Vấn đề nhà ở khi du học AIS ST HELENS, New Zealand

0

SSDH – Một số lưu ý từ bộ phận nhà ở thuộc Học viện AIS vùng St Helens (AIS ST HELENS), New Zealand.

 5.jpg

 

Địa điểm

 

Bạn nên quan tâm đến chỗ ở của mình, nên chọn những nơi thuận tiện cho việc đến trường bằng tàu hay xe bus. Chẳng hạn bạn không nên sống tại khu vực South Auckland hay North Shore vì đó là những nơi khó “xoay xở” trong việc đến khu học xá.

 

Chi phí

 

Sinh viên có nhiều hơn một sự lựa chọn về chỗ ở trong khu học xá. Tùy thuộc vào nhu cầu bản thân mà bạn phải trả những mức giá khác nhau.

 

Ở New Zealand, giá phòng được tính theo tuần (NZ $). Căn hộ chia 4 người có giá $110 trong khi đó phòng 2 người là $130 và đắt nhất là phòng đơn có giá $150.

 

Mỗi sinh viên sẽ phải đóng $300 cho tiền đặt cọc thuê nhà. Số tiền này sẽ được hoàn lại khi họ rời đi (và trả lại căn phòng đúng với tình trạng giống như lúc chuyển đến).

 

Đồ đạc

 

Phòng ngủ thường được trang bị đồ đạc sẵn, gồm có giường, khăn trải giường, bàn, ghế, tủ áo quần. Internet và tiền điện được bao gồm trong tiền thuê. Bạn cũng có thể thuê một chiếc tủ lạnh nhỏ theo tuần.

 

An ninh/Vệ sinh

 

Nếu có vấn đề bảo trì hay an ninh, bạn có thể tìm đến đội ngũ bảo vệ 24/7 trực sẵn trên khu học xá. Tuy nhiên, chuyện dọn dẹp phòng riêng thuộc về trách nhiệm của bạn, kể cả những phòng sinh hoạt chung hoặc phòng đôi. Những tiện ích như phòng tắm, toilets sẽ được đội ngũ dọn vệ sinh phụ trách.

 

Bảo hiểm y tế

 

Tất cả sinh viên quốc tế đều cần có bảo hiểm y tế ở New Zealand và sẽ không nhận được thị thực nếu không có bảo hiểm này.

 

Điện thoại liên lạc

 

Trong các phòng trọ, sinh viên không được hỗ trợ điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những buồng điện thoại công cộng. Để mua thẻ điện thoại di động, bạn có thể tìm tới khu vực cafeteria (quán café – giải khát).

 

Bếp núc – Tụ tập

 

Bạn không được quyền nấu ăn trong phòng. Điểm “tập kết” của những người có tâm hồn ăn uống là phòng bếp chung dành cho tất cả sinh viên. Tuy nhiên, bạn không được phép mời bạn bè, khách khứa ngủ lại trong phòng của mình. Ký túc cũng giăng biển cấm tiệc tùng, rượu chè và đương nhiên là cả các loại thuốc kích thich.

 

Sống chung

 

Nếu không hài lòng về chỗ ở của mình, bạn có thể đăng ký đổi phòng trong vòng 2 tuần từ ngày đầu tiên đặt chân tới.

 

Việc bố trí việc ở chung được thực hiện theo cơ sở ai đến trước được phục vụ trước. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chia phòng với bạn của mình, cả hai cùng phải ghi rõ tên họ của người còn lại vào đơn đăng ký.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Giáo dục du học

Share.

Leave A Reply