Top những điều du học sinh đã làm khi tới Canada mùa dịch

0

SSDH – Đây những lời khuyên và những update mới nhất của chính phủ CANADA trong việc nhập cảnh cho du học sinh mùa dịch. Các bạn hãy lưu lại để lên đường thật bình an nhé. 

 

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Toronto, Canada ngày 11/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Toronto, Canada ngày 11/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Chuẩn bị những giấy tờ quan trọng (đây sẽ là phần quan trọng nhất và cập nhật mới nhất của chính phủ CANADA):

Bỏ tất cả những giấy tờ quan trọng vào tập hồ sơ và luôn mang trên người bao gồm: passport (có dán visa), thư nhập học, email approved của Canada, receipt đóng học phí, giấy xét nghiệp COVID-19 trong vòng 72 tiếng trước giờ bay. Đồng thời, điền thông tin trên app ARRIVECAN, chuẩn bị kế hoặc cách ly và thông tin địa chỉ khách sạn và chỗ sẽ cách li trong vòng 14 ngày tiếp theo tại CANADA. Các bạn xem thêm chi tiết checklist trước khi nhập cảnh thêm ở đây: https://travel.gc.ca/…/tra…/entering-canada-checklist…

Lưu ý: Các bạn chỉ nên bay đến Canada trước 30 ngày tính từ ngày nhập học. Kiểm tra DLI của trường sẽ học trên trang web chính phủ để xem có được chấp nhận nhập cảnh Canada không?

https://www.canada.ca/…/students/approved-dli.html…

Để chắc chắn thì nên hỏi trường luôn nhé.

Chuẩn bị hành lý: “LESS IS MORE”.
Ở Canada cái gì cũng có hết, từ đồ ăn, áo quần, đồ dùng học tập… không cần phải đem hết cả nhà đi đâu nha, chỉ đem những thứ thật sự cần thiết cho thời gian đầu xài là được rồi giống như đặc sản vùng miền, ít thuốc cơ bản (đau đầu, đau bụng, sốt, mắt kiếng cận…). Lần đầu nhập cảnh có nhiều thứ phải lo, còn trong mùa dịch nữa nên hành lý gọn gàng thôi nhé.
Nơi ở:
Sau 3 ngày cách ly ở khách sạn được chỉ định thì các bạn có thể tiếp tục cách ly tại khu vực các bạn sống, có thể là nhà ngắn hạn (airbnb) hoặc nhà ở dài hạn. Nếu bạn nào chưa thể tìm được chỗ cách ly ngắn hạn thì có thể liên hệ trường học để nhờ sự giúp đỡ. Lời khuyên của mình là nên chọn nhà ở gần trường, vừa tiết kiệm thời gian, và tiền bạc di chuyển. Bên này di chuyển xa cực lắm !
Tìm hiểu về trường và khu vực sống:
Hãy bỏ thời gian lên mạng tìm hiểu về trường các bạn sẽ học (như là ngày orientation, ngày đăng ký lớp, các câu lạc bộ trong trường, những tiện ích như gym, thư viện…) tụi mình trả tiền hết rồi, không xài thì phí lắm. Tham gia vào các group du học sinh ở trường để kết nối và học hỏi hơn, cái gì không rõ thì cứ mạnh dạn hỏi, các bạn và anh chị đi trước sẽ hướng dẫn cho. Tranh thủ tham quan quanh khu vực sống như quán ăn, chợ, xe bus, subway…
Những công việc cần làm:
Mua sim điện thoại, làm thẻ ngân hàng, chích vaccine Covid-19, đăng ký số SIN, thi bằng lái G1.
Tính toán chi phí cẩn thận: đây là điều mà không chỉ mình mà rất nhiều bạn du học sinh mắc phải trong thời gian đầu ở Canada, thấy cái gì cũng muốn mua cả, vì đẹp và lạ quá mà. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên chi tiền cho những thứ cần thiết thôi, hãy dành thời gian để lập kế hoạch chi tiêu, lên ngân sách, suy nghĩ về những gì bạn cần và những gì bạn chỉ muốn.
Làm thêm:
Các bạn sẽ được phép làm part-time 20h/tuần trong lúc đi học, và 40h/tuần vào các đợt break chính thức nếu đang học chương trình chính. Tuy nhiên, cũng đừng mải mê đi làm quá mà quên nhiệm vụ ban đầu của tụi mình là đi học nha. Lưu ý: các bạn học highschool, ESL (tiếng anh) sẽ không được phép đi làm nha, và số SIN chỉ có tác dụng khi các bạn bắt đầu học khóa chính.

Lời nhắn cuối cùng của mình là đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm, hãy học hết mình, chơi nhiệt tình và kết nối nhiều bạn bè nhé. Cảm ơn Bi Le tác giả của bài viết. Chúc các bạn luôn sức khỏe và học tập thật tốt. 

SSDH Team

Share.

Leave A Reply