10 địa điểm lý thú để đi chơi vào mùa Thu tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Rời xa những địa điểm du lịch chật kín người, cùng đến với những địa điểm ít người biết ở Nhật Bản rất phù hợp với du lịch mùa thu.

Những gam màu đỏ, cam, vàng của hoa anh đào rạng rỡ khoe sắc khiến cả đất nước Nhật chao đảo mỗi khi Thu về, từ Hokkaido đến Okinawa. Ở đó, không thiếu những địa điểm nổi tiếng để trải nghiệm mùa thu tuyệt nhất ở Nhật Bản – nhưng còn những địa điểm nổi bật không có trong cuốn sách hướng dẫn du lịch của bạn thì sao?

Shikotsu-Toya National Park (Hokkaido)

ssdh-shikotsu-toya-national-park

Công viên quốc gia Hokkaido là một địa điểm thuận lợi cho việc đi lại nhất. Với khuôn viên 1000 km2 bao gồm hồ, núi lửa, đường mòn đi bộ và onsen (suối nước nóng). Đối với một chuyến du lịch mùa thu này, hãy đến Hồ Toya và các sườn dốc xung quanh Mt. Usu để có thể đắm chìm trong khung cảnh mùa thu

Núi Bandai (Fukushima)

ssdh-bandai-mountain

Nếu núi Phú Sĩ ở phía Bắc, với hồ gương thiên đường của nó vẫn không đủ để cám dỗ bạn, hãy xem xét những dãy núi cao xung quanh Urabandai (Cao nguyên Bandai) sẽ giúp bạn có thể thấy rừng lá mùa thu xuyên suốt tháng 10 . Thuê một chiếc xe hơi thì sao? Đừng bỏ lỡ đường chân trời Bandai Azuma, một con đường núi ngoạn mục uốn lượn suốt từ Urabandai trở về thành phố Fukushima.

Hồ Daigenta (Niigata)

ssdh-daigenta-lake

Ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu phản chiếu trên mặt nước Hồ Daigenta, gần Công viên Yuzawa Ski.. Tại đây có những hoạt động phổ biến như chèo thuyền, đi bộ hay cắm trại,… chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho chuyến dã ngoại mùa thu của bạn. Ngoài ra nơi đây còn có khu cắm trại dành cho những bạn có sở thích đipicnic.

Kurobe (Toyama)

ssdh-kurobe

Hãy mau đến đây trước khi đường vào Tateyama Alpine Route bị đóng cửa (vào cuối tháng 11) nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh quan kì vĩ của một trong những thung lũng sâu nhất Nhật Bản. Bạn có ngắm toàn bộ khung cảnh ở đây bằng cáp treo, xe lửa, xe buýt,….

Khu vườn Tokugawa (Aichi)

ssdh-sinh-vien-nhat-ban

Đến đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng căn biệt thự của một vị sammurai. Mùa thu về, khu vườn hiện lên như một bức tranh đầy sống động.

Cao điểm: Cuối tháng 11

Công viên bờ biển Hitachi (Ibaraki)

ssdh-hitachi-seaside-park

Vào mùa thu, cômg viên hiện lên với bạt ngàn cây kochia đỏ, khiến những tín đồ mùa thu không thể nào cưỡng lại được. Hoa ở đây kéo dài đến đầu tháng 11. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy hoa vào khoảng đầu tháng 1, khi mà hạt cải vàng đang bắt đầu nở rộ.

Cao điểm: Đầu tháng 10

Núi Kurama (Kyoto)

ssdh-kurama-mountain-min

Khi đến mùa Koyo nở rộ hẳn ở quanh Kyoto sẽ chật kín du khách. Bạn hoàn toàn có thể tách mình khỏi đám đông đó bằng việc tận hưởng mùa thu tại nơi đây. Đi dạo quanh khu phức hợp đền Kurama-dera để có trải nghiệm mùa thu tâm linh.

Cao điểm: Cuối tháng 11

Thung lũng Iya (Tokushima)

ssdh-iya-valley

Trái tim bí mật của Shikoku. Bạn cần băng qua những cây cầu uốn lượn trên thung lũng xa xôi này trên đường đến Núi Tsurugi, hay Núi Kiếm nếu muốn ngắm khung cảnh không thể nhìn thấy. Nơi này là một bí mật được bảo vệ cẩn thận trong những người Nhật Bản vì một lý do.

Cao điểm: Giữa tháng 11

Lâu đài Kunenan (Saga)

ssdh-kunenan-mansion

Được xây dựng trên đồng bằng Chikushi tuyệt đẹp, nơi đây đã mất chín năm để tạo ra, trở thành một ngôi nhà nghỉ lịch sử và khu vườn truyền thống của Nhật Bản. Là địa điểm ngắm koyo yêu thích của người dân địa phương, nơi đây giới hạn chỉ mở cửa trong 9 ngày và sau đó đóng cửa tới tận mùa xuân.

Cao điểm: Giữa tháng 11 (Thứ sáu ngày 15 – Thứ bảy 23/11)

Yufuin (Oita)

Yufuin autumn leaves

Nơi đây còn đẹp hơn cả tranh vẽ, với biển lá mùa thu Yufuin rực rỡ quanh hồ Kinrinko ở rìa thị trấn. Leo núi Yufu sẽ cho bạn thấy một số cảnh quan tuyệt vời của phong cảnh mùa thu bên dưới. Nó gần như quá đẹp để trở thành sự thật.

Cao điểm: Đầu đến giữa tháng 11

Người dịch: Chí Dũng (SSDH)

Share.

Leave A Reply