Canada: DHS bị 4 kì part time vẫn được giấy phép làm việc 3 năm

0

Sẵn sàng du học – Hiện tại có rất nhiều  DHS Canada bị part time study vì có nhiều thứ ảnh hưởng đến quá trình học. SSDH chia sẻ các bạn những điều cần chú ý nếu bị part time study thì phải làm sao để không bị ảnh hưởng đến việc xin giấy phép làm việc sau này nhé.

PGWWP

Bài viết này là những kinh nghiệm quý giá của anh Tony Tran, người đang làm trong ngành tư vấn giáo dục tại Canada. Anh Tony đã nhận được rất nhiều bạn hỏi về việc part time (học bán thời gian) có ảnh hưởng đến việc xin PGWP (Post Graduation Work Permit) là một loại giấy phép làm việc dành riêng cho đối tượng sinh viên vừa mới ra trường, mong muốn được ở lại, làm việc tại Canada trong một khoảng thời gian nhất định. không thì chắc chắn là có theo như CIC đã đề cập là các bạn sẽ phải đảm bảo việc học là full time (học toàn thời gian). Ngoài ra có thể bạn chưa biết là kì cuối cùng trong qua trình học, nếu là part time student thì sẽ không ảnh hưởng đến PGWP của bạn.

Vậy thì những bạn có nhiều hơn 1 kì part time thì sao? Riêng câu hỏi này mình nhận cực nhiều. Hiện mình đã hỗ trợ 1 bạn học sinh nhận đươc PGWP 3 năm dù có part time study là 4 kì liên tiếp. Mình chia sẻ để các bạn có thể an tâm và tự tin xin PGWP dù có part time study để tập trung năng lượng học tốt nhất có thể. Dù là có thể xin được cũng không có nghĩa là bạn nên học part time nhé, lí do mình sẽ nói ở dưới nữa.

Bạn này học chương trình college 2 năm, tổng thời gian hoàn tất chương trình là 2 năm 8 tháng với 9 kì học liên tiếp. 9 kì thì bạn học

  • Term 1: 5 môn
  • Term 2: 3 môn
  • Term 3: 7 môn
  • Term 4: 6 môn
  • Term 5: 6 môn
  • Term 6: 2 môn
  • Term 7: 2 môn
  • Term 8: 1 môn
  • Term 9: 1 môn

Lí do vì sao bạn bị nhiều part time 1 và 2 môn vì bạn bị trượt 2 môn trong thời gian đầu mà 2 môn này lại là điều kiện yêu cầu cho các môn kì sau và cứ vậy các môn bị đẩy lại thêm 1 kì nữa. Vấn đề thứ 2 là thời gian xét duyệt coop work permit (giấy phép làm việc phục vụ cho khóa học) vì ngành có một môn bạn phải đi làm coop trên 180 giờ. Nên lẽ ra bạn đã tốt nghiệp ở term 7 nhưng vì thời gian xét ở thời điểm đó là 6 tháng nên đành mất 2 kì nữa 8 và 9 để hoàn tất. Khi nhận làm trường hợp này thì mình hơi mồ hôi hột và cũng nói bạn chuẩn bị sẵn tinh thần vì thông tin đã rõ trên website của CIC nhưng mình tin là với thư giải trình hợp lí thì vẫn sẽ được xét.

Thư giải trình mình nêu rõ tình hình của bạn trong quá trình học vì rất nhiều lí do nên bạn bị rớt môn đó và vì trường không cho học (prequisite subject) chứ không phải bạn tự ý part time study, đây là lập luận đầu tiên của mình. Lập luận thứ 2 đó là vì chính phủ xét duyệt chậm hơn thời gian kì vọng đưa ra nên bạn bị lỡ đành phải part time để study chứ không phải bạn tự ý part time, đây là lập luận thứ 2 của mình. Và vì những lí do mà bạn không điều khiển được nên hi vọng CIC sẽ cấp cho bạn. Và nộp PGWP từ cuối tháng 6, chờ đợi mỏi mòn trong lo lắng và thấp thỏm từ mình và cả bạn học sinh. Lạy trời lạy phật cho bạn được xét duyệt.

Niềm tin chiến thắng các ban nhé!!!

Đừng để mình bị part time, nếu có thể hợp lí vẫn được khoan hồng

SSDH team

Share.

Leave A Reply