Úc có thể mất tới một thập kỷ để khôi phục lại lượng du học sinh như trước dịch Covid

0

Sẵn sàng du học – Ngành giáo dục quốc tế Úc nếu phục hồi nhanh thì sinh viên quốc tế có thể mất tới 15 tháng ổn định học tập đầy đủ như trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Theo đó, Úc cũng cần một khoảng thời gian dài hơn thế mới có thể sẵn sàng đón hơn nửa triệu sinh viên quay lại vào năm sau.

uc

Theo quan điểm của Simon Marginson, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đại học Toàn cầu của Anh, các trường đại học nên lập kế hoạch kết hợp giữa hình thức giảng dạy trực tuyến và truyền thống đến hết năm 2022. Khả năng vắc xin chống coronavirus được tung ra trước năm 2022 là rất thấp. Ông dự đoán rằng sự phục hồi thị trường sẽ diễn ra nhanh chóng ở những quốc gia có mức độ thương vong tương đối thấp trong thời kỳ đại dịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, cũng như các nước có nhu cầu cao như Mỹ, Anh, Đức. Riêng Úc, sự trở lại sẽ chậm hơn do bị đóng cửa dứt khoát và phụ thuộc nhiều vào sự di chuyển của sinh viên quốc tế.

Phát biểu tại một hội nghị của UUKi hồi đầu năm, Marginson cho biết sự chuyển đổi ấn tượng sang phân phối trực tuyến đã tạo ra một câu hỏi về chất lượng. Bên cạnh đó, các hệ thống cung cấp trực tuyến cần được tăng cường ở Bắc bán cầu để chuẩn bị cho năm học mới.

Về việc định giá cho các chương trình trực tuyến, ông chia sẻ rằng nếu hình thức trực tuyến  trở thành một sự thay thế lâu dài, thì nó cần được coi là một sản phẩm khác biệt và có một cấu trúc định giá riêng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply