Trải nghiệm du học Hungary của một sinh viên Philippines

0

SSDH- Cùng tìm hiểu về Hungary qua góc nhìn của Benjamin Jance – du học sinh người Philippines tại Central European University, Budapest.

Central European University (CEU) là trường đại học lí tưởng dành cho những sinh viên đang tìm kiếm sự cân bằng giữa việc học tập, làm thêm và đời sống xã hội.

Benjamin Jance là sinh viên gốc Philippines hiện đang theo học chương trình MA về Chính sách công tại CEU theo diện học bổng Erasmus Mundus. Tại trường, anh luôn được khuyến khích tìm hiểu về câu chuyện cuộc sống của bạn bè xung quanh để biết thêm về những nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp cho Benjamin có khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, với tư cách là một sinh viên cũng như một nhà hoạch định chính sách trong tương lai.

Là một du học sinh, một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất là khi những quan điểm cá nhân ​​của tôi có thể dễ dàng bị thay đổi. Cho dù trong lớp học, ngoài hành lang hay tại một trong những ‘quán rượu đổ nát’ của Budapest (những tòa nhà bỏ hoang đã được biến thành câu lạc bộ bình dân mới), những cuộc trò chuyện giữa sinh viên, giảng viên và nhân viên có thể làm lung lay thế giới quan của bạn bất cứ lúc nào. Từ các hoạt động đánh giá tác động chính sách, đến các cuộc tranh luận về Cơ đốc giáo vào thế kỷ thứ 8, mọi người đều thúc đẩy nhau đưa ra ý kiến ​​​​của mình dựa trên thực tế.

[Tham khảo: Vì sao bạn nên du học ở Hungary?]

Tại Budapest, CEU là một phần của cộng đồng lớn hơn kết hợp các giá trị phương Tây, Trung và Đông Âu – được bao quanh bởi các không gian công cộng với kiến ​​trúc vượt thời gian. Anh cảm thấy bản thân rất may mắn khi được chào đón bởi những người Hungary chăm chỉ và được nghe những câu chuyện về hành trình cuộc đời của họ. Quan điểm và kinh nghiệm của người dân nơi đây đã ảnh hưởng sâu sắc tới nhận định của anh về văn hóa Hungary.

Trong bảy tháng ngắn ngủi, anh nhận thấy rằng vẻ đẹp thực sự của Budapest không nằm ở các công trình kiến trúc, mà nằm ở hàng triệu người đi bộ trên đường phố mỗi ngày.

Sự kết hợp giữa việc học tập ở trường và khám phá thành phố đã mang đến cho anh những cơ hội hoàn hảo để nâng cao kiến thức theo những cách khác nhau. Anh đã chuyển nhà đến nhiều nơi, tiếp thu nhiều góc nhìn khác nhau làm nền tảng để đưa ra các quyết định quan trọng trong đời.

[Tham khảo: Học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary dành cho sinh viên quốc tế]

Khi chuẩn bị chuyển sang năm thứ hai của chương trình Erasmus Mundus tại Barcelona, ​​anh cảm thấy những kiến thức đã học được trong thời gian ở CEU vô cùng quý giá. Tuy nhiên, quan trọng hơn, anh vẫn lạc quan về những sinh viên tương lai, những người sẽ biến nơi này thành ngôi nhà của mình. Sở hữu một giao lộ đẹp như tranh vẽ, những cuốn sách lý thuyết đồng thời được thách thức và củng cố bởi sự đa dạng của sinh viên và sự phong phú của truyền thống Hungary, có thể nói CEU chính là một môi trường tuyệt vời để học hỏi.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply