VQ Anh tăng phí khi rút ngắn đào tạo khóa học 3 năm còn 2 năm

0

SSDH – Các trường đại học Anh chuẩn bị thu 13,000 bảng mỗi năm cho chương trình đại học 2 năm, đó là thông báo mới nhất của chính quyền Anh.

england

Du học Anh Quốc – Nguồn Internet

Các chương trình học ngắn hạn, được thực hiện bởi các trường đại học Anh, sẽ có mức tổng học phí tương đương với các chương trình học 3 năm. Các chương trình này tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp trong vòng 2 năm thay vì 3 năm , cho phép sinh viên tiết kiệm chi phí sinh hoạt, nhà ở và các chi phí khác. Đây cũng là một tin tốt cho những sinh viên muốn tốt nghiệp sớm để đi làm.

Chương trình đại học 2 năm cho phép các sinh viên có các kì nghỉ ngắn hơn và tập trung học tập tích cực hơn để có được tấm bằng đại học nhanh hơn. Sự thay đổi được đưa ra khi một số ý kiến cho rằng có những tấm bằng đại học không đáng đồng tiền bát gạo, với một số khóa học chỉ 5 giờ học mỗi tuần và các sinh viên có kì nghỉ hè và nghỉ đông dài.

Tăng tính linh hoạt

Khóa học 3 năm vẫn được cung cấp cho phép sinh viên có thể lựa chọn loại hình phù hợp cho mình. Những khóa học trước đây được gọi là khóa học cấp tốc, nhưng có một số khóa có mức học phí cao nhất cũng chỉ  9,250 bảng mỗi năm khiến cho ngân sách các trường đại học tại Anh bị hạn hẹp để thực hiện các chương trình này.

Chủ tịch liên đoàn các trường đại học Jo Johnson tin rằng những khóa học mới sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên trưởng thành hoặc không có điều kiện, theo như BBC, ông cho biết: “ Các sinh viên đang mong mỏi những khóa học linh hoạt, loại hình học tập phù hợp cho cả công việc và cuộc sống, những chương trình học ngắn hơn để cho phép họ sớm trở lại làm việc đồng thời trang bị cho họ những kĩ năng cần thiết để phù hợp với môi trường làm việc hiện đại.

Thời gian ngắn hơn, chất lượng không đổi?

140317duhoc0

Chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu – Nguồn Internet

Những chương trình học ngắn hơn này dấy lên một mối quan tâm là liệu các sinh viên có được hưởng một chất lượng giáo dục như nhau khi mà thời gian học ngắn đi? Và liệu điều đó có gây áp lực thêm cho cả người dạy và người học. Ngược lại, Bộ giáo dục đào tạo Anh khẳng định những chương trình học ngắn này sẽ có chất lượng tương tự các chương trình học 3 năm.

Tổ chức Russell Russell Group bao gồm 24 trường đại học hàng đầu của Anh lo ngại về các tác động của chương trình này đến quá trình học tập. Chủ tịch hội Tiến sĩ Tim cho hay: Học toàn thời gian, chương trình 3 năm phù hợp với hầu hết các học viện nghiên cứu chuyên sâu”, trong khi đó tổng thư kí Sally Hunt của liên đoàn các trường đại học và cao đẳng cho biết: “ Các trường đại học phải duy trì là nơi để mọi người học tập, không phải là nơi để bóc lột sinh viên.

Theo 1 số tin về việc tăng học phí tại các trường đại học, theo đó chính phủ thông báo học phí cho 3 năm sẽ tăng lên 8,250 bảng mỗi năm từ mùa thu 2017. Chương trình học cấp tốc sẽ có mức phí hàng năm tại Anh cao hơn so với nhiều trường đại học của Mỹ.

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply