10 trải nghiệm độc đáo cho sinh viên du học Mỹ tại bang Washington

0

Sẵn sàng du học – Không phải ngẫu nhiên mà bang Washington còn có tên “EverGreen” – "tiểu bang xanh" hay "tiểu bang của mùa xuân bất tận". Bang Washington gần như ấn tượng quanh năm với bạt ngàn hoa tulip mùa xuân, sum suê cherry, táo mùa hè, rực rỡ màu đỏ của phong vào mùa thu và dừng lại ở khung cảnh mùa đông với tuyết trắng phủ đầy trên những rừng thông xanh.

ssdh-du-hoc-my-bang-washington

Như con người, mọi nơi trên thế giới đều mang những nét đặc trưng mà bạn sẽ khó lòng tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Bang Washington cũng thế, vùng đất không thể lẫn với nơi đâu nhờ có một thành phố cảng biển Seattle sôi động, 3 công viên quốc gia xinh đẹp và những huyền thoại còn mãi thuộc các lĩnh vực công nghệ, âm nhạc và kinh doanh.

Từ những kỷ lục thế giới của bang Washington, có thể liệt kê ra 10 trải nghiệm độc đáo dưới đây:

Hành trình 12 giờ qua 6 khu vực sinh thái

Hiếm có nơi nào mà trong 12 giờ bạn có thể khám phá một không gian đa dạng sinh thái tuyệt vời có núi, rừng nhiệt đới, đại dương, sa mạc, đảo và thành phố. Hành trình có thể khiến bất cứ ai phải kiệt sức ở cuối chặng đường nhưng xứng đáng với thời gian và công sức bỏ ra. Cung đường bạn nên trải nghiệm là từ quần đảo San Juan, giữa rừng nhiệt đới Hoh và Thái Bình Dương, qua thành phố Seattle, rồi đến dãy núi Cascade và qua sa mạc tới Spokane.

Thăm vườn quốc gia núi Rainer

Hành trình du lịch bang Washington không thể trọn vẹn nếu bỏ qua chuyến tham quan Vườn quốc gia núi Rainier, nằm cách thành phố Seattle hơn 86km về phía Đông Nam. Ở đây, bạn có thể tản bộ qua rừng mưa nhiệt đới, lang thang giữa những con đường hoa dại, ngắm nhìn những thác nước trắng xóa, trải nghiệm trượt tuyết và đi bộ trên tuyết… và đừng quên ghé thăm công viên động vật hoang dã. Đặc biệt, bạn nên chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Rainer có độ cao 4.380m.

Ngoài vườn quốc gia núi Rainer, Công viên quốc gia Olympic cũng là địa chỉ bạn nên một lần ghé qua.

Tìm hiểu “cái nôi” ảnh hưởng sâu sắc tới rock hiện đại

Seattle chính là nơi sản sinh ra dòng nhạc grunge – một tiểu thể loại alternative rock, có vị trí khá quan trọng trong nền âm nhạc Mỹ. Khi lần đầu xuất hiện vào giữa thập niên 1980 ở bang Washington và đặc biệt là Seattle, thể loại nhạc này đã nhanh chóng trở thành phong cách nhạc rock phổ biến nhất đương thời. Dù đa số nhóm nhạc grunge hoặc tan rã hoặc biến mất vào cuối thập niên 1990 nhưng ảnh hưởng của họ tiếp tục tác động tới nhạc rock hiện đại.

Đi trên những cây cầu nổi dài nhất thế giới

Những ai muốn tận hưởng cảm giác đi trên chiếc cầu nổi được mệnh danh là “cây cầu của tương lai”, dài nhất thế giới, hãy đến tiểu bang Washington. Có ít nhất 2 cây cầu nổi bằng bê tông cốt thép bắc qua hồ Washington thơ mộng ở Seattle nằm trong top 10 cầu nổi dài nhất hành tinh, là Evergreen Point và Lacey V.Murrow Memorial.

Đi chợ Pike Place

Đây được xem là một trong những khu chợ lâu đời nhất của Mỹ và nổi tiếng trên thế giới, thu hút hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày. Trải rộng trên diện tích 3,5 hecta với nhiều tòa nhà, nơi đây không chỉ nổi tiếng với các mặt hàng nông thủy sản, mà còn bán đủ thứ khác gồm đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật, hàng thủ công mỹ nghệ… Trong bán kính vịnh Elliott và dãy núi Olympic, bạn sẽ không thể tìm thấy một chợ nào khác tương tự.

Thăm nhà máy Boieng ở Everett

Nhà máy Boeing ở Everett, tiểu bang Washington hiện là tòa nhà có quy mô rộng lớn nhất thế giới với dây chuyền sản xuất hiện đại, nơi cho ra lò những “chim sắt” hàng đầu thế giới. Cơ hội tham quan nơi này khi bạn mua vé từ trung tâm cung cấp tour. Trong hành trình kéo dài 90 phút, bạn có dịp tận mắt nhìn những máy bay Boieng 747, 777 và 787 Dreamliners trước khi bay vào bầu trời cũng như tham quan thư viện hàng không vũ trụ.

Thăm tháp quan sát Space Needle

Là một biểu tượng của Seattle, Space Needle được xây dựng vào năm 1962. Nó có cấu trúc cao nhất phía Tây của sông Mississippi, chịu được sức gió 320 km/h và động đất 9,1 độ Richter. Nơi đây sở hữu nhà hàng xoay đầu tiên trên thế giới, cho góc nhìn 360 độ độc đáo ra thành phố ở độ cao 184m. Sàn quan sát của Space Needle có nhiều tiện ích bao gồm một ki-ốt thực tế ảo và các selfie-cam, đặc biệt cung cấp các điểm thuận lợi cho việc tự chụp hình.

Vào vườn hái táo

Không hề cường điệu khi nói táo ở bang Washington có chất lượng tốt nhất nước Mỹ. Nơi đây cung cấp hơn một nửa sản lượng táo cho cả nước. Tự tay hái những quả táo chín, căng mọng tại vườn cây ăn quả ở Washington chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị!

Thăm bán đảo “lạc loài” Point Roberts

Bang Washington sở hữu thành phố Point Roberts khá độc đáo, lối duy nhất vào được nơi này là phải đi qua Canada. Khi Hiệp định biên giới Mỹ – Canada được ký năm 1846, không ai biết rằng một đường biên giới đã chia đôi bán đảo. Muốn đến được khu vực này, bạn phải xin phép và nếu di chuyển bằng xe hơi, bạn sẽ đi qua British Columbia trước khi đến Point Roberts.

Xem trụ sở đầu tiên của những thương hiệu danh tiếng

Trước khi mở rộng ra bên ngoài và phổ biến khắp thế giới, Microsoft, Amazon, Starbucks, UPS… đã đặt nền móng, trụ sở đầu tiên tại tiểu bang Washington. Nếu bạn đã bao giờ thắc mắc những thương hiệu danh tiếng khi mới ra đời thế nào, đi lên ra sao thì đừng quên thăm “bản doanh” của họ ở tiểu bang xanh.

Vùng đất của những sự trải nghiệm về học thuật, thiên nhiên, con người và những công ty danh tiếng đang chờ các tân du học sinh khám phá. Đừng bỏ qua cơ hội du học Mỹ tại bang Washington để kiểm chứng tất cả những điều trên.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply