UK: Các trường đại học Vương quốc Anh ngày càng phụ thuộc vào thu nhập từ sinh viên Trung Quốc

0

Sẵn sàng du học – Các nghiên cứu tiết lộ gần một phần năm sinh viên tại University of Liverpool đến từ Trung Quốc.

Một phân tích của tạp chí thương mại Times Greater Education (THE) cho thấy, các sinh viên Trung Quốc hiện chiếm hơn 10% tổng doanh thu tại một số trường đại học trên khắp Vương quốc Anh. Điều này khiến các trường đại học Anh đang ngày càng phụ thuộc vào thu nhập từ học phí của sinh viên Trung Quốc và khiến các nhà lãnh đạo cấp cao lo ngại.

graduates-inequality

Vương quốc Anh là điểm đến nước ngoài số một trong số các sinh viên Trung Quốc, một phần ba số sinh viên ngoài EU tại các Anh hiện đến từ Trung Quốc. Trong các khóa học thạc sĩ, một nửa số sinh viên sau đại học toàn thời gian đến từ Trung Quốc.

Trên toàn ngành, lệ phí cho sinh viên Trung Quốc trị giá khoảng 1,7 tỷ bảng Anh – chiếm 5% tổng doanh thu. Phân tích được đưa ra sau khi các nghị sĩ cảnh báo rằng các giấy tờ đã bị tịch thu và các sự kiện bị hủy bỏ tại các trường đại học Anh do sự can thiệp từ các quan chức Trung Quốc. Một báo cáo của Ủy ban Đối ngoại cho biết cuộc chiến tuyển sinh và tăng tài trợ giữa các trường đại học không nên vượt quá rủi ro nghiêm trọng đối với quyền tự do học thuật.

Số liệu từ Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học (Hesa) tuần trước tiết lộ rằng số lượng sinh viên Trung Quốc tại các trường đại học Vương quốc Anh đã tăng 34% trong năm năm qua. Kể từ 2014-2015, số lượng sinh viên Trung Quốc ở Anh đã tăng từ 89.540 lên 120.385.

Các cuộc biểu tình gần đây tại Hồng Kông đã tạo ra căng thẳng giữa các nhóm sinh viên tại một số cơ sở ở Anh. Vào tháng 10, đã có báo cáo rằng các sinh viên của Sheffield ủng hộ các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đã đụng độ với các sinh viên khác ủng hộ chính phủ Trung Quốc.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply