Úc: ĐH Adelaide thành lập ‘phòng liêm chính’ bảo vệ an toàn cho sinh viên

0

SSDH – Trường đại học Adelaide thành lập văn phòng liêm chính giúp nơi sinh viên và nhân viên có thể báo cáo các hành vi tấn công và quấy rối tình dục nhằm đảm môi trường ĐH lành mạnh cho cả giáo viên, nhân viên và sinh viên.

University-of-Adelaide

Adelaide đã tuyên bố sẽ chấp nhận tất cả 22 khuyến nghị trong báo cáo KPMG (kiểm toán), được ủy quyền sau sự ra đi của cựu phó thủ tướng Peter Rathjen.

Giáo sư Rathjen đã từ chức vào tháng 7 năm ngoái trong bối cảnh Ủy ban độc lập về chống tham nhũng của Nam Úc (ICAC) điều tra hành vi sai trái, phát hiện rằng ông đã quấy rối tình dục hai nhân viên nữ và có quan hệ tình dục không phù hợp với một người thứ ba. Các phát hiện về hành vi tình dục sai trái đối với một sinh viên sau đại học ở Melbourne khoảng 12 năm trước đó cũng đã từng xảy ra.

Giáo sư Falkner, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo ứng phó ICAC của Adelaide, chia sẻ rằng trường đại học đã ưu tiên năm khuyến nghị của KPMG, trong đó có việc thành lập một đơn vị liêm chính độc lập với quyền tài phán trên toàn tổ chức. Bà nói rằng các chuyên gia tư vấn đã phỏng vấn hơn 600 nhân viên, sinh viên, tình nguyện viên và cựu sinh viên về trải nghiệm bị hành hung, quấy rối hoặc chứng kiến hành vi đó. Những người chứng kiến và nạn nhân của các hành vi không phù hợp sẽ được hỗ trợ một cách an toàn, nhất quán và bảo mật.

Cuộc điều tra đã phát hiện ra nhiều vi phạm bị giấu kín, với một số nạn nhân bị đe dọa. Sinh viên quốc tế không chắc mình có thể báo cáo những loại hành vi nào vì sợ rằng việc học của họ có thể bị chấm dứt. Thêm đó, một vài nhân viên cho biết khiếu nại của họ đã bị bác bỏ mà không có lý do.

Phó thủ tướng Peter Høj nhấn mạnh rằng không thể chấp nhận các hành vị quấy rối tình dục trong các cơ sở giáo dục. Đây là vấn đề đặc biệt nghiệm trọng.

KPMG cũng khuyên trường đại học cập nhật chương trình đào tạo xung đột lợi ích (COI), đặc biệt là về các mối quan hệ cá nhân thân thiết. Các nhân viên sẽ có nghĩa vụ phải khai báo ngay lập tức các mối quan hệ cá nhân có thể gây tổn hại, nếu không trung thực sẽ bị coi là gian lận. Tuy nhiên, nhiều nhân viên vẫn không rõ về yêu cầu này và chưa có sự giám sát nào đối với các quy trình COI.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply