Úc: Làm gì tiếp theo để định cư khi visa 485 hết hạn?

0

SSDH – Du học Úc đã xong, ở lại làm việc với visa 485, có nhiều du học sinh hết hạn visa 485 trở về Việt Nam nhưng có nhiều học sinh chọn ở lại Úc. Bạn sẽ làm gì để định cư khi visa 485 hết hạn? Xem gợi ý của chúng tôi nhé.

ket-ban-voi-nguoi-duc-1-e1565060978513

Bình thường, không khó để các bạn du học sinh có thể ở lại Úc từ 2 – 4 năm sau khi tốt nghiệp thông qua visa 485. Tuy nhiên, câu hỏi lớn là sau khi sử dụng hết thời gian đó thì làm thế nào để có thể tiếp tục ở lại Úc và chinh phục tấm vé PR?

>>  Úc tăng thời gian visa 485 từ 2 năm lên 3 năm

Bạn có thể tìm hiểu hiểu lối đi để ở lại là các loại visa diện tay nghề (skilled visa). Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về con đường mà bạn sắp đi sau khi hết hạn visa 485, dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:

??????? ????? (???, ??? ??? ??? ????):

Kinh nghiệm làm việc mà bạn có được trong thời gian giữ visa 485 có thể giúp bạn tăng điểm EOI cho các loại visa tay nghề, cụ thể như visa 189 (tay nghề độc lập), visa 190 (PR – do bang bảo lãnh), visa 491 (TR – do bang bảo lãnh)
Tuy nhiên, do tính cạnh tranh ngày càng gay gắt của chương trình này, chúng tôi khuyên bạn nên có sự chuẩn bị từ trước và vạch ra những bước đi cụ thể để làm mạnh hồ sơ và nâng cao khả năng được cấp visa.

????????? ????? ???????? ???? (???????? ???)

Nếu bạn đã và đang làm các công việc có trong danh sách ngành nghề được chỉ định trong ít nhất 2 năm thì bạn có thể sẽ có đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin visa 482. Việc giữ visa 485 và làm việc trong ngành được chỉ định trong vòng 2 năm là 1 bước đi khá chắc chắn để giúp bạn tiến gần hơn với con đường định cư Úc.

???????? ????????? ??? ????:

Thị thực 186 là thị thực thường trú và để xin được thị thực này bạn sẽ cần một nhà tuyển dụng sẵn sàng bảo lãnh cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm (liên quan đến nghề nghiệp cụ thể mà nhà tuyển dụng yêu cầu). Chính vì vậy mà thời gian của bạn khi bạn giữ 485 sẽ lại giúp bạn claim được điểm kinh nghiệm làm việc để nộp hồ sơ xin loại visa này.

 >>  Úc: visa 485 và những chú ý khi giữ 485 dành cho du học sinh mới tốt nghiệp.

???́? ??̣? ???́ ??̉

Hồ sơ của bạn chưa đủ điều kiện để xin các loại visa tay nghề thì khóa học giá rẻ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để giúp bạn tiếp tục kéo dài “duyên nợ” với nước Úc. Bạn sẽ có thêm thời gian để tìm kiếm cơ hội định cư tại đất nước chuột túi xinh đẹp này.

SSDH (theo edunetwork)

Share.

Leave A Reply