Vì sao nên đi du học? Quan điểm của du học sinh

0

SSDH- Bạn đang cân nhắc việc đi du học? Dưới đây là những quan điểm của một vài du học sinh chia sẻ lý do vì sao du học phù hợp với bạn.

Aditya Sharma, tốt nghiệp ngành khoa học chính trị và tiếng Anh tại Columbia University chia sẻ:

Trải nghiệm đại học ở Mỹ không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới và chắc chắn rất khác biệt so với quê hương tôi, Ấn Độ. Tôi đặc biệt bị thu hút bởi các khả năng học thuật tại đó. Là sinh viên đại học, bạn có thể học nhiều môn học và hầu hết các trường đại học không yêu cầu bạn phải chọn chuyên ngành cho đến năm cuối cấp, giúp bạn có thời gian khám phá nhiều con đường học tập khác nhau và định hướng bản thân bạn.

Một số trường đại học, bao gồm cả trường của tôi, yêu cầu sinh viên chưa tốt nghiệp phải học chương trình giảng dạy cốt lõi trên lớp, phát triển những kiến thức cơ bản. Khóa học của bạn có thể được tùy chỉnh, cho phép bạn chọn nhiều chuyên ngành chính và phụ, thay đổi mọi thứ khi bạn tiếp tục và chọn các môn tự chọn không liên quan đến lĩnh vực học tập chính của bạn.

Cách học đa dạng này đã giúp tôi định hướng được ngành học mình muốn theo đuổi.

Temitayo Olabamiji, sinh viên y khoa- RCSI Ireland

Chuyển đến Dublin để học đại học vào năm 2020 mang lại rất nhiều hứng thú và một chút lo lắng. Tuy nhiên, tôi vẫn lạc quan về việc bắt đầu một việc từng là mơ ước – học y khoa.

Du học có nghĩa là học cách sống độc lập, điều này cho phép tôi phát triển cá nhân, vượt qua những thử thách hàng ngày và xây dựng các kỹ năng sống như quản lý tài chính của mình.

Du học cũng cho tôi cơ hội trải nghiệm một phong cách giáo dục khác với phong cách giáo dục ở quê hương tôi, Nigeria. Bằng cách khám phá môi trường xung quanh, đi du lịch, tham gia công việc tình nguyện và thông qua việc học trên lớp, tôi bắt đầu khám phá thế giới và có được những góc nhìn mới. Trong thời gian ở Ireland cho đến nay, tôi cũng đã có thể phát triển tình bạn lâu dài và tạo ra những kỷ niệm đẹp với những người bạn ở các quốc gia khác nhau.

Cuối cùng, tôi đã khám phá ra những sở thích mới và những thú vui mới bao gồm kick-boxing, điều mà có thể tôi đã không khám phá được nếu ở lại quê hương. Cho đến nay, du học là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời của tôi.

– Gaye Padir, nhà xã hội học với chuyên ngành kép về lịch sử nghệ thuật và nghiên cứu truyền thông, McGill University.

Một trong những lợi ích của việc du học là tìm hiểu thêm về bản thân bên ngoài vùng an toàn của bạn. Lúc đầu, bạn có thể gặp khó khăn, cảm thấy nhớ nhà và thậm chí đặt câu hỏi liệu mình đã lựa chọn đúng hay chưa. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân và cách tự mình đối phó với các vấn đề. Những điều khiến bạn lo lắng trước đây, sau này dường như chỉ là những vấn đề nhỏ mà bạn có thể giải quyết được. Cuối cùng, bạn cảm thấy bớt sợ hãi hơn và sẽ học được tính tự lập.

Anneshwa Dey, nghiên cứu sinh tiến sĩ khoa học máy tính, Australian National University

Tôi chuyển từ Ấn Độ để học thạc sĩ ở Úc. Đã bốn năm kể từ đó và tôi đã học được rất nhiều điều từ trải nghiệm này. Về mặt chuyên môn, tôi đã tiếp xúc được với nhiều học giả giỏi từ nhiều quốc gia. Tôi rất thích trải nghiệm của mình đến nỗi tôi quyết định ở lại học viện và theo đuổi bằng tiến sĩ tại đây. Tôi muốn tiếp tục nghiên cứu trong tương lai và tôi có thể nói chắc chắn rằng bằng cấp của tôi, cùng với những người giám sát hỗ trợ, sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu đó.

Tôi nghĩ chìa khóa để tận dụng tối đa việc du học là nỗ lực hết mình. Tôi đã cố gắng làm quen với càng nhiều người càng tốt để tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau, những nỗ lực cá nhân của họ và cách họ đạt được vị trí hiện tại. Tôi đã học thạc sĩ trong thời kỳ đại dịch và việc không thể trở về nhà thật đáng sợ. Nhưng trong toàn bộ tình huống đó, tôi nhận ra rằng mặc dù nền văn hóa và hoàn cảnh của chúng tôi khác nhau nhưng tôi đã tìm được một gia đình ở xa nhà.

Dora Szeles, sinh viên quản trị kinh doanh quốc tế- Rotterdam School of Management Erasmus University

Tôi sinh ra và lớn lên ở một thị trấn ở Hungary. Tôi học tiểu học và trung học ở cùng một nơi, với hầu hết là những người giống nhau. Chuyển ra nước ngoài mà không có gia đình hay bạn bè là trải nghiệm đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi.

Tuy nhiên, nó cho phép tôi thoát khỏi thói quen mà tôi đã tuân theo gần như cả cuộc đời mình. Tôi đã tìm thấy những người bạn tri kỷ từ khắp nơi trên thế giới, những người đã dạy tôi rất nhiều điều về văn hóa của họ. Đó thực sự là một trải nghiệm mở rộng tầm mắt. Phải sống một mình, dù đôi khi khó khăn, nhưng lại giúp tôi xây dựng tính cách. Những tình huống khó khăn này khiến tôi kiên cường hơn rất nhiều và việc vượt qua chúng khiến tôi tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply