đầu trên mỗi châu lục

0

SSDH – Một văn bằng về luật có thể mở ra cánh cửa cho một số cơ hội nghề nghiệp thú vị. Dù bạn muốn làm việc như một thẩm phán hay một luật sư, một văn bằng luật sẽ là bước đi đầu tiên của bạn trên con đường dẫn đến thành công.

Harvard - Copy

Một số trường đại học lớn trên khắp thế giới cung cấp văn bằng luật và trong khi cơ sở của các khóa học này thường giống nhau, chúng khác nhau về chất lượng dạy học và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là danh sách hai trường luật hàng đầu trên mỗi châu lục cùng với tổng quan ngắn gọn để giúp bạn quyết định trường đại học nào sẽ là lựa chọn tốt nhất cho mình.

Khu vực Bắc Mỹ

Đại học Harvard

Tự hào trong số các trường đại học hàng đầu trên thế giới, trường luật của Harvard là một tổ chức hàng đầu. Harvard là một trường đại học lớn ở Cambridge, một thành phố không xa so với trung tâm nhộn nhịp của Boston.

Không có gì phủ nhận rằng trường đại học này nổi tiếng rất tốt và bằng cấp của Trường Luật Harvard chắc chắn sẽ giúp bạn đứng vững trong sự nghiệp luật sư trong tương lai.

Đại học Yale

Một trường luật nổi tiếng nữa là trường thuộc Đại học Yale, nơi thường xuyên nằm trong năm vị trí xếp hạng hàng đầu trong bảng xếp hạng các trường luật. Đại học Harvard và Yale tự tin ở hàng đầu khi nói đến các cơ quan pháp luật ở Mỹ. Trong khi hai trường giống nhau trên nhiều phương diện, Trường Luật Yale là một cơ sở nhỏ hơn được coi là khó tiếp cận hơn; Nó nằm ở New Haven, một địa điểm cô lập hơn khi so sánh với Harvard.

Khu vực Nam Mỹ

Pontificia Universidad Católica de Chile

Trên phạm vi toàn cầu, trường luật của Pontificia Universidad Católica de Chile đứng trong top 40; Trong số những người ở Nam Mỹ, trường luật này giữ vị trí hàng đầu. Santiago, cơ sở chính của trường, là một thành phố độc đáo đa dạng văn hóa và bề dày lịch sử. Trường đại học được đánh giá cao và có xếp hạng việc làm tốt.

Universidad Nacional Autónoma de México

Một lần nữa, sự khác biệt giữa Trường Luật Pontificia Universidad Católica de Chile và Trường Luật Autonoma de Mexico ở Universidad Nacional là rất nhỏ với xếp hạng sau chỉ một vài nơi dưới đây trên toàn cầu. UNAM, có trọng tâm nghiên cứu cao hơn và một danh tiếng học thuật lớn hơn. Sự khác biệt chính giữa hai trường đại học này là vị trí – cho dù bạn chọn học ở Mexico hoặc Chilê phần lớn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Châu  Âu

Đại học Oxford

Giống như Đại học Harvard và Yale ở Mỹ, các trường Đại học Oxford và Cambridge thường đấu tranh giành vị trí hàng đầu về xếp hạng trường luật ở Châu  u. Đại học Oxford nổi tiếng với các chương trình luật pháp, cung cấp nền tảng vững chắc để giúp sinh viên trên đường đi đến nghề nghiệp trong phòng xử án hoặc trong lớp học. Trường đại học này nằm ở thành phố sôi động của Oxford – ở phía nam nước Anh, không xa London.

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge, cũng nằm ở Anh, là một trong những cơ quan luật pháp tốt nhất ở châu  u, và thực sự là trên toàn thế giới. Khóa học về luật ở Cambridge được cho là khác với Oxford ở chỗ nó là cuốn sách đen tối hơn và ít lý thuyết hơn, mặc dù đây vẫn là vấn đề luôn được đưa ra tranh luận. Thành phố Cambridge là một nơi sống động, nhưng nằm ở vùng nông thôn của Anh, phía bắc London.

Châu Úc

Đại học Melbourne

Có vị trí nổi bật trong bảng xếp hạng thế giới, trường luật của Đại học Melbourne được coi là tốt nhất ở Úc và New Zealand. Thông thường, trong khu vực, thường được xếp tốt hơn Đại học Sydney, tổ chức này thường có thể được tìm thấy trong 10 trường luật hàng đầu trên thế giới. Đại học Melbourne có một bảng xếp hạng việc làm cao và tập trung mạnh vào nghiên cứu.

Đại học Sydney

Mặc dù chưa được hoàn toàn coi trọng như Melbourne, nhưng trường luật ở Đại học Sydney sau không xa và chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu tốt, bao gồm cả một bảng xếp hạng nghiên cứu cao. Nhìn chung, giống các trường đại học xếp hạng tương tự; Sydney là một nơi đắt đỏ hơn để sinh sống, nhưng thành phố này là một trong những thành phố lớn nhất của Úc và nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động. Một văn bằng kép cũng có thể được sắp xếp của Đại học Sydney và Đại học Cambridge cũng như Đại học Oxford ở Anh.

Châu Á

Đại học Quốc gia Singapore

Là một trong 20 trường luật hàng đầu trên thế giới, Đại học Quốc gia Singapore được cho là nơi tốt nhất để học luật ở Châu Á. Tổ chức này được xếp hạng hàng đầu ở châu Á bất kể lĩnh vực, môn học, và được coi là tập trung vào nghiên cứu và kinh doanh. Thứ hạng việc làm cao cùng danh tiếng mạnh mẽ nên có thể cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp của trường có cơ hội thành công cao trong ngành luật.

Đại học Hồng Kông

Đại học Hong Kong chỉ xếp dưới một vài bậc so với Đại học Quốc gia Singapore vè đào tạo ngành Luật. Cơ sở giáo dục cũng có thể được tìm thấy trong 20 địa điểm hàng đầu để học luật pháp trên toàn thế giới và duy trì danh tiếng học thuật xuất sắc. Trường đại học này nằm ở Pokfulam và Hồng Kông xếp hạng rất giống với Singapore về khả năng chi trả và lối sống.

Châu Phi

Đại học Cape Town

Có trụ sở tại một thành phố ven biển của Nam Phi, Đại học Cape Town có bằng luật pháp có tiếng tốt nhất trên lục địa này. Trường luật xếp hạng từ 50-100 trên bảng xếp hạng trên toàn thế giới, và gần 200 trường đại học xếp hạng tổng thể. Tổ chức này là một tổ chức lớn và đã tồn tại trong hơn một thế kỷ. Một tỷ lệ khá cao của những người đang học tại Đại học Cape Town là sinh viên quốc tế.

Đại học Pretoria

Được coi là tốt nhất cho nghiên cứu luật tại lục địa châu Phi, Đại học Pretoria cũng nằm ở Nam Phi, cụ thể là Pretoria – một thành phố ở phía bắc của Johannesburg. Trường đại học này được cho là một trong những trường tốt nhất ở Nam Phi, nhưng xếp hạng khoảng 550-600 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Trường luật cung cấp nhiều chương trình học tập với mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo quốc tế về nghiên cứu và giáo dục pháp luật liên quan đến xã hội.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Studentworldonline

Share.

Leave A Reply