“Xuân yêu thương”- Dạ hội chào Xuân tràn ngập tình yêu trên đất Pháp

0

SSDH – Dường như trời cũng hiểu thấu lòng những người con xa xứ đã mang ánh nắng ấm áp hiếm hoi của mùa đông trải dài lên khắp thành phố phía cực Bắc nước Pháp này trong ngày chi hội DHS Việt Nam ở Lille tổ chức dạ hội “Printemps d’amours – Xuân yêu thương”.

 

Bắt đầu từ buổi sáng, mọi người đã tập trung đến trang trí cho sân khấu chính của buổi dạ hội diễn ra vào buổi tối cũng như thiết kế không gian cho triển lãm tranh về Việt Nam với các chủ đề: tranh Đông Hồ, Việt Nam xưa và nay. Rất nhiều khách quốc tế đã đến tham dự buổi triển lãm vào buổi sáng và rất thích những bức tranh về Việt Nam được giới thiệu trong ngày hôm đấy.

 

15022013duhocanh4.jpg

Triển lãm tranh về Việt Nam xưa và nay

 

15022013duhocanh5.jpg

 

Chương trình dạ hội buổi tối với chủ đề “Printemps d’amours – Xuân yêu thương” được diễn ra đúng một tiếng sau giao thừa ở Việt Nam. Chương trình bắt đầu bằng các tiết mục ca nhạc, múa nón, biểu diễn trang phục truyền thống, thổi sáo dân tộc. “Từ khi còn bé, mình đã ấp ủ rằng khi nào có dịp sống/học tập ở nước ngoài, mình sẽ hát hoặc múa bài “Một thoáng quê hương” này trên đất bạn.

 

Bởi vì bài hát rất tình cảm, mượt mà, khiến cho những cô gái Việt Nam tự tin hơn, duyên dáng hơn trong trang phục truyền thống, tự hào hơn về quê hương, đất nước mình. Và đây, mình đã làm được điều đó, cùng với những em gái thân thiết của mình ở Lille. Một tiết mục sâu được biểu diễn nhiều lần bởi vì ý nghĩa sâu lắng của nó”, Ngô Thanh Bình (DHS ngành Marketing ở Lille).

 

15022013duhocanh6.jpg

 

15022013duhocanh7.jpg

 

15022013duhocanh8.jpg

 

Ngoài ra năm nay để gây bất ngờ, Ban đại điện của Svlille đã liên lạc với chương trình “Tình yêu đất Việt” của đài truyền hình Hà Nội để đến làm một clip về một gia đình ở Việt Nam của một bạn sinh viên vừa mới sang Lille năm nay cũng như lời động viên với đứa con, đứa cháu nơi phương xa đang ăn Tết không có gia đình bên cạnh.

 

Đoạn clip đã gây cảm động cho mọi người trong kháng phòng và chắc ai cũng chợt chạnh lòng nhớ về gia đình mình. Màn đốt pháo đón chào năm mới đã gây nhiều ấn tượng đối với không chỉ các bạn sinh viên Việt ở Pháp mà cả những bạn bè quốc tế. Trong tiếng pháo nổ, mùi khói pháo len lỏi khắp nơi, mọi người ôm hôn nhau và cùng hô vang “Chúc mừng năm mới”.

 

15022013duhocanh9.jpg

Các bạn trẻ hào hứng tham gia nhiều trò chơi thú vị

 

“Lâu lắm rồi không nghe được tiếng pháo giao thừa nổ gần như thế này làm mình gợi nhớ lại những kỉ niệm của những cái Tết lúc còn bé” – Trần Hải Nam ( Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam ở Lille) bồi hồi tâm sự.

 

Ẩm thực cũng là một phần rất được mọi người mong đợi. Cỗ Tết năm nay của Svlille được bày theo dạn buffet với bánh chưng, gỏi gà, gỏi đu đủ tôm, nem heo, nem gà, gỏi cuốn, cơm chiên dương châu, mỳ xào thịt bò, thịt xá xíu… Các khách quốc tế đã rất tò mò khi được giới thiệu về bánh chưng, một món ăn truyền thống của dân tộc ta, ai cũng hăng hái nếm thử những chiếc bánh chưng handmade do các bạn sinh viên Việt Nam tự tay gói và đã rất bất ngờ trước vị ngon của món ăn này. Tuy không có đủ các món trong mâm cỗ Tết ở Việt Nam, nhưng các bạn DHS ở Lille vẫn cảm thấy ấm  lòng hơn trong bữa ăn đêm giao thừa này.

 

15022013duhocanh10.jpg

 

Những tiết mục văn nghệ lại được tiếp tục với bài biểu diễn flashmob “Tôi yêu Việt Nam”. Các bạn sinh viên với những chiếc áo cờ đỏ sao vàng hoặc I Love Vietnam đã đem đến cho khán giả một màn trình diễn ấn tượng. Tiết mục kịch Sơn Tinh – Thủy Tinh hiện đại cũng mang lại một tràng cười sảng khoái cho tất cả các khách mời đến tham dự ngày hôm ấy.

 

Nhảy sạp là tiết mục được các bạn sinh viên quốc tế hào hứng nhất. Từ những rụt rè lúc ban đầu trước những cây sạp đang bày ra như một thế trận nhỏ, đến khi bắt đầu được các bạn Việt Nam dắt tay nhảy những bước đầu tiên, sau đấy các bạn nước ngoài đã có thể tự tin nhảy điệu nhảy sạp truyền thống của Việt Nam một cách nhuần nhuyễn.

 

“Tình cờ được một người bạn Việt Nam trong lớp mời đến dự buổi dạ hội này và đây cũng là lần đầu tiên tham dự một sự kiện của các bạn Việt Nam, tôi thật sự rất bất ngờ và thích thú với buổi biểu diễn ngày hôm nay, các bạn đã diễn rất tuyệt vời như những nghệ sĩ thật thụ, tôi cũng rất thích các món ăn Việt Nam, món Bánh chưng thật sự rất ngon và là lần đầu tiên tôi thấy món này ở Pháp. Cảm ơn các bạn sinh viên Việt Nam đã tổ chức buổi dạ hội này để những người Pháp như chúng tôi có thể hiểu hơn về văn hóa của một đất nước thật tuyệt vời như Việt Nam”, Anastasia ( Thạc sĩ ngành Du lịch tại Lille).

 

15022013duhocanh11.jpg

 

15022013duhocanh12.jpg

 

15022013duhocanh13.jpg

 

Vậy là sau bao thời gian lên ý tưởng và chuẩn bị, chương trình đón Tết của chi hội SVlille đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế. Hy vọng rằng trong năm mới Quý tỵ này, hình ảnh đất nước Việt Nam sẽ được càng nhiều bạn bè thế giới ở Lille biết đến thông qua các hoạt động ý nghĩa như thế này.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Lille

Share.

Leave A Reply