Vì sao bạn cần bảo hiểm OSHC/OVHC khi học tập và sống tại Úc?

0

SSDH-Như bạn đã biết, OSHC là bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho sinh viên quốc tế, còn OVHC là loại bảo hiểm y tế dành cho những người không phải là công dân nước Úc, đến đây học tập, làm việc, du lịch, thăm thân với thời hạn từ ba tháng trở lên. Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết về tầm quan trọng của bảo hiểm OVHC hoặc OSHC khi bạn sống tại Úc.

Yêu cầu về visa

Luật nhập cư của Úc quy định rằng một số loại thị thực nhất định phải được cấp bảo hiểm y tế. Ví dụ, sinh viên quốc tế học tập tại Úc bằng thị thực sinh viên (loại 500) thường được yêu cầu phải có OSHC trong suốt thời gian học tập.

Tiếp cận chăm sóc sức khỏe

Úc có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến bậc nhất thế giới và việc có bảo hiểm y tế cho phép du khách nước ngoài tiếp cận các dịch vụ và phương pháp điều trị y tế với chi phí tối ưu nhất. Nếu không có OVHC hoặc OSHC, du khách quốc tế có thể phải trả toàn khoản phí điều trị y tế khá đắt đỏ.

Giải quyết vấn đề chi phí y tế cao

Chăm sóc sức khỏe tại Úc có thể tốn kém, đặc biệt là đối với các trường hợp khẩn cấp hoặc các phương pháp điều trị y tế quan trọng. Khi có bảo hiểm OVHC hoặc OSHC, bạn sẽ được cung cấp bảo hiểm cho các dịch vụ y tế khác nhau, nhập viện, thuốc theo toa và các nhu cầu chăm sóc sức khỏe thiết yếu khác, giảm gánh nặng tài chính cho cá nhân.

Tuân thủ chính sách chăm sóc sức khỏe

Chính phủ Úc muốn đảm bảo rằng tất cả du khách đến nước này đều có bảo hiểm y tế phù hợp để tránh gây quá tải cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng và đảm bảo du khách có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kịp thời và chất lượng. Có bảo hiểm y tế giúp người có thị thực yên tâm rằng họ được bảo hiểm trong trường hợp ốm đau hoặc thương tích trong thời gian lưu trú tại Úc.

Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply