Top trường đào tạo ngành Luật hàng đầu ở Mỹ năm 2023

0

SSDH- Cùng tìm hiểu top các trường đại học hàng đầu ở Mỹ đào tạo ngành Luật theo bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education năm 2023.

Dưới đây là danh sách các trường đại học Mỹ đào tạo ngành Luật tốt nhất năm 2023:

Xếp hạng nhanh Luật tại Mỹ 2023 Xếp hạng nhanh Luật trong WUR 2023 Trường đại học Bang
1  1 Stanford University California
2  2 New York University New York
3  5 Yale University Connecticut
4  6 Harvard University Massachusetts
5  10 The University of Chicago Illinois
6  12 Columbia University New York
7  13 University of California, Berkeley California
8  =21 University of California, Los Angeles California
9  25 University of Michigan-Ann Arbor Michigan
10  27 Cornell University New York

Mỹ là nhà của một số trường Luật nổi tiếng thế giới, đây cũng chính là lí do nơi đây trở thành một trong những điểm đến du học hàng đầu cho những sinh viên muốn theo đuổi ngành Luật.

Sinh viên hoàn thành chương trình học tại một trường luật ở Mỹ sẽ tốt nghiệp với bằng Tiến sĩ luật (JD). Chương trình JD thường kéo dài 3 năm đối với sinh viên chính quy và 4 năm đối với sinh viên part-time. Nội dung giảng dạy được xây dựng dựa trên hệ thống thông luật của Anh, hệ thống này không được sử dụng ở mọi quốc gia, vì vậy sinh viên quốc tế cần phải học thêm một số khóa học và tham gia kỳ thi bổ sung nếu muốn thực hành luật này ở nước họ.

Hệ thống pháp luật của Hoa Kỳ bao gồm các cơ quan tư pháp, cơ quan quản lý và chính phủ làm việc cùng nhau để thực thi luật ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương. Mỗi tiểu bang đều có chính quyền riêng, nắm giữ quyền tài phán pháp lý và hành chính trong giới hạn của họ.

[Tham khảo: Tấm bằng luật sẽ đem lại cho sinh viên những lợi ích gì?]

5. The University of Chicago

Trường Luật của University of Chicago cung cấp chương trình JD dành cho sinh viên. Có hai chương trình cấp bằng Thạc sĩ liên quan đến ngành Luật là thạc sĩ Luật và thạc sĩ Nghiên cứu pháp lý – đây là khóa học kéo dài 1 năm dành cho nghiên cứu sinh. Trường cũng cung cấp 2 văn bằng sau đại học bậc Tiến sĩ là tiến sĩ Luật học (Jurisprudence) và tiến sĩ Luật so sánh (Comparative Law).

Phương pháp Socrates là phương pháp giảng dạy được sử dụng rộng rãi nhất ở trường. Phương pháp này thu hút sinh viên luật tham gia thảo luận về một số vấn đề xã hội và pháp lý phức tạp nhất. Nó giúp các sinh viên chuẩn bị cho môi trường đầy áp lực của văn phòng xử án hoặc lập pháp.

Nghiên cứu được tiến hành tại nhiều trung tâm nghiên cứu của trường đại học, chẳng hạn như Sáng kiến ​​Kreisman về Luật và Chính sách Nhà ở và Trung tâm Luật, Triết học và Giá trị Con người. Trường Luật còn cho phép công bố nghiên cứu khoa học trên 6 tạp chí chuyên ngành, ba trong số đó do sinh viên biên tập.

4. Harvard University

Harvard University Law School cung cấp chương trình JD, LLM và cả SJD cho sinh viên. Sinh viên cũng có thể học để lấy bằng luật chung với các môn học khác bao gồm y tế công cộng, kinh doanh và quy hoạch đô thị.

Trường hiện đang có hơn 400 chương trình học, hội thảo và nhóm đọc. Nhiều chương trình trong số này có dưới 25 sinh viên đăng ký, tạo điều kiện cho sinh viên hoạt động theo nhóm nhỏ hơn. Một số chương trình liên quan đến ngành Luật gồm có: luật quảng cáo, luật động vật, luật hình sự, lý thuyết phân biệt chủng tộc, luật mạng và nhiều chương trình học khác.

Ngoài ra còn có một loạt các chương trình lâm sàng và chuyên sâu giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm pháp lý thực tế dưới sự giám sát của các luật sư đã vào nghề.

[Tham khảo: Đại học giúp bạn nâng cao khả năng xin việc như thế nào?]

3. Yale University

Có 5 chương trình cấp bằng được giảng dạy tại Yale Law School: chương trình JD; Thạc sĩ Luật; tiến sĩ khoa học luật; thạc sĩ luật học; và tiến sĩ luật. Ngoài ra, trường cũng cung cấp nhiều ngành học khác.

Yale Law School cho phép sinh viên đến các phòng xét xử và hầu tòa vào mùa xuân của năm học đầu tiên, điều này không hề có ở đa số các trường luật khác. Có gần 30 phòng luật sư cho sinh viên lựa chọn và sinh viên có thể chọn nhiều hơn một văn phòng.

Trường còn tổ chức một loạt các sự kiện và hội thảo trong suốt cả năm, điển hình là Hội thảo Bert Wasserman về Luật và Tài chính và các Bài giảng của Abdallah S. Kamel về Luật và Văn minh Hồi giáo.

Trung tâm Global Legal Challenges của Yale Law School cho phép sinh viên và học giả tương tác với các công ty trong khu vực công và tư nhân sử dụng luật quốc tế, luật đối ngoại và luật an ninh quốc gia để giải quyết một số vấn đề lớn trên thế giới.

2. New York University

School of Law của New York University được thành lập vào năm 1835, cung cấp chương trình JD dành cho sinh viên. Ngoài ra còn có chương trình JD cấp bằng kép trong các lĩnh vực khác nhau như thuế, luật quốc tế, kinh tế, lịch sử, triết học hoặc chính trị và nghiên cứu tiếng Pháp. NYU còn cung cấp một số chương trình sau đại học, cũng như chương trình bằng kép LLM liên kết với các trường khác như University of Melbourne Law SchoolNational University of Singapore.

Có hơn 40 phòng luật sư và cơ sở thực tập tại NYU như Centre for Diversity, Inclusion and Belonging Centre for Environmental, Energy and Land Use Law, mang đến cho sinh viên cơ hội xử lý các vấn đề pháp lý trong thực tế.

[Tham khảo: Top 10 công việc làm thêm bán thời gian tại trường dành cho du học sinh Mỹ]

Sinh viên cũng có cơ hội đi du học như một phần của chương trình NYU Law Abroad ở Buenos Aires và Paris.

1. Stanford University

Stanford Law School được thành lập vào năm 1893 và hiện đã trở thành một trong những trường luật hàng đầu thế giới. Trường giảng dạy về hơn 21 chuyên ngành khác nhau, chia làm 3 loại chương trình cấp bằng tại trường là JD/thạc sĩ; JD/MD và JD/Tiến sĩ.

Trường cũng cung cấp bốn chương trình cấp bằng cao hơn như: thạc sĩ luật; chương trình Stanford về nghiên cứu pháp lý quốc tế; thạc sĩ pháp luật học; và tiến sĩ khoa học luật.

Stanford Law School còn hợp tác với phòng luật Mills Legal Clinic, tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại 11 phòng luật sư, giải quyết các trường hợp thực tế trong nhiều lĩnh vực như phòng chống tội phạm, luật môi trường, quyền của người nhập cư và tự do tôn giáo. Tất cả các phòng luật sư đều có sự chỉ đạo của các giảng viên.

Ngoài ra, Stanford Law School còn thành lập phòng thí nghiệm luật và chính sách để khuyến khích sinh viên tham gia vào lĩnh vực chính sách công. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm công việc tư vấn cho khách hàng về nhiều lĩnh vực bao gồm năng lượng và môi trường, giáo dục, cải cách bản quyền và bằng sáng chế.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply