Transnational Education (TNE) phải cung cấp bằng cấp được quốc tế công nhận

0

Sẵn sàng du học – Hợp tác và phối hợp xuyên biên giới là cần thiết để gặt hái những lợi ích đầy đủ của giáo dục xuyên quốc gia.

Để phát triển TNE (giáo dục xuyên quốc gia) thì phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng nếu gặt hái được thành công thì lợi ích và tiềm năng nó mang lại là rất lớn. TNE là một cách để cung cấp các chương trình giáo dục có sẵn cho những người không thể truy cập chúng vì họ không muốn hoặc không thể di chuyển quốc tế, vì lý do tài chính, gia đình, công việc hoặc liên quan đến thị thực.

Do đó, TNE có tiềm năng tiến bộ vốn có để mở rộng khả năng tiếp cận quốc tế đến chất lượng và giáo dục có liên quan, đặc biệt là ở những nơi có nhu cầu không được đáp ứng, góp phần phát triển các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội.

Transnational Education

Bản thân các nhà cung cấp giáo dục cũng có thể hưởng lợi đáng kể từ việc tham gia cung cấp TNE. Không chỉ về mặt tài chính mà còn bằng cách hiểu biết sâu sắc về các nền văn hóa, xã hội và hệ thống giáo dục khác nhau, tiếp xúc với các cách tiếp cận khác nhau đối với các vấn đề chung, mở rộng nền tảng kiến ​​thức và mạng lưới quốc tế của họ. Từ đó đa dạng hóa và tăng cường cung cấp học thuật và khả năng của họ để phát triển các giải pháp sáng tạo cho thế giới toàn cầu ngày nay. Đó là về phục vụ sứ mệnh cốt lõi của các nhà cung cấp giáo dục – đó là giáo dục mọi người vì lợi ích của cộng đồng – trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Cung cấp các chương trình giáo dục ở khoảng cách địa lý và văn hóa thường đặt ra những thách thức. Làm thế nào các nhà cung cấp giáo dục có thể thỏa mãn về các tiêu chuẩn của chương trình giáo dục và chất lượng trải nghiệm của sinh viên khi họ cung cấp các chương trình đó ở các địa điểm khác nhau? Và làm thế khi nhiều nơi có thể có những ưu tiên chiến lược rất khác nhau cho xã hội, nền kinh tế và hệ thống giáo dục của họ?

Đây là lý do vì sao sự hợp tác xuyên biên giới giữa các cơ quan quản lý, cơ quan công nhận bằng cấp, nhà cung cấp giáo dục và các bên liên quan quan trọng khác trở nên rất quan trọng. Đó là về làm việc cùng nhau để phát triển sự hiểu biết chung về những kỳ vọng để củng cố chất lượng cung cấp xuyên biên giới, nâng cao hiểu biết và xây dựng niềm tin trong các hệ thống giáo dục của nhau, cuối cùng tạo điều kiện cho sự phát triển của điều khoản giáo dục có khả năng đáp ứng nhu cầu của các cộng đồng.

Trong đó UK NARIC là cơ quan của Vương quốc Anh có thể đóng vai trò quan trọng này để đảm bảo TNE, và quốc tế hóa nói chung, vẫn tập trung vào việc cung cấp giáo dục dẫn đến bằng cấp sẽ được quốc tế công nhận về mức độ phù hợp và chất lượng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply