US: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong quan hệ đối ngoại với đại lý tuyển sinh

0

Sẵn sàng du học – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tái khẳng định cam kết hợp tác với các đại lý ủy quyền vì lợi ích tuyển dụng nhiều sinh viên quốc tế đến Hoa Kỳ.

bo-ngoai-giao-hoa-ky

Phát biểu tại hội nghị AIRC ở Mỹ, Caroline Casagrande-phó thư ký phụ trách các chương trình học thuật tại Cục Văn hóa và Giáo dục của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã nói về cách các đại lý có thể kết hợp với mạng lưới Education USA. Và có khẳng định không có gì quan trọng hơn là ECA, AIRC và Department of Commerce hợp tác để thúc đẩy Hoa Kỳ trở thành điểm đến học tập hàng đầu đối với sinh viên quốc tế.

ECA đã thuê một công ty marketing để phát triển và đưa ra chiến lược quảng bá toàn cầu.

Trước đây, chính sách của Bộ Ngoại giao đã cấm các đại lý tham gia hoạt động của EdUSA. Nhưng đến năm ngoái, Casagrande đã xuất hiện tại hội nghịAIRC để đưa ra thông báo lịch sử rằng mạng lưới tư vấn toàn cầu của ECA bao gồm 435 văn phòng tại 180 quốc gia trên toàn thế giới – sẽ bắt đầu hợp tác với các đại lý và cho phép các đại lý tham gia các hội nghị của EdUSA.

Các trường đại học và cao đẳng của Hoa Kỳ báo cáo rằng các đại lý đại diện cho tổ chức của họ ở nước ngoài thực sự cho phép họ phát huy hết tiềm năng của mình, và các tổ chức, hiệp hội nhà nước Hoa Kỳ đã gửi các đại lý có uy tín đến các sự kiện của EdUSA.

Thay đổi quan điểm của EducationUSA đối với việc tham gia với các đại lý là một dấu hiệu về bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nơi sinh viên có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Vì vậy các trường đại học cố gắng gấp đôi trong việc truyền đạt giá trị của Hoa Kỳ như là một điểm đến tuyệt vời dành cho du học sinh trên toàn thế giới.

Một bản tóm tắt tư vấn tuyển sinh đại học quốc gia năm 2019 cho thấy khoảng 36% các tổ chức đang sử dụng đại lý, trong khi 27% khác đang tích cực xem xét thực hành.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vấn đê này nhưng nó cũng đã mang đến những thành công nhất định trong nền giáo dục của Hoa Kỳ. Và để phát triển hơn EdUSA nên cung cấp chi tiết thông tin về giáo dục đại học Hoa Kỳ thông qua việc internet và các phương tiện truyền thống của nó.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply