10 trường đại học tuyệt đẹp ở Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo, nhiều đại học ở Mỹ còn nổi bật nhờ khuôn viên đẹp và kiến trúc độc đáo.

1Đại học Auburn

 

ssdh-auburn-university

Đại học Auburn ở Alabama nổi bật với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothic hoặc hiện đại. Khuôn viên trường được bố trí theo mô hình dạng lưới với các khu tòa nhà riêng biệt cho các trường thành viên.

2. Đại học bang Arizona

 

ssdh-arizona-state-university

Đại học bang Arizona nổi tiếng với tòa nhà Cronkite. Với thiết kế hiện đại, Cronkite bao gồm phòng thu truyền hình, phòng tin tức và thí nghiệm máy tính. Tòa nhà này cũng là trụ sở của đài truyền hình Arizona PBS. 

3. Đại học Arkansas

 

ssdh-arkansas-state-university

Old Main là tòa nhà cố định đầu tiên được xây dựng của Đại học Arkansas, đồng thời là biểu tượng kiến trúc của trường. Nó có hai tòa tháp nổi tiếng. Tháp phía Nam có đồng hồ lớn và phía Bắc là tháp chuông.

4. Học viện Không quân Mỹ

 

ssdh-united-states-air-force-academy1

Tòa nhà Polaris của Học viện Không quân Mỹ (Colorado) là nơi đào tạo các nhân vật lãnh đạo cho lực lượng không quân Mỹ. Tòa Polaris rộng gần 4.000 m2 với đỉnh tháp cao 32 m hướng thẳng tới sao Polaris. Với kết cấu phức tạp từ kính và thép, tòa nhà gồm giảng đường lớn ở trung tâm và các phòng học, phòng họp hiện đại xung quanh. 

5. Đại học Yale

 

ssdh-yale-university2

Thư viện Bản thảo và Sách hiếm Beinecke là kho lưu trữ chính của Đại học Yale. Đây cũng là thư viện lớn nhất thế giới dành hoàn toàn cho các tác phẩm văn học, bản thảo và sách hiếm. Họ thậm chí còn giữ kịch bản thí điểm ban đầu của loạt phim sitcom nổi tiếng Fresh Prince of Bel-Air của thập niên 90 thế kỷ trước. 

6. Đại học Delaware

 

UD Spring

Tòa nhà 10 tầng Tower at Star là không gian chung của trường Khoa học Sức khỏe thuộc Đại học Delaware và các công ty tư nhân. Tòa nhà rộng hơn 11.000 m2 được thiết kế theo phong cách mở, mang ý nghĩa thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

7. Đại học Berry (Georgia) 

ssdh-berry-university-georgia1

Đại học Berry (Georgia) thành lập năm 1902, nằm trên khu rừng rộng hơn 109 km2 với những đồng cỏ và dòng suối thơ mộng. Điểm nhấn kiến trúc nằm ở tòa nhà English Gothic Ford do Henry Ford – người sáng lập Tập đoàn Ôtô Ford – và vợ là Clara hiến tặng. 

8. Đại học Hawaii

 

ssdh-hawaii-university

Tòa nhà Hawaii thuộc Đại học Hawaii tạo ấn tượng nhờ vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Đây là khu hành chính văn phòng của ngôi trường nổi tiếng trong đào tạo các ngành Nghiên cứu Thái Bình Dương, Thiên văn học, Khoa học hàng hải. 

9. Đại học Idaho

 

ssdh-idaho-university2

Đại học Idaho mang nét quyến rũ rất riêng nhờ khuôn viên mang phong cách lịch sử. Điểm nhấn của trường nằm ở tòa nhà hành chính văn phòng với các cửa kính màu và cổng vòm theo phong cách kiến trúc Tudor.

10. Đại học bang Louisiana

ssdh-louisiana-state-university2

Khu liên hợp giải trí sinh viên là kiến trúc nổi bật trong khuôn viên Đại học bang Louisiana. Tòa nhà được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khỏe, khám phá các hoạt động ngoài trời, dưới nước của sinh viên. Điểm nhấn của khu liên hợp hiện đại nằm ở các bể bơi được sắp xếp thành tên viết tắt của trường LSU.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply