Trang phục nam sinh các nước trên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Các quốc gia trên thế giới có nhiều quy định khác nhau về trang phục với học sinh, bao gồm cả nam sinh, khi tới trường. Hãy cùng SSDH xem học sinh các nước mặc gì tới trường nhé.

Trung Quốc

Đồng phục trong các dịp trang trọng cho nữ sinh gồm áo sơ mi, váy. Nam sinh mặc âu phục. Đồng phục mặc hàng ngày của nam sinh và nữ sinh khá giống nhau, gồm áo sơ mi, áo khoác và quần. Học sinh Trung Quốc có vài bộ đồng phục khác nhau dành cho mặc thường ngày và các dịp quan trọng.

1. trang-phuc-den-truong-cua-nam-sinh-cac-nuoc-tren-the-gioi-1

Bhutan

Trang phục của nữ sinh gọi là kira, trang phục nam sinh gọi là gho, trang phục dài tới đầu gối quấn quanh người, được thắt lại bằng thắt lưng. Trước kia, học sinh Bhutan mang dụng cụ học tập trong đồng phục. Hiện nay, các em chuyển sang đựng trong cặp sách, túi sách khi tới trường. Học sinh Bhutan thường mặc trang phục truyền thống khi tới trường.

2. trang-phuc-den-truong-cua-nam-sinh-cac-nuoc-tren-the-gioidocx-1605102847236

Nga

Nam sinh Nga thường mặc âu phục, đeo nơ hoặc thắt cà vạt khi tới trường. Màu sắc trang phục của học sinh Nga thường là áo trắng và quần tối màu.

3. trang-phuc-den-truong-cua-nam-sinh-cac-nuoc-tren-the-gioidocx-1605102847392

Myanmar

Nam sinh được yêu cầu mặc áo trắng dài tay, trong khi nữ sinh mặc váy dài màu xanh gọi là longyi và áo jacket truyền thống màu trắng. Longyi với nam sinh là loại quần rộng, được may kín vào chính giữa. Nam sinh Myanmar cũng có thể mặc longyi khi tới trường.Học sinh Myanmar thường mặc đồng phục màu xanh và trắng.

4. trang-phuc-den-truong-cua-nam-sinh-mot-so-nuoc-tren-the-gioi-4-1605163451168

Anh

Chính phủ Anh khuyến khích đồng phục trung tính và cho phép nữ sinh chọn lựa giữa mặc quần hay váy khi tới trường. Thông thường, học sinh Anh mặc quần (hoặc váy với nữ) màu đen hoặc xám, áo sơ mi trắng với cà vạt của trường, nếu có. Một số ngôi trường truyền thống của Anh yêu cầu học sinh đội mũ khi đến lớp.

5. trang-phuc-den-truong-cua-nam-sinh-cac-nuoc-tren-the-gioidocx-1605102847665

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply