Top trường đại học Canada đào tạo ngành Giáo dục năm 2024

0

SSDH- Bạn đang tìm kiếm trường đại học đào tạo nghành giáo dục tại Canada? Hãy cùng SSDH tìm hiểu các trường đại học hàng đầu Canada đào tạo ngành Giáo dục theo bảng xếp hạng World University Rankings 2024 của Times Higher Education.

Dưới đây là top 5 trường đại học Canada đào tạo ngành Giáo dục năm 2024:

Xếp hạng tại Canada 2024 Xếp hạng của WUR 2024  Trường đại học Thành phố
1  9 University of Toronto Toronto
2  23 University of British Columbia Vancouver
3  =43 McGill University Montreal
4  =75 University of Alberta Edmonton
5  =75 Western University London

Ở Canada, chứng chỉ hành nghề giáo viên có đôi chút khác nhau giữa các tỉnh. Thông thường bạn có thể trở thành một giáo viên có trình độ ở Canada bằng cách lấy bằng cử nhân giáo dục từ một trường đại học và hoàn thành việc giảng dạy trong một lớp có giám sát. Hoặc bạn có thể hoàn thành bằng đại học về bất kỳ môn học nào và sau đó đăng ký chương trình đào tạo giáo viên sau đại học.

Các môn học trong chương trình giáo dục bao gồm các ngành như xã hội học, chính trị, lịch sử và tâm lý học. Sinh viên sẽ có cơ hội nghiên cứu về một loạt các vấn đề liên quan đến giáo dục, từ sự dịch chuyển xã hội đến chính sách quốc tế.

[Tham khảo: Làm việc với visa sinh viên tại Canada]

  1. Western University

Western University được thành lập vào năm 1878 và chào đón khóa sinh viên đầu tiên vào năm 1881. Trường đã giảng dạy chương trình hòa nhập tiếng Pháp đầu tiên vào năm 1932 và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Sinh viên sẽ dành 50% thời gian học tập trong và ngoài lớp để học các kỹ năng thực tế trong suốt chương trình. Sau khi hoàn thành bằng cấp, họ sẽ có đủ kỹ năng chuyên ngành để tham gia bất kỳ hội đồng nhà trường nào và sẽ có kinh nghiệm giảng dạy một số chương trình ngay tại trường. Sinh viên có thể lựa chọn xem họ muốn thực hành ở một trường và trải nghiệm giảng dạy ở tất cả các lớp hay tích lũy kinh nghiệm từ nhiều trường khi hoàn thành Chương trình Đào tạo Giáo viên Mới (NTIP).

Sinh viên sau đại học sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn khi đã trở thành Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Điều này giúp họ có thể làm việc trong mọi lĩnh vực, từ giáo dục người lớn và giảng dạy quốc tế đến đào tạo doanh nghiệp và làm việc trong các dịch vụ xã hội. Trường cũng cung cấp chương trình tiến sĩ triết học và tiến sĩ giáo dục cho những người muốn tiếp tục học sau đại học.

  1. University of Alberta

Trường giáo dục của University of Alberta cung cấp cả chương trình đại học và sau đại học.

Ở bậc đại học, sinh viên có thể chọn giữa chương trình tiểu học hoặc trung học kéo dài 4 năm tùy theo cấp học mà họ muốn dạy. Ngoài ra còn có chương trình kết hợp 5 năm cho phép sinh viên hoàn thành bằng cấp liên kết với khoa giáo dục và các khoa khác của trường.

Khoa cũng cung cấp một loạt các chương trình sau đại học với nhiều môn học chuyên sâu hơn bao gồm lãnh đạo trường học, chương trình giảng dạy và phương pháp sư phạm, giáo dục khoa học sức khỏe và dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cùng nhiều môn học khác. Ngoài ra còn có các chương trình sau đại học về giảng dạy tiểu học và trung học dành cho sinh viên muốn theo đuổi sự nghiệp giảng dạy.

[Tham khảo: Mọi điều bạn cần biết về du học Canada]

  1. McGill University

Khoa Giáo dục tại McGill University cung cấp cả chương trình giáo dục đại học và sau đại học ở nhiều chuyên ngành khác nhau.

Các khóa học đại học bao gồm chương trình cử nhân giáo dục có thể đạt được cùng với các ngành khác. Ví dụ, chương trình giáo dục âm nhạc cho phép sinh viên lấy bằng cử nhân âm nhạc và cử nhân giáo dục để lấy chứng chỉ giáo viên. Sinh viên có thể chọn tập trung vào giáo dục tiểu học hoặc trung học như một phần của khóa học.

Các lựa chọn sau đại học về giáo dục tại McGill được thiết kế để giúp sinh viên mở rộng kiến ​​thức, kỹ năng thực tế và triển vọng nghề nghiệp. Có nhiều chương trình thạc sĩ, tiến sĩ có cấp chứng chỉ. Các chương trình thạc sĩ bao gồm tâm lý giáo dục, lãnh đạo giáo dục và giáo dục và xã hội. Chương trình tiến sĩ cũng được cung cấp, bao gồm nghiên cứu giáo dục và tâm lý giáo dục.

  1. University of British Columbia

University of British Columbia cung cấp một số chương trình đào tạo cử nhân đại học, với các chuyên ngành ngôn ngữ và chương trình đào tạo giáo viên bản địa. Những người chọn phương án phụ sẽ chọn môn học họ muốn dạy và sẽ được xếp vào lớp phù hợp. Trong chương trình giáo dục giáo viên bản địa, sinh viên sẽ tìm hiểu cách tích hợp văn hóa bản địa với giáo dục chính thống. Sinh viên sẽ bắt đầu học tại một trung tâm thực địa, cho phép các nhóm gắn kết trong suốt quá trình học.

University of British Columbia còn cung cấp các khóa học thạc sĩ với hơn 30 chuyên ngành khác nhau, bao gồm giáo dục mầm non; giáo dục nghệ thuật; công tác giáo dục; chương trình giảng dạy và lãnh đạo; và giáo dục và công nghệ. Trong suốt các chương trình này, sinh viên sẽ kết hợp việc học thực tế với nghiên cứu.

[Tham khảo: Danh sách học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế]

Một chương trình độc đáo của trường là chương trình đào tạo Thạc sĩ giáo dục bảo tàng, tập trung vào việc học tập diễn ra trong bảo tàng và các môi trường tương tự.

Ngoài các chương trình cử nhân và thạc sĩ, Khoa Giáo dục tại UBC còn cung cấp 13 khóa học DPhil, bao gồm mọi lĩnh vực từ nghiên cứu giáo dục đến tư vấn tâm lý học.

  1. University of Toronto

University of Toronto cung cấp hai chương trình đào tạo giáo viên, thạc sĩ giảng dạy và thạc sĩ nghiên cứu và giáo dục trẻ em.

Chương trình thạc sĩ giảng dạy được thiết kế dành cho những người muốn làm việc trong lĩnh vực giáo dục và có thể được đảm nhận ở ba lĩnh vực khác nhau: tiểu học, trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông. Thạc sĩ nghiên cứu và giáo dục trẻ em tập trung vào công việc dựa trên thực hành. Sau khi hoàn thành một trong hai, sinh viên có thể nộp đơn vào Ontario College of Teachers để được cấp chứng chỉ.

Các khóa học thạc sĩ khác bao gồm thạc sĩ giáo dục người lớn và phát triển cộng đồng, tập trung vào cách người lớn học tập trong các môi trường khác nhau. Bạn cũng có thể học các chuyên ngành sau ở cấp độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ: chương trình giảng dạy và sư phạm; tâm lý học và giáo dục phát triển; giáo dục ngôn ngữ và chữ viết; lãnh đạo và chính sách giáo dục; giáo dục đại học; tâm lý trẻ em trường học và lâm sàng; và giáo dục công bằng xã hội.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply