Xem phim nào giỏi tiếng nấy: 10 bộ phim giúp học ngoại ngữ tốt hơn

0

Sẵn sàng du học – Nếu muốn luyện tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể xem Warehoused và Roma; nếu cần nâng cao trình độ tiếng Đức, bạn không thể bỏ qua The lives of others.

Xem phim đòi hỏi sự tập trung, đặc biệt là khi bạn mới học ngoại ngữ. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc học giao tiếp nhờ phim ảnh, âm nhạc có tác dụng hơn nhiều so với các học truyền thống thông qua sách vở. 

Trang Education First gợi ý 10 bộ phim nổi tiếng giúp người học rèn luyện nhiều ngoại ngữ.

1. Warehoused (Nhà kho, 2015) – Tiếng Tây Ban Nha

 

ssdh-warehoused

Warehoused là bộ phim hài cảm động của đạo diễn Jack Zagha Mediavilla, kể về 5 ngày cuối cùng của Lino, quản lý một kho chứa hàng sắp nghỉ hưu và 5 ngày đầu tiên của Nin, người sẽ thay thế Lino. Câu chuyện được thể hiện nhẹ nhàng, dễ theo dõi và đầy hóm hỉnh với lời thoại dễ hiểu, kể cả với những người mới bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha. Bất kể trình độ ngoại ngữ đến đâu, bạn đều có thể tận hưởng khi xem phim này.

2. Happy as Lazzaro (Lazzaro hạnh phúc, 2018) – Tiếng Italy

 

ssdh-happy-as-lazzaro

Lấy bối cảnh vùng nông thôn Italy những năm 70 của thế kỷ trước, bộ phim kể về Lazzaro, chàng nông dân trẻ và gia đình của anh khi bị bóc lột bởi một nhà quý tộc. Một ngày, Lazzaro kết bạn với con trai nhà quý tộc, tạo thành một cặp bài trùng láu cá. Qua câu chuyện của Lazzaro, miền nông thôn Italy hiện lên đẹp rực rỡ với nhiều điều thú vị. 

3. Jiro dreams of sushi (Giấc mơ sushi của Jiro, 2011) – Tiếng Nhật

 

ssdh-jiro-dreams-of-sushi

Jiro Ono, bậc thầy sushi 95 tuổi, được coi là báu vật quốc gia của Nhật Bản. Ông sở hữu nhà hàng 3 sao Sukiyabashi Jiro mở cửa từ năm 1965 đến nay ở Ginza, trung tâm Tokyo. Jiro theo đuổi sự hoàn hảo trong từng miếng sushi, khiến ông trở thành một trong những đầu bếp được tôn trọng nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này khiến Yoshikazu, con trai cả và bếp phó của ông, gặp nhiều áp lực, khi một ngày anh sẽ phải tiếp quản cửa hàng. 

Qua bộ phim tài liệu này, bạn sẽ học được nhiều điều về sushi, nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản và rèn luyện tiếng Nhật.

4. Aquarius (2016) – Tiếng Bồ Đào Nha

 

ssdh-aquarius

Aquarius đã nhận được rất nhiều đề cử lớn, từ Cành Cọ Vàng đến Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài. Phim kể về Clara, nhà bình luận âm nhạc đã nghỉ hưu, quyết định sống những tháng ngày cuối đời mình ở Recife, Brazil. Vấn đề xảy ra khi một công ty đến với kế hoạch tái phát triển khu vực nhà Clara, ép bà phải chuyển đi. Bộ phim gây dấu ấn với vai diễn ấn tượng của siêu sao người Brazil Sonia Braga trong vai Clara, trong khi vẫn giữ được sự dễ hiểu xuyên suốt bộ phim, đặc biệt là việc sử dụng những lời thoại dễ hiểu trong tiếng Bồ Đào Nha. 

5. Burning (Cháy, 2018) – Tiếng Hàn

 

ssdh-burning

Burning là bộ phim tâm lý giật gân tiếng Hàn, kể về cuộc tình tay ba, với một cá nhân với "sở thích" kỳ lạ. Dựa trên truyện ngắn của nhà văn nổi tiếng người Nhật Bản, Haruki Murakami, bộ phim để lại nhiều dư âm, khiến khán giả phải suy ngẫm rất lâu sau khi xem phim.

Qua việc lắng những đoạn hội thoại thú vị trong phim giữa các nhân vật với chiều sâu tâm lý, khán giả chắc chắn sẽ học được nhiều cách diễn đạt tiếng Hàn, khác xa với các chương trình giải trí bình thường. 

6. Divines (Nữ thần đường phố, 2016) – Tiếng Pháp

 

ssdh-divines

Đây là bộ phim sẽ thử thách khả năng tiếng Pháp của khán giả với rất nhiều tiếng lóng và ngôn ngữ đường phố của Pháp. Phim kể về Dounia, thiếu nữ sống tại vùng ngoại ô Paris, kết bạn với nghệ sĩ múa trẻ, người đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Dounia.

Bộ phim có lời thoại nhanh với lượng lớn tiếng lóng của Pháp. Nếu bạn có thể hiểu được toàn bộ khi xem Divines, rào cản ngôn ngữ của bạn khi sống ở Paris sẽ biến mất hoàn toàn.

7. The lives of others (Cuộc sống của họ, 2006) – Tiếng Đức

 

ssdh-the-lives-of-others

The Lives of Others được nhiều khán giả coi là một trong những phim nói tiếng nước ngoài hay nhất mọi thời đại. Đặt bối cảnh vào năm 1984 ở Tây Đức, bộ phim kể về câu chuyện của cảnh sát mật Gerd Wiesler khi anh nhận nhiệm vụ theo dõi một đôi.

Gerd dần dần nhận ra rằng mình bị thu hút bởi cuộc sống của đôi mà anh theo dõi. Bộ phim đưa người xem qua nhiều cảm xúc mãnh liệt, với những lời thoại đắt giá của diễn viên. Qua bộ phim, khán giả cũng có thể hiểu về cuộc sống ở Berlin trong giai đoạn lịch sử nhạy cảm vào những năm 1980. 

8. I lost my body (Cơ thể tôi đâu rồi?, 2019) – Tiếng Pháp

 

ssdh-i-lost-my-body

I Lost My Body là bộ phim hoạt hình tiếng Pháp xuất sắc với rất nhiều đề cử giải thưởng trong năm 2019. Bộ phim đặt ra viễn cảnh giả tưởng khi cơ thể của nhân vật chính Naoufel bị tách rời, từng bộ phận phải du hành qua ngoại ô Paris để tìm về với nhau. Bộ phim gây ấn tượng, không chỉ với những cảnh hoạt hình ấn tượng, mà còn với những ý tưởng độc đáo của kịch bản. 

9. My neighbor Totoro (Hàng xóm Totoro của tôi, 1988) – Tiếng Nhật

 

ssdh-my-neighbour-totoro

My Neighbor Totoro là phim hoạt hình kinh điển, để lại dấu ấn sâu đậm với nhiều thế hệ trên toàn thế giới. Bộ phim nổi tiếng đến mức phần lớn phiên bản trên mạng của phim đều được lồng tiếng với nhiều ngôn ngữ. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng tìm kiếm bản tiếng Nhật, ngôn ngữ gốc của phim. 

Bộ phim kể về hai cô bé, Satsuki và Mei, chuyển đến một căn nhà ở nông thôn nước Nhật cùng với cha. Hai em vô tình gặp được thần rừng và cùng thần tham gia những cuộc phiêu lưu thú vị. Bộ phim đem lại sự ấm áp, hạnh phúc tới bao thế hệ người xem với từng câu thoại nhẹ nhàng, tràn đầy tình yêu với cuộc sống của Satsuki và Mei. 

10. Roma (2018) – Tiếng Tây Ban Nha

 

ssdh-roma

Đặt bối cảnh ở thành phố Mexico vào những năm 1970, Roma kể câu chuyện cảm động về nữ giúp việc của một gia đình trung lưu. Bộ phim đạt được nhiều dấu ấn tại giải Oscar năm 2019 với giải thưởng quan trọng, đạo diễn xuất sắc nhất cùng với hai giải phụ và bảy đề cử khác. 

Roma sẽ đưa bạn vào một hành trình mê hoặc tới Mexico. Trước khi kịp nhận ra, bạn đã lẩm nhẩm theo cuộc hội thoại của Sofia, Cleo hay Antonio, và dần dần khả năng tiếng Tây Ban Nha đã lên một tầm cao mới. 

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply