Vì sao du học sinh khó kết bạn mới ở nước ngoài?

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn sống ở nước ngoài, xa rời bạn bè và gia đình, phải tự ổn định cảm xúc xúc và tạo cảm giác thoải mái là một thách thức lớn.

ssdhsinhvien

Không có người thân ở bên, việc có những người bạn trò chuyện cùng sẽ giúp bạn nguôi ngoai nỗi nhớ nhà. Tuy nhiên, một số du học sinh cảm thấy khó khăn khi kết bạn ở nước ngoài. Dưới đây là một vài lí do và giải pháp giúp bạn giải cứu tình hình.

Lí do khiến chúng ta không thể kết bạn là …

Bước vào tuổi trưởng thành

Du học và sống ở nước ngoài lần đầu là bước chân đầu tiên vào biển đời của nhiều sinh viên trẻ quốc tế. Và một phần của việc trở thành một người lớn thực sự đó là độc lập – có thể tự giải quyết các vấn đề nhất định thay vì tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác. Cảm giác trưởng thành, cùng với sự độc lập bước đầu có thể gây khó khăn cho sinh viên để tiếp cận với sự giúp đỡ.

Sự khác biệt về văn hoá và ngôn ngữ

Sinh viên quốc tế ban đầu thường có xu hướng kết nối nhiều hơn với những người đồng hương vì cùng văn hoá và ngôn ngữ nói. Nhưng khi tạo quan hệ với các sinh viên từ các nơi khác trên thế giới, các rào cản về văn hoá và ngôn ngữ thường làm cho việc tìm kiểm điểm chung trở nên khó khăn hơn.

Lịch trình khác nhau

Trong tuần định hướng, bạn có thể đã gặp gỡ một vài người bạn mới ngay từ đầu nhưng khi các lớp học chính thức bắt đầu, mọi thứ dường như thay đổi. Các khóa học khác nhau và lịch trình chắc chắn sẽ làm cho khó hơn để bắt kịp, thậm chí bạn không thể gặp lại họ một lần nữa sau tuần định hướng. Vấn đề này không chỉ dành riêng cho sinh viên quốc tế và thậm chí có thể xảy ra cho sinh viên trong nước vì vậy hãy quen với việc tìm kiếm người bạn khác để rủ đi chơi.

Hẹn hò

Nếu hẹn hò trong khi đang du học, bạn có thể nghĩ rằng đây thực sự là một điều tuyệt vời. Bạn sẽ luôn luôn có ai đó để đi cùng và làm mọi việc với nhau. Nhưng khi bạn dành nhiều thời gian với người yêu hơn, bạn sẽ không cảm thấy cần phải kết giao với người bạn mới. Có gấu là quan trọng nhưng bạn vẫn nên có những mối quan hệ khác xung quanh mình.

ssdhsinhvien

Giải pháp là gì?

1. Tìm những người bạn có cùng sở thích. Tham gia các câu lạc bộ trong trường luôn là cơ hội tốt nhất để kết bạn mới. Các câu lạc bộ luôn có các cuộc họp và chương trình định kỳ. Vì vậy, bạn có thể dành thời gian với bạn bè có cùng sở thích với bạn.

2. Đấu tranh trong việc tìm kiếm chủ đề? Chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của bạn với bạn bè. Bởi vì họ cũng sẽ cho bạn nhận xét và nói về kinh nghiệm của họ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra một mối ràng buộc mạnh mẽ bởi vì nó có thể xây dựng một cuộc trò chuyện sâu sắc hơn giữa bạn và bạn của bạn. Ngoài ra, chia sẻ kinh nghiệm tốt hơn là hỏi những câu hỏi nhàm chán như “Bạn học lớp nào?”

3. Đừng bao giờ đi ăn một mình! Ăn trưa, ăn tối là một cơ hội rất tốt để gặp gỡ bạn bè vì không ai nói “Không” với đồ ăn cả!

4. Tình nguyện trong các sự kiện. Bạn luôn có thể gặp gỡ những người từ các trường khác nhau. Nó tạo ra những kí ức đáng nhớ và luôn có ý nghĩa.

5. Đừng lúc nào cũng dính lấy người yêu, dành thời gian nhiều hơn với bạn bè. Họ cũng là người hỗ trợ và hiểu bạn. Bởi nếu không có bạn bè thì một khi bạn đổ vỡ với người yêu, bạn sẽ chẳng có ai để nương tựa.

6. Không cần phải lo lắng! Luôn luôn phải mất thời gian để kết bạn, đặc biệt là tình bạn thân thiết.

Nếu bạn luôn phải vật lộn với nỗi nhớ nhà hay cảm thấy cô đơn trong một môi trường không quen thuộc, hãy kết bạn và mở lòng mình hơn. Nếu bạn cần giúp đỡ chuyên nghiệp, hãy tìm hướng dẫn từ cố vấn trường đại học của bạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply