Trung Quốc tiếp nhận đơn xin thị thực du học, mở lại các chuyến bay thẳng

0

SSDH – Sau hai năm gần như bị đóng cửa hoàn toàn đối với sinh viên quốc tế, các chuyến bay thẳng đang bắt đầu hoạt động trở lại, tất cả sinh viên sẽ được chào đón trong học kỳ tới tại Trung Quốc. Các chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Trung QuốcVương quốc Anh đã nối lại từ ngày 11 tháng 8.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Wang Wenbin chia sẻ rằng kể từ khi xuất hiện Covid-19, Trung Quốc đã tuân thủ chính sách zero-Covid bằng cách nỗ lực ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh và sự bùng phát trở lại của virus trong nước. Hiện tại, quốc gia đã cải thiện thị thực và các chính sách liên quan khác để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi lại xuyên biên giới cũng như trao đổi và hợp tác quốc tế. Du học sinh được hoan nghênh trở lại để tiếp tục chương trình học tập. Nhiều trang đại sứ quán Trung Quốc trên khắp thế giới đã đăng tải thông điệp này. Bên cạnh đó, China Admissions cũng báo cáo vào ngày 20 tháng 8 rằng nhiều trường đại học đang liên hệ trực tiếp với từng sinh viên để thu thập thêm thông tin về tình trạng hiện tại và hỗ trợ họ quay trở lại trường học.

Jon Santangelo của BOSSA cho rằng khi kế hoạch mở cửa được thực hiện, các chiến lược phòng ngừa Covid vẫn sẽ được duy trì. Các chính sách tiếp tục được điều chỉnh để giảm bớt các hạn chế đi lại, đồng thời giúp cân bằng sự phục hồi kinh tế quốc gia cùng với trao đổi văn hóa toàn cầu.

Tuy nhiên, Công ty Tuyển sinh Trung Quốc đã cảnh báo trên trang web rằng quá trình này sẽ không xảy ra ngay lập tức. Các chuyến bay trở lại vẫn còn nhiều hạn chế, mức giá cao cùng với vấn đề kiểm dịch có thể là rào cản đối với một số du học sinh. Đầu năm 2022 đã ghi nhận việc trở lại đầy khó khăn của các sinh viên từ Pakistan do không thể chi trả chi phí chuyến bay trị giá 3.000 USD.

Ngoài ra, Vijay Solanki, Giám đốc tiếp thị tại Sinorbis cũng nhận định rằng việc đất nước hoàn toàn thoát khỏi covid là một viễn cảnh xa vời. Tỷ lệ lớn người cao tuổi tại đây vẫn chưa được tiêm chủng, mục tiêu 95% dân số trên 60 tuổi được tiêm đầy đủ cho đến năm 2024 là không khả quan. Bên cạnh đó, đảo Hải Nam vừa chứng kiến ​​đợt bùng phát virus lớn nhất từ trước đến nay.

Grace Zhu, Giám đốc BONARD tại chi nhánh Trung Quốc gợi ý rằng ngành giáo dục có thể mở cửa dần dần theo từng giai đoạn, cho các nhóm học sinh từ các quốc gia khác nhau. MFA cũng đang tiến hành tham vấn với các nước liên quan khi tình hình đại dịch phát triển để xử lý việc đưa sinh viên nước ngoài trở lại đất nước.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply