Ưu thế của học sinh tốt nghiệp trung học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Theo India Today, trẻ du học từ sớm và đạt được thành công tại Mỹ thường có xu hướng quay trở về quê hương và có thành công nhất định.

Trung tâm nghiên cứu PEW cho biết, có hơn 172.000 sinh viên quốc tế nhận được OPT (Chương trình thực tập không bắt buộc). Trong đó, 74% là sinh viên châu Á (phần lớn là Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc). Đây được nhận định là lực lượng cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế với nhiều điểm nổi bật hơn sinh viên Việt Nam.

Du-hoc-my

Những ưu thế này bao gồm khả năng sử dụng tiếng Anh, kinh nghiệm giao tiếp với người bản xứ, mức độ am hiểu văn hóa tại nơi mình du học và kiến thức tiếp thu được trong trường học, đặc biệt cũng có thể nhắc đến tác phong học tập, nghiên cứu và làm việc.

Để có những ưu thế này, sinh viên quốc tế đều được bố mẹ đầu tư cho du học sớm ở tuổi trung học. Ở độ tuổi 15, học sinh có thể thích nghi và làm quen môi trường mới. Từ đó, việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện tác phong học tập và làm việc trong môi trường quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

Môi trường giáo dục phổ thông tại Mỹ được đầu tư và đề cao về trang thiết bị. Tại đây, thay vì học lý thuyết, học sinh được ứng dụng thực hành xen kẽ kiến thức từ sách vở, sử dụng các công cụ khoa học kỹ thuật và ứng dụng chúng vào nghiên cứu cũng như làm việc.

Ngoài ra, khi du học ở độ tuổi trung học, trẻ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu văn hóa bản địa, phát triển mối quan hệ bạn bè cũng như mối quan hệ xã hội.

Mặt khác, các trường trung học tại Mỹ đều có các chương trình cố vấn học thuật dành cho học sinh để chuẩn bị vào đại học. Thầy cô trong ban tư vấn sẽ làm việc riêng với từng học sinh để có thể lắng nghe nhu cầu, mong muốn cũng như cùng các em xây dựng lộ trình học tập và tham gia hoạt động hợp lý nhằm nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng.

Vì thế, ngày càng nhiều phụ huynh không chỉ ở Việt Nam mà tại các quốc gia châu Á khác gửi con đi du học ngay từ trung học tại các nước phả triển như Mỹ, Canada, New Zealand…

Cũng theo India Today, trẻ du học từ sớm và đạt được thành công tại Mỹ thường có xu hướng quay trở về quê hương và có thành công nhất định. Trong khi đó, du học sinh từ bậc đại học hoặc trễ hơn thường phải chật vật trong quá trình thích nghi với môi trường quốc tế, học tập, tìm việc và cơ hội định cư.

Nhằm hỗ trợ phụ huynh, học sinh trong quá trình chọn trường, tìm hiểu cơ hội và đặc biệt là thông tin học bổng, Unimates Education Việt Nam phối hợp cùng các trường và tập đoàn giáo dục uy tín toàn cầu tổ chức ngày hội săn học bổng Trung học Mỹ 2019.

Ngày hội có sự tham dự của đại diện trường CATS Academy Boston, đại diện các tập đoàn giáo dục như Amerigo, Nacel Open Door, American Education Pathways, American Scholar Group… Các tập đoàn này là đại diện hơn 100 trường trung học uy tín trên toàn nước Mỹ với nhiều trường đại danh hiệu Blue Ribbon (danh hiệu dành cho 4% trường trung học xuất sắc nhất trên toàn nước Mỹ).

Phụ huynh, học sinh đến tham gia ngày hội có thể tìm hiểu về trường, học bổng và trao đổi trực tiếp với đại diện các tập đoàn giáo dục, các trường trung học tại Mỹ về cơ hội cũng như tương lai của con trong kế hoạch du học sắp tới. Những học sinh chưa có chứng chỉ tiếng Anh có thể làm trực tiếp tại ngày hội.

Ngoài ra, học sinh mang đầy đủ bảng điểm, chứng chỉ tiếng Anh có cơ hội nhận học bổng đặc biệt từ các trường cũng như nhiều ưu đãi về phí hỗ trợ Visa, vé máy bay… từ các đơn vị giáo dục đối tác của Unimates Education.

Ngày hội tổ chức vào 9h-14h ngày 7/4 tại Ngôi nhà Đức, số 33 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM (đối diện lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM). Vì số lượng học bổng có hạn, ban tổ chức sẽ ưu tiên cho học sinh đăng ký trước thông tin.

Thái Hải (SSDH) – Theo VNExpress

 

Share.

Leave A Reply