Trường đại học nhỏ không có nghĩa là ít cơ hội dành cho du học sinh

0

SSDH- Mặc dù có quy mô khiêm tốn, nhưng École Polytechnique là một ngôi trường hoàn hảo dành cho sinh viên quốc tế. Trường đại học cũng quan tâm phát triển các hoạt động thể thao và xã hội.

École Polytechnique (hay còn gọi là l’X) chỉ có 2.000 sinh viên, ít hơn 20 lần so với trường Đại học Đông Nam ở Trung Quốc. Quy mô nhỏ đồng nghĩa với hạn ngạch chỉ tiêu tuyển sinh hạn chế, do vậy tổ chức có tính chọn lọc cao.

Chất lượng học viên được đảm bảo bởi các bài kiểm tra tuyển chọn nghiêm ngặt, cùng với đội ngũ giảng viên trình độ cao đã tạo nên sự xuất sắc về giáo dục cho trường đại học. Đặc biệt, du học sinh được hưởng nhiều đãi ngộ hơn như tỷ lệ giáo viên/học viên cao. Giảng viên và nhân viên tại đây rất tốt bụng, luôn sẵn sàng hỗ trợ người học. Mỗi môn học sẽ thành lập các lớp bài tập nhỏ, điều này thực sự giúp sinh viên nắm vững kiến thức và bổ trợ nhau. Đây cũng là điều khó thực hiện ở các trường đại học lớn.

Hầu hết học sinh đều có nền tảng toán học vững chắc, và tất cả khóa học đều dựa trên toán học. Một chương trình học nặng về lý thuyết có thể làm hạn chế sự phát triển các kỹ năng thực hành, đặc biệt đối với sinh viên kỹ thuật. Tuy nhiên, điều này thực sự giúp học viên thích nghi nhanh chóng với nhiều môn học. Đó là lý do tại sao sinh viên tốt nghiệp từ École Polytechnique có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ở trường đại học quê nhà, tôi là sinh viên khoa kỹ thuật truyền thông và hiện tôi đang đăng ký ngành toán ứng dụng và kinh tế. Việc chuyển đổi chuyên môn rất phổ biến ở Pháp.

Quy mô nhỏ cũng không có nghĩa là thiếu đa dạng. Trên thực tế, École Polytechnique vừa được Times Higher Education xếp hạng trong top 16 trường đại học quốc tế nhất thế giới. Du học sinh có nhiều cơ hội để hòa nhập. Cụ thể, trong năm đầu tiên, chúng tôi học tiếng Pháp ở miền nam đất nước trong bốn tháng và sau đó dành một tuần ở Normandy với những người bạn bản địa để trải nghiệm các hoạt động quân sự khác nhau tại École Polytechnique – một học viện quân sự cũ trực thuộc Bộ Quốc phòng Pháp. Nếu không học tại l’X, tôi sẽ không bao giờ có thể tham gia Cuộc duyệt binh ngày 14 tháng 7 tại Champs-Elysées năm ngoái.

Ngoài ra, thể thao cũng là khía cạnh đáng chú ý. Chúng tôi có thể lựa chọn trong số 16 môn thể thao khác nhau và sử dụng các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, vật chất hiện đại. Tôi đã chọn đấu kiếm, môn mà bản thân chưa bao giờ được trải nghiệm ở Trung Quốc. Chúng tôi đã tổ chức một số cuộc thi, trong đó bao gồm cuộc thi đấu kiếm quốc tế X-Systra.

Tại ngôi trường École Polytechnique này, chúng tôi được tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục đang dạng và phong phú, nhiều cơ hội phát triển và gắn kết với nhau hơn.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply