Vì sao bạn nên du học ở Hungary?

0

SSDH – Là một quốc gia có nền văn hóa và bề dày lịch sử vô cùng sâu sắc, cùng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và những trường đại học danh giá, Hungary ngày càng trở thành một địa điểm du học phổ biến trong những năm gần đây.

vi sao nen hoc hungary

Điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa

Gần đây, Hungary ngày càng trở thành một địa điểm “nóng” cho sinh viên quốc tế từ khắp thế giới. Từ 2013, số lượng sinh viên đăng ký học tại Đại học Széchenyi István đã tăng chóng mặt – một xu hướng phản ánh định hướng trở thành “nhà tuyển dụng” nhân tài hàng đầu thế giới của quốc gia.

Waldo, cử nhân ngành Kỹ thuật Hậu cần (Logistics Engineering) người Mexico, nói rằng: “Tôi luôn muốn có một trải nghiệm quốc tế, được sống và học tập tại châu Âu để khám phá xem thế giới lớn đến dường nào. Hungary là nơi đã mở cửa đón chào tôi.”

Những thành phố “sinh viên”

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học tại Hungary là đợc sống ở những thành phố thân thiện với sinh viên như Győr.

Anas, sinh viên ngành Marketing từ Lãnh thổ Chiếm đóng Palestine nói rằng: “Győr là một sự hòa quyện hoàn hảo giữa đời sống sinh viên và đời sống cá nhân. Bạn có thể đạt thành tích cao trong học tập song song với những trải nghiệm tuyệt vời bên ngoài lớp học. Trải nghiệm này ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách và thái độ của sinh viên.”

“Đây là một thành phố rất tuyệt vời dành cho mọi sinh viên.”

Còn nữa: So với những thành phố du học truyền thống – như là Mỹ hay Anh – Győr có mức sống tiết kiệm hơn nhiều.

Waldo nói: “Sau khi đã sống ở Szeged và Budapest, tôi cho rằng nơi tốt nhất cho một sinh viên là Győr. Ở đây không có nhiều sự xao nhãng hay nhịp sống hối hả như thủ đô, nhưng vẫn là một thành phố chiến lược của quốc gia, vì vậy vẫn có rất nhiều cơ hội dành cho bạn.

Các trường đại học với thái độ thân thiện và mức giá dễ chịu

Các trường đại học tại Hungary đã luôn nổi tiếng với bề rộng chương trình học tập – nhiều trong số đó là tiếng Anh, giúp sinh viên ngoại quốc dễ dàng tiếp cận hơn. Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết là những trường này cũng rất thân thiện với chi phí dễ chịu cho sinh viên quốc tế, cụ thể là học phí thấp và nhiều chương trình được tổ chức để thúc đẩy sự tương tác giữa các cộng đồng sinh viên.

Ví dụ như tại Đại học Széchenyi István, sinh viên quốc tế có thể đăng ký gói học bổng chính phủ Stipendium Hungaricum (SH), bao gồm học phí, nhà ở và bảo hiểm y tế, và một phần chi phí sống.

Điều tuyệt vời hơn nữa là tất cả sinh viên quốc tế đều được ghép cặp với một “mentor” để hướng dẫn họ trực tiếp trong suốt quá trình học tập, từ việc đưa ra những lời khuyên nghề nghiệp hay hỗ trợ các công tác hành chính.

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply