Vừa thích steak vừa thích kem thì món kem này sinh ra để dành cho bạn

0

Sẵn sàng du học – Ngày xưa, ăn beefsteak xong thì ăn kem tráng miệng, nhưng bây giờ không cần "phiền phức" như vậy nữa vì đã có kem steak thịt bò!

Sự kết hợp giữa vị mặn và vị ngọt từ lâu đã là điều được nhiều người yêu thích. Trong lịch sử ẩm thực các nước, đã có không biết bao nhiêu những món ăn mặn ngọt kết hợp, ví dụ như ở Mỹ có bacon nướng ăn với bánh pancake và mật ong, gà chiên sốt mật ong… ở Việt Nam cũng có các món như bánh tằm nước cốt dừa, chè heo quay bột lọc… Những món này đã tồn tại trong một thời gian dài và được yêu thích từ đó đến nay, chứng tỏ vị mặn ngọt chẳng có gì là lạ.

Hiện tại, nhà hàng Longhorn Steakhouse ở Mỹ lại sáng tạo ra một món mới đi theo tiêu chí này. Đó là món kem Steak and Bourbon Ice Cream. Vốn là nhà hàng chuyên về các món steak bò, vị kem mới của nhà hàng đương nhiên cũng phải có "nghề của chàng". Thế là món kem steak thịt bò (thêm chút hương rượu bourbon) ra đời.

ssdh-steak-and-bourbon-ice-cream

Để làm nên món này, Longhorn Steakhouse đã trộn món kem vani kinh điển của mình với các miếng steak bò nướng vụn (gần giống như khô bò vậy). Ngoài ra, món kem cũng được tưới thêm một tầng sốt caramel bourbon và kem tươi đánh. Cuối cùng, để hoàn tất, đầu bếp sẽ rắc lên phía trên ly kem một ít những vụn steak, thay vì những miếng kẹo cốm cầu vồng chúng ta vẫn quen thuộc.

Những tưởng kì lạ thế nào, ly kem này thực ra lại rất ngon và có hương vị làm hài lòng thực khách. Kem có vị mằn mặn, beo béo của caramel, thêm chút hương khói từ thịt nướng. Mới đầu, thực khách sẽ không nếm được vị steak, nhưng khi nhai một hồi, sau khi vị ngọt của caramel và vani đã tan đi, chúng ta sẽ cảm nhận được cái đậm đà và của món steak đầy chất lượng. Ngọt, mặn và béo là tóm tắt để tả món kem này.

ssdh-steak-and-bourbon-ice-cream2

Tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng, món kem steak được nhiều người săn đón, thậm chí có người ăn đến cái thứ 2 mới đỡ thòm thèm. Tuy mới đầu có hơi bỡ ngỡ, nhưng rất nhanh, ai nấy cũng gật đầu khi hương vị thực sự xâm chiếm vị giác của họ.

ssdh-steak-and-bourbon-ice-cream1

Vậy nên nếu bạn là người vừa thích ăn steak vừa thích ăn kem, hãy thử món kem steak độc đáo này nếu có dịp ghé thăm nước Mỹ nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo Foodbeast

Share.

Leave A Reply